สังคม

'DSI' บุกค้นกองสลากพลัส แจงใครถูกรางวัล "จะไม่โทรหา" ต้องประสานเข้ามาเอง

โดย paweena_c

1 ก.พ. 2566

262 views

ดีเอสไอ เข้าตรวจสอบลอตเตอรี่ ที่บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์จำกัด ของนอท กองสลากพลัส หลังนอท ประกาศปิดเว็บไซต์เพื่อต่อสู้คดี โดยรองอธิบดีดีเอสไอ ระบุเข้ามาตรวจสอบเพราะวันนี้เป็นวัน ประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงเข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อย


หลังจากที่เมื่อวานนี้ นายนอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส พร้อมทนายความ ได้เข้าพบกับ นายพงษธร อินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อหา 2 ข้อหาคือข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และ ข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันและร่วมกันฟอกเงิน


หลังก่อนหน้านี้ดีเอสไอได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินและตรวจสอบกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการพนันออนไลน์ ซึ่งพบว่ามี 2 ยอด ยอดแรก 53 ล้านบาท และ ยอดที่สอง มี 39 เส้นทางการเงิน รวมกว่า 1 พัน 90 ล้านบาท


โดยต่อมา นอท ได้ยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยดีเอสไอ อนุญาตให้ประกันตัว และกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ นอกจากนี้นอท ยังได้ประกาศปิดเว็บไซต์กองสลากพลัส เพื่อพิสูจน์ตัวเอง และขอต่อสู้คดี ส่วนลูกค้าที่ซื้อสลากไปแล้วไม่ต้องกังวลสามารถนำสลากไปขึ้นเงินรางวัลได้ตามปกติ


ขณะที่เมื่อคืนนี้ ตอนช่วง 3 ทุ่ม นอท ได้ไลฟ์สดผ่านเพจกองสลากพลัส และ เฟซบุ๊ก นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เพื่อเปิดใจในประเด็นทิศทางของกองสลากพลัส โดยบรรยากาศ จะเห็นว่ามีพนักงานของกองสลากพลัส กำลังกินดื่มสังสรรค์กัน


โดยนอทบอกว่า จะจ้างพนักงานต่อไปอีก 1 เดือน โดยที่เงินเดือนของพนักงานทั้งหมดอยู่ที่เดือนละ 6 ล้านบาท แต่มีเงื่อนไขคือพนักงานจะต้องหาเงินเข้าบริษัท โดยบริษัทในเครือในฝ่ายต่าง ๆ ทั้งฝ่ายการตลาด ฝ่ายกฎหมาย และทีมโปรดักชัน จะหาช่องทางเพื่อหาเงินเข้าเพื่อเป็นเงินเดือนของพนักงาน


และล่าสุดนอท ได้โพสต์ ข้อความในเฟซบุ๊กว่า วันนี้ผมอยากให้ลุ้นหวยอย่างสบายใจครับ ถูกต้องได้เงิน ถ้ามีปัญหาผมและทีมงานจะช่วยตามและประสานงานให้ครับไม่ต้องกังวล ลอตเลอรี่คือความสนุกครับ อย่าให้เรื่องอื่นมาทำลายความสุขเล็ก ๆ ของเรา


เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พันตำรวจตรียุทธนา แพรดำ รองอธิบดีดีเอสไอ และ นางพิชญา ธารากรสันติ โฆษกดีเอสไอ ได้เดินทางมาที่บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์จำกัด (กองสลากพลัส) เพื่อเข้าตรวจสอบลอตเตอรี่ ของนอท


พันตำรวจตรี ยุทธนา บอกว่าอธิบดีดีเอสไอได้ สั่งการให้มาดูแลความเรียบร้อย ในการตรวจสอบสลากของคนที่ถูกรางวัลสลากออนไลน์ เพราะวันนี้มีการออกรางวัล เพราะก่อนหน้านี้ดีเอสไอดำเนินคดีกับนอทใน 2 ข้อหา และมีการอายัติบัญชีต่างๆไปด้วย อาจทำให้ประชาชนกังวลว่าหากถูกรางวัลแล้วการขึ้นรางวัลอาจมีปัญหา


สำหรับคนที่ถูกรางวัล ประชาชนจะต้องรู้ว่าตัวเองถูกรางวัลและต้องมารับสลากตัวจริงที่กองสลากพลัส โดยมีดีเอสไอคอยตรวจสอบว่าชื่อผู้ซื้อสลากกับเลขสลากตรงกันหรือไม่


ซึ่งจะขัดแย้งกับที่นอท พูดผ่านไลฟ์วานนี้ว่า ดีเอสไอจะโทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้ถูกรางวัล แต่รองอธิบดียืนยันว่าผู้ถูกรางวัลจะต้องรู้ด้วยตัวเองและประสานเข้ามา ดีเอสไอจะไม่โทรไปหาเองเพราะกลัวมิจฉาชีพนำไปแอบอ้าง ทั้งนี้ ประชาชนสามารถมั่นใจได้ว่า ผู้ที่รางวัลในงวดนี้จะสามารถไปขึ้นเงินรางวัลได้โดยไม่มีปัญหาแน่นอน


ส่วนความคืบหน้าล่าสุดขณะนี้ ทางดีเอสไอ อยู่ระหว่างการตรวจสอบลอตเตอรี่ ภายในสำนักงาน โดยมีนอท เป็นผู้พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4RdijPtDMLI

คุณอาจสนใจ