สังคม

ผู้ปกครองเดือด! ครูสั่งให้รุ่นพี่ต่อยลูกชาย ม.2 จนหน้าบวมปูด แต่ไม่ยอมรับ อ้างสื่อสารผิดพลาด

โดย paweena_c

7 ก.พ. 2566

124 views

ผู้ปกครองเดือด ลูกชาย ม.2 ถูกครูพละ สั่งให้รุ่นพี่ ม.3 มาต่อย จนใบหน้าบวมปูด เหตุเพราะไม่พอใจที่ลูกชายไม่ยอมเก็บนวมให้ ขณะที่ครูพละยังแถ อ้างสื่อสารผิดพลาด ทั้งที่เด็ก ม.3 ที่ต่อยยืนยันถูกครูพละสั่ง



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยวิดีโอเหตุการณ์ที่พ่อของเด็กนักเรียนอายุ 14 ปี ซึ่งอยู่ชั้น ม.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งอยู่ที่ย่านบางคอแหลม พยายามถามครูวิชาพละว่า ได้สั่งให้รุ่นพี่ชั้น ม.3 เข้ามารุมต่อยลูกชายของเขาหรือไม่



จากในคลิป ครูพละได้ปฏิเสธว่าไม่ได้สั่ง แต่อ้างว่าพูดผิด โดยจากในคลิปเด็กนักเรียนที่ถูกต่อย ก็ยืนยันว่าครูเป็นคนสั่ง ทำให้พ่อของเด็กไม่พอใจเป็นอย่างมาก



จากนั้นพ่อของเด็กชั้น ม.2 จึงได้ไปสอบถามเด็กรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ และเด็กที่ต่อยก็ยืนยันว่าครูพละเป็นคนสั่ง ทำให้พ่อของเด็กชั้น ม.2 มาสอบถามความจริงจากครูอีกรอบ แต่ครูพละก็ยังปฏิเสธอีก



สุดท้ายหลังกลับจากโรงเรียน พ่อของเด็ก ม.2 จึงไปถามเด็กรุ่นพี่ที่ก่อเหตุ ซึ่งเป็นลูกของเพื่อนอีกรอบ และรอบนี้ได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน และรุ่นพี่ที่ก่อเหตุก็ยืนยันว่าครูพละเป็นคนสั่งซึ่งมีเพื่อนคนอื่นก็ได้ยินด้วย



เพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า พ่อบุกโรงเรียน ลูกชาย ม.2 ถูกรุ่นพี่ ม.3 ต่อยจนหน้าบวมปูด ลูกชายและรุ่นพี่บอกตรงกัน ครูเป็นคนสั่ง ยังไงล่ะครับคุณครู



ขณะที่พ่อและแม่ของเด็ก ม.2 กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาไปรับลูกชายที่โรงเรียน และพบว่าลูกชายหน้าตาบวมปูด เมื่อสอบถามลูกชายจึงทราบว่า ถูกรุ่นพี่ ม.3 รุมต่อย โดยครูพละเป็นคนสั่ง



ลูกชายบอกว่า ระหว่างเล่นหมากรุกกับเพื่อน ครูพละสั่งให้ลูกชายเก็บนวม แต่ลูกชายไม่ได้ยิน ทำให้ครูพละไม่พอใจ คิดว่าไม่ทำตามคำสั่ง จึงบอกให้รุ่นพี่ ม.3 เข้ามารุมต่อย จากนั้นหนึ่งในรุ่นพี่ ม.3 ก็เดินมาต่อยหน้าลูกชายหลายหมัดจนบาดเจ็บ



ระหว่างที่ลูกชายเล่าเหตุการณ์ให้ฟังก็ร้องไห้ตลอดเวลา ทำให้สงสารลูกมาก จึงตัดสินใจไปถามความจริงจากครูพละ แต่ครูพละ อ้างว่าไม่ได้สั่งรุ่นพี่ให้มาต่อย แต่เป็นการสื่อสารผิดพลาด สุดท้ายครูพละได้พูดขอโทษแต่เขาไม่ขอรับคำขอโทษ เพราะมันมักง่ายเกินไป เมื่อถามว่าจะรับผิดชอบกับเรื่องนี้ยังไงแต่ครูพละก็ไม่ตอบ และทางผู้อำนวยการโรงเรียนก็ไม่ได้เข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้ ที่สำคัญ ยังเคยได้ยินว่า ครูพละรายนี้ ยังเคยสั่งนักเรียนคนอื่นให้ต่อยเด็กนักเรียนด้วยกันด้วย



ขณะที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า ได้ประสานไปยังพันตำรวจเอกวาทิตย์ โรจนไพฑูรย์ ผู้กำกับการ สน.วัดพระยาไกร ให้เข้ามาช่วยเหลือเรื่องทางคดีแล้ว รวมถึงประสานไปยัง แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/kCsYTgjV85w

คุณอาจสนใจ