สังคม

สมาคมมัคคุเทศก์ฯ ขนทัพร้อง ตร. สอบกรณี ‘ดาราสาวไต้หวัน’ พาดพิงไกด์แนะยัดเงินตำรวจ

โดย chutikan_o

31 ม.ค. 2566

95 views

สมาคมมัคคุเทศก์ฯ ขนทัพไกด์กว่า 20 คน ยื่นหนังสือร้อง ตร. สอบกรณีดาราสาวไต้หวันพาดพิงไกด์ แนะนำให้ยัดเงินตำรวจ ชี้ตรวจสอบแล้วไม่มีไกด์รับเป็นมัคคุเทศก์ให้กับ นทท.กลุ่มนี้



จากกรณีดาราสาวชาวไต้หวัน โพสต์ข้อความหลังจากมาเที่ยวที่ประเทศไทยว่าถูกตำรวจไทยรีดไถเงิน 27,000 บาท ล่าสุดสมาคมมัคคุเทศก์ฯ กว่า 20 คน ยื่นหนังสือร้อง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.)



สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย และไกด์ชาวไทยกว่า 20 คน เข้ายื่นหนังสือถึง ตร. ให้ตรวจสอบเน็ตไอดอลสาวชาวไต้หวันคนดังกล่าว หลังไปให้สัมภาษณ์กับสื่อในต่างประเทศกรณีถูกด่านตรวจตำรวจไทย เรียกเงิน 27,000 บาท นั้น มีการให้สัมภาษณ์พาดพิงไกด์คนไทยว่า แนะนำให้ยัดเงินตำรวจ



นายวิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์ นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทางเพจหนีห่าวไต้หวันฉันมาแล้ว ได้มีการแปลบทสัมภาษณ์ของสาวไต้หวันและนำมาโพสต์ลง ระบุว่า หลังจากเกิดเรื่องเธอได้เล่าให้ไกด์ท้องถิ่นในไทยฟัง ไกด์ได้แนะเธอว่า หากเจอกรณีแบบนี้ ให้รีบแอบๆ ยัดเงินไปเลยสัก 5,000 ไม่ก็ขอคุยตกลง ราคากันเลย ถ้าให้ดีหาบอดี้การ์ด ไม่งั้นดวงซวยก็เจอรังแกแบบนี้



ทางสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ตรวจสอบแล้ว ช่วงเวลาดังกล่าว ไม่มีมัคคุเทศก์อาชีพ หรือ ไกด์ท้องถิ่นชาวไทยที่ถูกต้องตามกฎหมาย รับเป็นมัคคุเทศก์ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ อาจเป็นไกด์เถื่อนชาวต่างชาติที่แฝงตัวเข้ามาทำรับจ้างเป็นมัคคุเทศก์ในไทย



ทางสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย เห็นว่า เรื่องดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียให้กับสังคมไทย และ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยเป็นอย่างมาก จึงมายื่นหนังสือ ให้สำนักตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบ เรื่องดังกล่าว



พลตำรวจตรีอาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เป็นตัวแทน ผบ.ตร. ลงมารับหนังสือด้วยตัวเอง และเปิดเผยกับทางสมาคมมัคคุเทศก์แห่งประเทศไทย สั้นๆ ว่า จะตรวจสอบเรื่องนี้ให้ ส่วนรายละเอียดเรื่องการตรวจสอบการเรียกรับผลประโยชน์จากนักท่องเที่ยวให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นผู้ชี้แจงหลังจากนี้


https://youtu.be/zeCEU0ZOAUI

คุณอาจสนใจ

Related News