สังคม

‘ชูวิทย์’ เปิดคลิปคุยกับพยานสำคัญ ขณะ ‘ดาราสาวไต้หวัน’ โพสต์ขอบคุณ ปลื้มคนไทยช่วยเหลือ

โดย chutikan_o

31 ม.ค. 2566

105 views

ชายชาวสิงคโปร์ เปิดใจกับชูวิทย์ เล่าเหตุการณ์ถูกตำรวจไทยรีดเงิน 27,000 บาท เผยเขาเป็นคนจ่ายเงิน ด้านดาราสาวไต้หวัน โพสต์ขอบคุณ ปลื้มคนไทยช่วยเหลือ ขณะผลสอบปากคำ 14 ตำรวจประจำด่าน ยังยืนยันไม่ได้รับเงิน แต่มี 7 คน โดนช่วยราชการแล้ว

เมื่อคืนนี้ (30 ม.ค. 66) เวลา 19.00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ลงคลิปการคุยโทรศัพท์กับนายสกาย ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นชายชาวสิงคโปร์ที่เดินทางมาในรถแกร็บคันเดียวกับดาราสาวชาวไต้หวัน อันอยู๋ชิง และอยู่ในเหตุการณ์คืนวันที่ 4 ม.ค.ด้วย ที่สำคัญ เขาคือคนที่จ่ายเงิน 27,000 บาท ให้ตำรวจไทย

นายชูวิทย์ถามว่าได้จ่ายเงิน 27,000 บาท ให้กับตำรวจจริงหรือไม่ นายสกายตอบว่า ใช่ โดยจ่ายให้ตำรวจ 1 นาย และมีตำรวจอีก 4 นาย แต่มีตำรวจ 1 นายที่ขู่มากแล้วก็คุยกันตลอด ส่วนอีก 2 คนก็มาช่วยคุยด้วย วันเกิดเหตุไปกัน 4 คน เป็นชาวสิงคโปร์ 3 คน และดาราไต้หวัน 1 คน

เมื่อถามว่าจ่ายเงินให้ตำรวจ เพราะบุหรี่ไฟฟ้าหรืออะไร นายสกาย ตอบว่า ตำรวจบอกว่าทำไมไม่เอาพาสปอร์ตจริงออกมา และทำไมไม่มีวีซ่า จึงบอกไปว่าสิงคโปร์ไม่ต้องมีวีซ่าเข้ามา โดยอยู่ไม่ถึง 30 วันไม่ต้องมีวีซ่า แต่ตำรวจก็พยายามจะขอดูพาสปอร์ตตัวจริง จึงหันไปบอกเพื่อน เพื่อให้ไปเอาพาสปอร์ตตัวจริงที่โรงแรม แต่ตำรวจบอกว่าไม่ได้ เพราะ 2 คนไม่มีพาสปอร์ตตัวจริง จึงพยายามชี้แจงว่าไม่ทำอะไรผิดกฎหมาย ก่อนตำรวจจะบอกว่าไม่ได้ เพราะเพื่อนมีบุหรี่ไฟฟ้า เราก็ยอม แต่ชี้แจงไปว่าที่ตลาดก็มีร้านขายบุหรี่ไฟฟ้า แต่ตำรวจก็ยืนยันว่าบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมาย

จากนั้นตำรวจก็ขู่และเหมือนว่าโมโห พอเพื่อนจะคุยโทรศัพท์ ตำรวจบอกว่าคุยโทรศัพท์ไม่ได้ ถ่ายรูปก็ไม่ได้ และถ่ายติ๊กต็อกก็ไม่ได้

นายชูวิทย์ได้กล่าวขอโทษนายสกาย แล้วชวนให้นายสกายมาเมืองไทย เพื่อให้พูดข้อเท็จจริงให้สังคมไทยรับรู้ เพราะตำรวจไทยปฏิเสธและแต่งเรื่องขึ้นมา หากนายสกายมาบอกความจริงก็จะถือว่าทำเพื่อประเทศไทย โดยจะนำเงิน 27,000 บาทคืนให้ด้วย เนื่องจากเรื่องนี้ในไทยเสียหายมาก ไทยจึงอยากยึดแบบสิงคโปร์ เพราะไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้นแน่นอน ซึ่งนายสกาย ก็บอกว่า ตอนนี้คิดอยู่ เพราะคิดว่าเรื่องนี้อันตราย

ขณะที่เมื่อคืนนี้ พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในด่านวันนั้นทั้ง 14 นาย เข้ามาให้ปากคำที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยไม่ให้สื่อขึ้นไปติดตามทำข่าว ล่าสุดทีมข่าวตรวจสอบความคืบหน้าการสอบปากคำ พบว่า การสอบปากคำเมื่อวานได้ข้อมูลครบทุกประเด็น ตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ 14 นาย ใครทำอะไรอยู่ตรงไหน แต่ทั้งหมดยังยืนยัน "ไม่ได้รับเงิน"

