สังคม

ฉาวอีก! ดาราสาวไต้หวันแฉ โดนตำรวจไทยรีดเงิน 2.7 หมื่น ตร.เร่งสอบข้อเท็จจริง

โดย chutikan_o

26 ม.ค. 2566

161 views

ตำรวจเร่งตรวจสอบ ปมดาราสาวไต้หวันอ้างถูกตำรวจไทยรีดเงิน 27,000 บาท ขณะเดินทางกลับจากที่เที่ยวไปยังโรงแรม ย่านรัชดา ไม่ยืนยันจะคดีพลิกเหมือน 'หมวยโซ' เมื่อปี 2546 หรือไม่


เรื่องนี้เริ่มต้นจากเพจหนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว โพสต์คลิปการสัมภาษณ์ของดาราสาวคนหนึ่งที่มีชื่อว่า อันยู๋ชิง หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า ชาร์ลีน อัน "Charlene An" หลังเธอได้โพสต์ลงในอินสตราแกรมส่วนตัวว่า "วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนกลับไต้หวัน 1 วัน ขณะที่นั่งรถแท็กซี่กับเพื่อน ๆ กลับโรงแรม ระหว่างทางช่วงราว ตี 1 กว่า ๆ กลับถูกตำรวจที่ตั้งด่านเรียกให้รถหยุดและขอค้นตัว ค้นกระเป๋า


โดยมีการมาจับค้นที่กระเป๋ากางเกง และกระเป๋าสตางค์ มีการถามถึงเรื่องวีซ่า เธอยื่นหนังสือเดินทางให้ดูและบอกว่าได้ของวีซ่าVOAเข้ามา แต่ตำรวจที่ตรวจค้นเธอกลับบอกว่า ไม่ยอมรับวีซ่าVOA ต้องใช้เป็นวีซ่าจริง ๆ ที่มีตราและพิมพ์เท่านั้น


ก่อนจะคุมตัวเธอไปที่สถานีตำรวจ เธอพยายามร้องขอและเจรจาอยู่นาน จนแทบจะกราบเพื่อให้ปล่อยตัวพวกเธอไป สุดท้ายผ่านไป 2 ชั่วโมง ตำรวจคนหนึ่งพาเธอไปเจรจาในที่ลับ แล้วบอกว่า ต้องจ่ายเงิน 27,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว เธอถึงเข้าใจเรื่องทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีกลุ่มสาวเกาหลีอีก 5 คนที่โดนเหมือนกัน


เธอโพสต์ในอินสตราแกรมในวันกลับว่า "ลาก่อน กรุงเทพห่วย ๆ !!"


ขณะที่ความเห็นจากโพสต์ที่เธอได้แชร์ในอินสตาแกรม บางส่วนบอกว่า "พวกเขาก็เจอเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันเลย ดูเหมือนว่าตำรวจไทยบางคนฉกฉวยโอกาสโดยใช้วิธีการสุ่มตรวจ ค้นกระเป๋านักท่องเที่ยวอย่างผิดกฎหมาย เพื่อรีดไถเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังจากเกิดโรคโควิด 19 ระบาด"


ทางเพจยังสอนภาษีจีนจากข่าวด้วย จิ่งฉา = ตำรวจ, เฮยจิ่ง = ตำรวจเลว, เชาเฮย = โคตรดำ หมายถึง คอรัปชั่น, ไท่กั๋ว = ประเทศไทย, เล่อสั่ว = แบล็กเมล์


เรื่องนี้ พลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ดาราสาวเดินทางเข้ามา 29 ธันวาคม 2565 และเดินทางกลับช่วงเย็นวันที่ 5 มกราคม 2565 แต่วันเกิดเหตุ คือ 4 มกราคม 2565 ตรงจุดนี้ได้ตรวจสอบไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกองบังคับการตำรวจจราจร และสน.พื้นที่ เพื่อตรวจสอบว่าในคืนวันเกิดเหตุมีการตั้งด่านหรือไม่ และจุดไหน อย่างไร มีคำสั่งให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลรายงานกลับมาแล้ว อาจจะต้องใช้เวลาสักระยะ พร้อมติดตามตัวเจ้าของรถตู้ที่ดาราสาวใช้บริการ ว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงไหม


มีการตั้งคำถามจากสื่อมวลชนว่า อาจจะเข้าข่ายกรณี 'หมวยโซ' ที่เคยเป็นข่าวเมื่อปี 2546 ไหม ที่ออกมากุเรื่องว่าถูกสามล้อข่มขืน แต่สุดท้ายแล้วเป็นเรื่องโกหก เนื่องจากตอนนี้ไทยกำลังมีกระแสด้านลบเกี่ยวกับเรื่องการท่องเที่ยวและตำรวจ ทางโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติบอกว่า เรื่องนี้จะไม่ขอตอบ แต่เรื่องนี้แม้จะมีข้อมูลเพียงน้อยนิดก็ต้องตรวจสอบ และหากพบว่าเป็นความจริง ใครที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินคดีทันที ไม่มีละเว้น


นอกจากเรื่องรีดไถเงินแล้ว เพจหนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว ยังบอกด้วยว่า ชาวไต้หวันก็มีบริการ อ.น. หรือ อำนวยความสะดวกพิเศษ แบบที่นักท่องเที่ยวจีนเหมือนกัน แต่เป็นบริการที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ระบุว่า มีตำรวจนราบินพาผ่านด่าน ไม่จำเป็นต้องกรอกวีซ่าเอง ไม่ต้องรอให้เสียเวลา พาไปรับกระเป๋าอย่างสบาย ๆ



รับชมได้ทางยูทูป :  https://youtu.be/vvkPO5zsFEk


คุณอาจสนใจ

Related News