สังคม

ชาวบ้านไม่โกรธ ‘อดีตพระฉันบวบ’ ไม่คาดคิดภาพฉาวจะเป็นจริง ยินดีหากกลับมาเป็นฆราวาส

โดย paweena_c

30 ม.ค. 2566

591 views

ช็อตฟิล! ชาวบ้านที่นครสวรรค์ เจอแพรรี่เปิดหลักฐานเด็ดเจ้าอาวาสฉันบวบ สุดช็อกเคยเห็นแต่ภาพปฏิบัติดี เงินไม่จับ ไม่คิดว่าเบื้องหลังทำอาบัติปาราชิก แต่ก็ยังรัก ยอมให้อยู่ในพื้นที่


กรณีไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ โพสต์เฟซบุ๊กช่วงคืนวันที่ 28 มกราคม ระบุว่า ตาเถร! ตายแล้ว มีคนส่งรูปพระฉันบวบมาให้ดิฉันดู ทราบว่า เป็นถึงรองเจ้าคณะตำบลด้วย เป็นพระวัดหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ชอบปลุกเสก ออกพระเหรียญให้คนบูชา ตายแล้วววววว


โพสต์ต่อมา บอกว่า พระมหารูปหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์นะคะ ที่เป็นรองเจ้าคณะตำบล ชอบปลุกเสก ขายวัตถุมงคล เลี้ยงเด็กหนุ่ม ดิฉันให้เวลาท่าน 3 วัน ในการสละผ้าเหลือง ถ้าไม่สละดิฉันจะเอาภาพฉันบวบของท่านไปให้สื่อนะคะ จบ


เช้าตรู่วันที่ 29 มกราคม แพรรี่โพสต์ต่อเนื่อง เช็กอินวัดแห่งหนึ่ง ที่อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมข้อความ ตื่นเช้ามาผัดบวบ เพื่อรอตักบาตรพระคุณเจ้าค่ะ


แล้วยังให้ข้อมูลเพิ่มในโพสต์ต่อมาว่า สงสารหลวงปู่พัฒน์จังเลยเจ้าค่ะ มีพระลูกศิษย์ใกล้ชิดที่เป็นอลัชชี เอาชื่อท่านไปแอบอ้าง สร้างวัตถุมงคล ได้เงินมาก็เอาเงินเข้าย่ามเข้ากระเป๋าตัวเอง ทั้งซื้อเด็ก ทั้งออกรถใหม่ป้ายแดง จบ


ดิฉันเป็นคนไม่เหยียบย่ำซ้ำเติมใครนะคะ แต่ผิดก็คือผิด ขอแค่ยอมรับ เปลี่ยนชุดออกมาเป็นฆราวาส กลับตัวกลับใจ ทำมาหากินสุจริต ดิฉันจะชื่มชมค่ะ สังคมพุทธควรเป็นแบบนี้ เราต้องแยกของเสียออกจากของดีค่ะ รักษาพระศาสนาเอาไว้ ไม่รักษาพระที่ทำผิด นิคคะณัง นิคคะหาระหัง ข่มผู้ที่ควรข่มค่ะ ข่มคนที่ เก้อ ยาก (ไม่ละอายใจ) ไม่เช่นนั้นศาสนาก็มัวหมอง พระเป็นลัชชีก็จะอยู่ไม่ได้ ส่วนพระที่เป็นอลัชชีก็จะย่ามใจ พระศาสนาก็เกลื่อนกล่นไปด้วยเดียรถีย์ และคำสอนที่ไม่ใช่พระธรรมวินัย ถึงเวลาที่พระควรจะเป็นพระ และพระศาสนายังคงเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางสติปัญญา และจิตใจจริง ๆ ได้แล้วค่ะ จบ!


ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครสวรรค์ไม่รอช้า รีบไปที่วัดหางน้ำ ที่อำเภอท่าตะโก ตามพิกัดที่แพรรี่ ไพรวัลย์ ให้เบาะแสไว้ว่า เป็นเจ้าอาวาสที่วัดนี้ แต่ไปถึงไม่พบเจ้าอาวาส ซึ่งพระเลขา อ้างว่า ออกจากวัดไปรับกิจนิมนต์ต่างจังหวัดตั้งแต่เช้าตรู่


ขณะเดียวกันมีคณะกรรมการวัด และชาวบ้านในพื้นที่ ทยอยมารวมตัวกันที่วัดเป็นจำนวนมาก พร้อมให้ข้อมูลว่า เจ้าอาวาสวัดหางน้ำ เป็นเจ้าคณะตำบลด้วย และยังถือเป็นศิษย์เอกคนสนิทของ "หลวงพ่อพัฒน์" เกจิพระชื่อดังของนครสวรรค์ ชาวบ้านเชื่อว่า ข้อมูลที่เพจ "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" นำมาแฉ น่าจะพูดถึงเจ้าอาวาสที่นี่ แต่ชาวบ้านบ้านไม่เชื่อ โดยเชื่อว่าเจ้าอาวาสถูกใส่ร้าย เพราะไม่เคยเห็นทำอะไรเสื่อมเสีย ไม่เคยจับเงิน รถที่ใช้มีแค่คันเดียวคือ โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ก็เป็นรถที่ญาติโยมนำเงินมาซื้อถวาย แต่ถ้าเจ้าอาวาสผิดจริง ก็เอาภาพหลักฐานมาแสดงเลย เพื่อให้คนทั้งประเทศได้รู้ความจริง


