สังคม

ลงดาบ! เด้ง ตร.จับบุหรี่ไฟฟ้า รีดเงิน นทท.ที่พัทยา 6 หมื่น พบมีมูลความผิดจริง

โดย paweena_c

1 ก.พ. 2566

233 views

ผู้บัญชาการภาค 2 ยันลงดาบ จราจร สภ.พัทยา เรียกเงินกลุ่มไกด์นักท่องเที่ยวที่พัทยา 6 หมื่นบาท เบื้องต้นพบมีมูลความผิดจริง สั่งให้ช่วยราชการศูนย์ปฏิการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี



จากกรณีนายไพศาล ซื่อธานุวงศ์ กรรมการสมาคมมัคคุเทศก์ เปิดเผยกับรายการโหนกระแส หลังเกิดกรณีดาราสาวชาวไต้หวัน ว่าถูกเรียกเงิน 27,000 บาท ก็พูดคุยในกลุ่มมัคคุเทศก์ไทย ว่าท่านใดที่พาทัวร์แล้วมีปัญหาให้ส่งข้อมูลมา



ปรากฏว่ามีน้องมัคคุเทศก์คนหนึ่งจากพัทยา ส่งแชทข้อความในกลุ่มไกด์ว่า “เตือนเพื่อนไกด์ด้วยกัน กรณีลูกทัวร์โดนจับกุมเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าที่พัทยา โดยผู้จับกุมรีดเงิน 60,000 บาท แต่นักท่องเที่ยวต่อรองเหลือ 30,000 บาท พร้อมกับมีภาพนิ่งสองภาพ โดยภาพแรกเป็นภาพของชายที่สวมเครื่องแบบตำรวจ ยืนพิงรั้วเหล็ก โดยมีนักท่องเที่ยว 3 คนยืนคุยอยู่ ส่วนอีกภาพเป็นภาพที่ซูมบริเวณใบหน้าของชายที่แต่งกายเครื่องแบบตำรวจนายนี้



เหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ผู้เสียหายเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวไม่รู้ว่าบางสิ่งที่พกมา เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะบุหรี่ไฟฟ้า เพราะใน 70 ประเทศถูกกฎหมาย แต่ในประเทศไทยยังไม่ถูกกฎหมาย ก็มักจะมีตำรวจบางนาย ที่ใช้ช่องโหว่ไปรีดไถนักท่องเที่ยว



จากกรณีดังกล่าว ทำให้เมื่อวานนี้ (31 ม.ค. 66) พลตำรวจตรี กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีหนังสือสั่งการด่วนให้ ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่า บุคคลที่ปรากฏ คือ ดาบตำรวจ นพกฤษฎ์ พรวัฒนธนกิตติ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.เมืองพัทยา



และผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา ได้รายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นน่าเชื่อว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงตามที่ปรากฏในข่าว เพื่อให้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงได้มีคำสั่งลงวันที่ 31 มกราคม 2566 ให้ ดาบตำรวจ นพกฤษฎ์ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัด ชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม และมีคำสั่งลงวันที่ 31 มกราคม 2566 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง



รวมถึงสั่งการให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ และพยานบุคคลอื่นๆ เพื่อให้ได้รายละเอียดพฤติการณ์นำไปสู่การดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และเพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวเมืองพัทยา



วันนี้ (1 ก.พ. 66) มีความคืบหน้าในการสอบสวน พลตำรวจโท อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางคณะกรรการฯ ได้สอบสวนเบื้องต้นพบว่า ดาบตำรวจ นพกฤษฎิ์ มีมูลความผิดเรื่องเรียกรับเงินจริง หลังจากนี้จะได้มีการสอบสวนหาความผิดเพิ่มเติม ก่อนจะลงโทษตามระเบียบของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vev0BlygGhk

คุณอาจสนใจ

Related News