สังคม

ดับฝันแผนวัยเกษียณ! ‘ชายต่างชาติ’ ร้องมหาดไทย ถูกข้าราชการสาวหลอกให้รัก สูญเงิน 5 ล้าน

โดย paweena_c

30 ม.ค. 2566

1.1K views

กัน จอมพลัง พร้อม ทนายโนบิ พาผู้เสียหายชาวต่างชาติ ร้องกระทรวงมหาดไทย หลังจากถูกข้าราชการสาวระดับสูงหลอกให้โอนเงินซื้อที่สร้างบ้าน หลอกขายฝันวางแผนวัยเกษียณ สูญเงินนับล้าน สุดท้ายบอกเงินอะไร ฉันไม่รู้เรื่อง


กัน จอมพลัง พร้อมด้วยนายกฤษฎา โลหิตดี หรือ ทนายโนบิ พา นานปีเตอร์ อายุ 62 ปี ผู้เสียหายชาวฮอลแลนด์ เดินทางมายื่นคำร้องทุกข์ที่กระทรวงมหาดไทย โดยยื่นหนังสือถึง นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินการทางวินัยกับข้าราชการสาวระดับสูงรายหนึ่ง ในจังหวัดสกลนคร เนื่องจาก มีการให้ นายปีเตอร์ ชาวต่างชาติรายนี้โอนเงินให้หลายครั้ง รวมเป็นเงิน 4 ล้านกว่าบาท โดยบอกว่าจะนำไปซื้อที่ดิน สร้างบ้านไว้รอ นายปีเตอร์ เกษียณ เพื่อที่จะได้ย้ายมาอยู่กินที่ประเทศไทยด้วยกัน

โดยนายปีเตอร์ รู้จักกับ นางสาวกนกพัชร ผ่านทางแอปฯหาคู่ ปี 2017 และปีเตอร์เคยบินมาประเทศไทยเพื่อเจอกับฝ่ายหญิง 3-4 ครั้ง หลังจากนั้นก็พูดคุยติดต่อกันทางไลน์เรื่อยมา ซึ่งช่วงที่ยังดีๆ กันอยู่เวลาวิดีโอฝ่ายหญิงมักจะชอบขอเงินอยู่ตลอด บอกว่า เป็นการซัพพอร์ตดูแลกัน

ขณะที่กัน จอมพลัง บอกว่า วันนี้ขอมาทวงศักดิ์ศรีให้กับผู้หญิงไทย เพราะไม่อยากให้หญิงไทยถูกมองว่ามาเกาะชาวต่างชาติและมาหลอกเงินชาวต่างชาติ

แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวเป็นข้าราชการระดับสูง ในจังหวัดสกลนคร มีการใช้หน้าที่การงานและตำแหน่งมาหลอกลวงชาวต่างชาติ หลอกขายฝันว่าจะสร้างชีวิตคู่ด้วยหลังเกษียณ และมีเรื่องการโอนเงินซื้อที่ดิน ซึ่งฝ่ายหญิงออกมาชี้แจง อ้างว่า เป็นที่ดิน สปก.ทั้งที่ตอนวิดีโอคอลคุยกันบอกว่า มีโฉนด

หลังจากปีเตอร์ โอนเงินไปให้ผ่านไป 1 ปี ก็พยายามติดต่อทวงถาม เรื่องที่ดินและบ้านที่โอนเงินไปให้สร้าง ปรากฏว่า ฝ่ายหญิงทำไม่รู้เรื่อง ถามปีเตอร์กลับว่า เงินอะไร ไม่มี ไม่รู้

โดยกัน จอมพลัง บอกอีกว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนมาประมาณเดือนกว่า แล้ว ได้ตรวจสอบและพยายามติดต่อประสานไปที่ผู้ว่าฯ จ.สกลนคร เพื่อขอให้ตรวจสอบด้านจริยธรรมและวินัยของข้าราชการ เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนว่าฝ่ายหญิงแอบอ้างหน้าที่การงานและใช้ตำแหน่งที่ฝ่ายหญิง เป็นข้าราชการระดับสูงขององค์การบริหารส่วนจังหวัด เพื่อมาหลอกปีเตอร์ให้หลงเชื่อ แต่ทางผู้ว่าราชการจังหวัด บอกว่า สามารถรับหนังสือร้องเรียนได้ แต่ไม่มีอำนาจเพราะมองว่า เป็นเรื่องส่วนตัว กัน จอมพลัง ยังขีดเส้นให้เวลาฝ่ายหญิง 3 วัน ในการสารภาพความจริงและนำเงินมาคืนให้กับปีเตอร์