เมื่อชาวบ้านพูดแบบนี้ แพรรี่ ไพรวัลย์ ก็จัดให้ โดยโพสต์ภาพชาย 2 คน พร้อมระบุว่า ไม่เชื่อดิฉันกันเลยหรอคะ ภาพไม่งดไม่งาม จะให้ดิฉันแชร์จริง ๆ หรอคะ ดิฉันไม่อยากให้ภาพแบบนี้อยู่ในโซเชียลเลยนะคะ ไม่ได้สงสารพระ แต่สงสารเด็กในรูปค่ะ ยอมรับเถอะนะคะ เปลี่ยนชุดซะ หรือไม่ก็กลับวัดไปประชุมเปิดอก ยอมรับกับชาวบ้านอย่างตรงไปตรงมา จะได้จบนะคะ


ผู้สื่อข่าวจึงนำภาพนี้ไปสอบถามกับพระธวัชชัย หรือหลวงพี่โป๊ด เลขานุการวัดหางน้ำ เผยว่า ได้เห็นภาพที่ถูกแฉแล้ว ก็คงต้องให้เป็นไปตามหลักฐาน ถูกก็ว่าไปตามถูก ผิดก็ว่าไปตามผิด ขอไม่ออกความเห็น เพราะที่ผ่านมาปีกว่า ๆ ก็ไม่เคยเห็นเจ้าอาวาสแสดงออกว่ามีพฤติกรรมตุ้งติ้ง หรือแสดงออกในเรื่องเพศ


ช่วงเย็นวานนี้ มีรายงานว่า เจ้าอาวาสวัดหางน้ำได้หนีไปแอบสึกกลายเป็นนายนพดลแล้ว ทั้งนี้ตั้งแต่ถูกแพรรี่โพสต์แฉ ก็หนีออกจากวัดไปตั้งแต่เช้า ไปหลบอยู่ในพื้นที่อำเภอท่าตะโก เพื่อรอดูท่าทีก่อน กระทั่งถูกแฉภาพออกมาเป็นหลักฐานมัดตัว จึงถูกเจ้าคณะอำเภอท่าตะโก โทรศัพท์ตามให้มาพบ โดยเจ้าตัวได้ยอมรับผิด ทางคณะสงฆ์จึงสั่งปลด และสึกออกจากการเป็นพระ


ล่าสุดเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวไปที่วัดหางน้ำอีกครั้ง พบว่า บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ไม่มีชาวบ้านมารวมตัวกันเหมือนเมื่อวาน พบเพียง พระสงฆ์ 5 รูป และเณรอีก 1 รูป กำลังช่วยกันทำความสะอาดศาลาวัด เพื่อเตรียมต้อนรับเจ้าคณะอำเภอ และเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนา ที่จะเดินทางมาตรวจสอบทรัพย์สินของวัดในช่วงบ่าย 2 วันนี้ ส่วนที่กุฏิของอดีตเจ้าอาวาส ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหว ยังไม่ได้มีการขนย้ายรูปถ่าย และข้าวของ ของอดีตเจ้าอาวาสออกจากห้องแต่อย่างใด


ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับป้าดำเนิน ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ข่าวของอดีตเจ้าอาวาส ทำให้ชาวบ้านรู้สึกช็อกไปตาม ๆ กัน ที่เห็นหลักฐานจะจะ ไม่คิดไม่ฝันว่าท่านจะมีพฤติกรรมแบบนี้ เพราะที่ผ่านมา ถือว่าท่านเป็นพระปฏิบัติธรรม ปฏิบัติดีมาตลอด เงินของวัดที่ญาติโยมมาทำบุญ ท่านก็ไม่เคยจับ และไม่เคยเข้าไปยุ่งหรือเกี่ยวข้อง อีกทั้งยังช่วยพัฒนาวัดหางน้ำให้มีความเจริญมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดท่านยังได้หาเงินมาจัดสร้างพระอุโบสถใหม่ กำลังใกล้จะเสร็จอยู่แล้ว แต่ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน จึงรู้สึกเสียใจอย่างมาก หากท่านจะกลับมาเป็นฆราวาส มาอยู่ทำงานที่วัดหลังจากนี้ ตนก็ไม่มีปัญหา ชาวบ้านที่นี่ต่างก็เปิดใจยอมรับให้กลับมา เพราะที่ผ่านมาท่านดีกับชาวบ้านที่นี่จริง ๆ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/l5eFfg9uj8c


คุณอาจสนใจ

Related News