เบื้องต้นมีคำสั่งให้ 7 ใน 14 นายเข้ามาประจำที่ ศปก. แล้ว ส่วนอีก 7 นาย ยังให้ปฎิบัติหน้าที่เหมือนเดิม ซึ่งทั้ง 14 คน รู้สึกเครียดกับกระแสข่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีตำรวจพาผู้เสียหายไปกดเงินที่ตู้ ATM จริงหรือไม่ แหล่งข่าวระบุว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบ เพราะในเวลาเดียวกันมีตำรวจ 2 นาย ให้การว่า ออกไประงับเหตุ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าออกไประงับเหตุจริงหรือไม่ รวมถึงต้องตรวจสอบกรณีที่มีข้อมูลว่ามีตำรวจต่อรองกับนักท่องเที่ยวและเรื่องวีซ่าด้วย

ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานขณะนี้อยู่ระหว่างรอสอบปากคำผู้เสียหายและพยานที่อยู่ในวันเกิดเหตุ แต่ติดปัญหาตรงที่ผู้เสียหายอยู่ต่างประเทศ จึงทำให้ประเด็นนี้ค่อนข้างทำงานได้ช้า และหากวันนี้นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ ซึ่งเป็นพยานสำคัญเดินทางเข้ามาพบนายชูวิทย์ ก็จะเชิญให้มาสอบปากคำเพื่อประกอบข้อมูลด้วย ซึ่งข้อมูลที่นายชูวิทย์คุยกับนายสกาย มีข้อมูลบางส่วนที่สอดคล้องกับของตำรวจ เช่น เรื่องที่ ตำรวจ 4 นาย อยู่ใกล้ชิดกับกลุ่มดาราสาวไต้หวัน

ล่าสุดพลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวขอโทษไปยังประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากการปฏิหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจมีความตั้งใจจริงในการปฏิหน้าที่และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ สำหรับกรณีนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันและพวกที่ได้รับผลกระทบจากเหตุครั้งนี้ ทางตำรวจได้กำชับให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ยอมรับข้อกล่าวหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ (ม.157) แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหาเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ ( ม.149) นั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยคณะกรรมการ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมอย่างตรงไปตรงมา ส่วนจะไปถึง ผบช.น หรือไม่ มองว่าไม่ถึงขนาดนั้น

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้สั่งตั้งงบประมาณเพื่อจัดซื้อกล้องติดตัวตำรวจ เพื่อไม่ให้เกิดช่องโหว่ในการปฏิบัติหน้าที่อีก

มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธี ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางไปไต้หวันเพื่อร่วมสอบปากคำดาราสาวและเพื่อนแล้ว

ขณะที่ดาราสาวชาวไต้หวัน ได้โพสต์ข้อความลงในไอจี หลังจากที่เมื่อวานนี้ นายชูวิทย์ได้โพสต์คลิป ขอให้ตำรวจเร่งสืบสวนข้อเท็จจริงและเอาผิดกับตำรวจที่รีดเงินจากเธอ 27,000 บาท และตำรวจยังพยายามสร้างประเด็นโจมตีเบี่ยงเบนประเด็นว่าดาราสาวชาวไต้หวันเมาสุรา รวมถึงนายชูวิทย์ยังเป็นตัวแทนคนไทยขอโทษเธอกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ดาราสาวชาวไต้หวัน ระบุว่า “ขอบคุณ BBC และสื่อทุกสำนักที่สละเวลาอันมีค่าเพื่อฟังและแบ่งปันความจริง

ขอบคุณทุกๆ คำพูดที่สร้างกำลังใจ สนับสนุน ห่วงใย เพื่อช่วยให้ฉันได้ก้าวข้ามช่วงเวลาแห่งความมืดมนนี้

ฉันรู้สึกปลื้มใจกับมิตรภาพใหม่ของคนไทยที่เกิดขึ้น คุณได้สอนฉันว่าภาษาไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อความกล้าหาญ

ประเทศไทย วัฒนธรรมไทย ผู้คน อาหาร ยังคนเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับฉัน

ฉันเฝ้ารอประสบการณ์ที่ดีกว่านี้ในการเดินทางเยือนไทยในอนาคต

ขอให้ความจริงนำทาง ขอให้สิ่งนี้ คือ จุดจบ”


https://youtu.be/E59WYiHwNq8

คุณอาจสนใจ

Related News