ขณะที่ ทนายโนบิ บอกว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว เข้าข่ายการหลอกลวง และ ไม่ใช่การให้โดยเสน่ห์หา เพราะจากการตรวจสอบมีหลักฐานให้เชื่อได้ว่าฝ่ายหญิงพยายามหลอกว่า จะนำเงินไปซื้อ ไปสร้างที่ดินมีการส่งรูปแปลงที่ดิน แบบบ้าน ซึ่งปีเตอร์ได้ เก็บบันทึกหลักฐานการพูดคุยการสนทนาไว้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีการทำเอกสารปลอม โดยบอกกับปีเตอร์ว่า จะต้องไปยื่นกู้เงินกับสถาบันการเงิน แต่จริง ๆ แล้วนำเอกสารของบริษัทประกันมาแอบอ้างแทน

สำหรับปีเตอร์เอง วันนี้เผยความรู้สึกว่า ตัวเองเสียใจมากเพราะตั้งแต่คุยกับผู้หญิงคนนี้เชื่อว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง จึงยอมขายบ้านและนำเงินเก็บโอนให้ฝ่ายหญิงไปซื้อที่สร้างบ้าน ฝ่ายหญิงมีการอ้างว่า เป็นข้าราชการสามารถเคลียร์ปัญหาต่าง ๆ ให้ได้ ส่วนที่ฝ่ายหญิงออกมาชี้แจงบอกว่า จับได้ที่ตัวเองมีภรรยาอยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะมาหลอกให้เขาโอนเงิน และจริงๆแล้ว ฝ่ายหญิงทราบมาตั้งแต่ต้นว่า ปีเตอร์มีแฟน ยังบอกให้ปีเตอร์ไปเลิกกับแฟนและมาคบกับตน

ด้าน สาวไทยรายนี้ เปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นยอมรับตนเครียดมาก ยืนยันไม่ได้ไปหลอกเอาเงินฝรั่งมาแน่นอน ที่ผ่านมาคบกันอย่างเปิดเผย คบกันมา 4 ปี ก็บริสุทธิ์ใจ แต่ทำไมเขาไม่มาหาหนู แต่ทำไมเลือกวิธีที่จะโพสต์บอกเรื่องราวแบบนี้กับตน เป็นการเรียกความสงสารมั้ย ตอนนี้อบรมอยู่ที่ จ.อุดรธานี ใจไม่ดีเลยตอนนี้ อยากให้เขามาคุยกับเรา ถ้าเขาอยากได้ตังค์กับเรา ก็อยากให้มาคุยที่บ้าน ยืนยันว่าไม่ได้ไล่เขาออกกลับบ้าน ยังไม่เคยเจอกับเขาเลยตั้งแต่เขากลับมาเมืองไทย อยากให้เขามาคุยกับตนดี ๆ ตนไม่ได้หนีไปไหน ยังอยู่บ้านที่เดิม

ยืนยันไม่ได้ขอเงินถึง 5 ล้านบาทตามที่ฝ่ายชายพูด อยากรู้เหมือนกันเขาต้องการอะไรกันแน่ ถ้าเขาอยากได้เงินคืนก็จะคืนให้ในส่วนที่เขาให้ตนจริงๆ จำไม่ได้ประมาณ 300,000 หรือ 500,000 บาท ประมาณนี้ ที่ขอเขามาบอกว่าจะซื้อที่ แต่ซื้อไม่ได้เพราะเป็นที่ สปก. ถ้าตนไม่มีตนก็จะกู้ให้ เขาทำแบบนี้เขาเหมือนประจานตน เพราะตนยังรับราชการอยู่ ส่วนบ้านที่สร้าง ก็ไม่ได้เอาเงินเขา พร้อมยืนยันคืนเงินให้

คุณอาจสนใจ

Related News