สังคม

‘ชูวิทย์’ ขีดเส้นตาย ตร.ต้องมาพบพยานในบ่าย 3 นี้ นำรูปมาให้ชี้ตัว พร้อมเอาเงินคืนด้วย

โดย paweena_c

1 ก.พ. 2566

59 views

ตร.ไปสอบปากคำและให้พยานชี้ตัวตร.ที่รับเงิน กรณีดาราสาวไต้หวันร้องถูกตร.รีดเงินไป 27,000 บาท ขณะที่ผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง มีคำสั่งย้ายไปเป็น ผู้กำกับ สน.หนองจอก

จากกรณีดาราสาวชาวไต้หวัน อันอยู๋ชิง โพสต์อินสตาแกรมร้องเรียนว่าโดนตำรวจไทยรีดไถเงิน 27,000 บาท และยัดบุหรี่ไฟฟ้าให้เธอ ซึ่งก็ผ่านมา 1 สัปดาห์แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ผลการสอบสวนเรื่องการเรียกรับเงินยังไม่ชัด มีแค่การดำเนินคดีกับตำรวจ 7 นาย ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีไม่จับและดำเนินคดีเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าเท่านั้น

ทำให้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาโพสต์แฉว่า เขามีหลักฐานเรื่องการจ่ายเงินจริง และยังโทรศัพท์คุยกับนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ที่เป็นคนจ่ายเงินด้วย ก่อนจะพยายามเจรจาเพื่อให้เขาเดินทางมายังประเทศไทย เพื่อตีแผ่ความจริง

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (31 ม.ค. 66) นายชูวิทย์ โพสต์ภาพถ่ายคู่กับชายคนหนึ่ง พร้อมระบุว่า “พยานอยู่ในความคุ้มครองของผมแล้ว พรุ่งนี้เจอกัน แถลงบ่าย 2 โมง เราต้องทำให้ประเทศนี้ไม่มีคอรัปชั่น” โดยนัดแถลงที่โรงแรมเดวิส สุขุมวิท ซึ่งคาดการณ์กันว่าพยานคนนี้น่าจะเป็นนายสกาย นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ที่เคยคุยโทรศัพท์กันก่อนหน้านี้ และเป็นคนที่ออกมายอมรับว่าเขาจ่ายเงินให้ตำรวจ 27,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวจากด่านที่หน้าสถานฑูตจีน เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา

นายชูวิทย์ ยังเขียนความเห็นด้วยว่า “บชน.พยายามยัดเยียดนักท่องเที่ยงชาวสิงคโปร์ที่จำใจให้เงินตำรวจว่า เป็นผู้ให้สินบน ทั้งๆ ที่เขาคือพยาน ดูที่ บช.น.แถลงตรงบรรทัดสีแดง เอาให้พอ พรุ่งนี้เจอชูวิทย์ถล่มแน่ บช.น.จ๋า"

ขณะที่เช้าวันนี้ (1 ก.พ. 66) นายชูวิทย์ เดินทางไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อเคลื่อนร่างอาจารย์ใหญ่ ให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อส่งมอบต่อให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ก่อนจะเปิดเผยถึงเรื่องพยานคนสำคัญว่า พยานชาวสิงคโปร์ที่เชิญมาเป็นคนที่จ่ายเงินให้ตำรวจ เพราะถูกขู่เข็ญ ไม่ใช่การให้สินบน ซึ่งพยานคนนี้ไม่ได้อยากเข้ามายุ่งเกี่ยว แต่ที่มาเพราะเขาขอร้อง

การแถลงข่าววันนี้จะให้พยานเล่าเหตุการณ์ และพูดถึงเรื่องนี้เองทั้งหมด และหลังจบการแถลงข่าว จะไม่พาตัวพยานไปพบตำรวจ แต่ตำรวจต้องมาพบเอง โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะต้องจัดเจ้าหน้าที่เดินทางมาที่โรงแรมเดวิส ซอยสุขุมวิท 24 ภายในเวลา 15.00 น. และต้องนำรูปถ่ายของตำรวจทุกคนที่ สน.ห้วยขวาง มาด้วย เพราะพยานยืนยันว่าสามารถจำตำรวจทุกคนได้ แต่เขาจะไม่ให้ตำรวจพาพยานไปชี้ภาพที่ไหนทั้งสิ้น จะให้ชี้ต่อหน้าสื่อมวลชนเท่านั้น และหากไม่ทำตามเงื่อนไขนี้ ก็จะให้พยานเดินทางกลับประเทศทันที พร้อมขอให้กรุณาคืนเงิน 27,000 บาทให้พยานด้วย อย่าอ้างว่าเป็นของกลางที่สำคัญ นายชูวิทย์จะเปิดเผยขบวนการด่านรีดไถด้วย ว่าประเด็นทำกันอย่างไร

นายชูวิทย์ ยังฝากถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาลด้วยว่า ที่ไปแจ้งข้อหา 157 คือ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีไม่ตรวจจับดำเนินคดีบุหรี่ไฟฟ้า เป็นการเอาเรื่องเล็กมาบังเรื่องใหญ่ เรื่องบุหรี่ไฟฟ้าก็เห็นคนสูบกันทั่วบ้านทั่วเมือง

พร้อมทั้งฝากถึงนายกรัฐมนตรีว่า ได้จัดการเรื่องคอร์รัปชั่นแล้วหรือยัง เพราะเรื่องนี้เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ไม่จำเป็นต้องไปเดินหาเสียง เดินสายผูกผ้าขาวม้า ขี่รถแทร็กเตอร์ ผูกข้อไม้ข้อมือ แค่จัดการเรื่องคอร์รัปชั่นให้ได้ บ้านเมืองจะได้ดีขึ้น

ล่าสุดพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่งเปลี่ยนแปลงการแต่งตั้ง และแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ 2 ราย คือ ให้ พันตำรวจเอก ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง โยกไปเป็น ผู้กำกับการ สน.หนองจอก และให้พันตำรวจเอก สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผู้กำกับการ สน.ราษฎร์บูรณะ โยกมาเป็นผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง แทน โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งการปรับเปลี่ยนของ พันตำรวจเอก ยิ่งยศ ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการลดเกรดของผู้กำกับ เสมือนเป็นการลงโทษอย่างหนึ่ง

ขณะที่ พลตำรวจตรี อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุว่าได้เตรียมพนักงานสอบสวนที่อยู่ในคณะทำงาน พร้อมหลักฐานรวมถึงรูปใบหน้าตำรวจทั้ง 14 นาย ที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในด่านตรวจในวันเกิดเหตุ ไปให้พยานชี้ตัวแล้วว่าจ่ายเงินให้กับใคร ซึ่งการเข้าไปพูดคุยในวันนี้ทางตำรวจเห็นว่า ผู้ที่จ่ายเงินถือว่าเป็นผู้เสียหาย ดังนั้นคณะทำงานจึงได้สรุปว่าจะไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ และจะกันไว้เป็นพยานในคดี หากชี้ตัวยืนยันได้จะแจ้งข้อหากับตำรวจนายนั้น ฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมรับทรัพย์สินหรือประโยชน์เพื่อตัวเองโดยมิชอบทันที และอาจจะพิจารณาแจ้งข้อหาอื่นๆ เช่น กรรโชกทรัพย์ด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KRk4nO8iLUo

คุณอาจสนใจ

Related News