สังคม

วงการผ้าเหลืองไม่แผ่ว! ‘เจ้าอาวาส’ คว้ามีดดาบไล่ฟันสีกา ฉุนถูกกล่าวหาเสพกระท่อม

โดย paweena_c

20 ม.ค. 2566

147 views

วงการผ้าเหลืองฉาวอีก! เจ้าอาวาสวัดที่ จ.ชัยนาท คว้ามีดดาบยาวไล่ฟันสีกา มีปากเสียงทะเลาะเรื่องกุญแจโบสถ์ ก่อนถูกสีกากล่าวหาว่าแอบเสพใบกระท่อม ด้าน “เจ้าอาวาส” แจง บันดาลโทสะ ไม่ได้พยายามฆ่า อาตมาแก่แล้ว สังขารไม่ไหวแล้ว

จากคลิปที่พระในวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท ถ่ายไว้ได้ ขณะสีกาคนหนึ่งบุกขึ้นไปบนกุฏิเจ้าอาวาส แล้วทะเลาะวิวาทด่าทอกับเจ้าอาวาสเสียงดังลั่นวัด ก่อนถูกเจ้าอาวาสคว้ามีดดาบไล่ฟัน โดยมีกล้องวงจรปิดภายในวัดจับภาพไว้ได้ เห็นเจ้าอาวาสถือมีดดาบไล่ฟันสีกา มาทราบชื่อทีหลังว่า ป้าตุ๊ก จนป้าตุ๊กต้องวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนมาด้านนอก พร้อมร้องเรียกให้คนช่วยเหลือ

วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดที่เกิดเหตุ ได้พูดคุยกับป้าตุ๊ก สีกาที่ถูกไล่ฟัน เล่าว่า เหตุเกิดช่วง 11 โมง ของวันที่ 18 มกราคม วันนั้นตนไปทำบุญ จากนั้นก็ไปถามเจ้าอาวาสเรื่องตัดกุญแจโบสถ์ ไปตัดทำไม แถมยังเปลี่ยนกุญแจใหม่ ทำให้พระที่จำวัดอยู่ในโบสถ์เข้าไปอยู่ไม่ได้ ต้องไปปักกลดแทน ตนซักถามหลายรอบ เจ้าอาวาสคงไม่สบอารมณ์ ตอบมาว่า มันเป็นอำนาจของเขา

จากนั้นก็โต้เถียงกันหลายเรื่อง แล้วเขาก็ขับเราลงจากวัด แต่เราไม่ลง เขาเลยควักมีดออกจากฝักแล้วไล่ฟัน ที่ผ่านมาไม่เคยอยากยุ่งอะไรเกี่ยวกับวัด แต่พระที่วัดนี้มีปัญหาขัดแย้งกันมาตลอด แบ่งแยกกันเป็น 2 ฝ่าย พระที่นอนในโบสถ์ อยู่คนละฝั่งกับเจ้าอาวาสเลยถูกกลั่นแกล้ง ตนแค่อยากให้ความเป็นธรรมกับพระ จึงเกิดเรื่องขึ้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวไปสอบถามพระสมุสมศักดิ์ จันทกาโม เจ้าอาวาสวัดพานิชวนาราม เผยว่า สีกาคนดังกล่าว มาถามเรื่องตัดกุญแจโบสถ์ ลูกกุญแจที่ล็อกโบสถ์อยู่ที่อาตมา 1 ดอก และพระอีกรูป 1 ดอก แล้ววันพรุ่งนี้จะมีพระสงฆ์มาทำสังฆกรรมที่อุโบสถ จึงต้องทำความสะอาด แต่อาตมาหากุญแจโบสถ์ไม่เจอมา 2 วันแล้ว จึงต้องให้ไวยาวัจกรมาตัดกุญแจโบสถ์ แล้วสีกาคนนี้ก็มาซักถามโวยวาย มาหาว่าอาตมาเสพใบกระท่อม จนเกิดเรื่อง

ที่ผ่านมามต่เขาก็ดึงดันไม่ไป จึงบันดาลโทสะ เขาไปแจ้งความว่าอาตมาพยายามฆ่า แต่ขอให้ดูสังขารอาตมาว่าจะทำได้ไหม สีกาคนนี้ไม่มีหน้าที่อะไรที่วัด แล้ววันเกิดเรื่องก็ไม่มีการทำบุญอะไร เชื่อว่า เขาตั้งใจมาหาเรื่อง หลังภาพวิดีโอหลุดออกไป จึงให้กรรมการวัดไปแจ้งความนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ด้านนายสุวรรณ ทองขวัญ ไวยาวัจกรของวัด เผยว่า วัดเกิดเหตุเจ้าอาวาสลงมาดูการก่อสร้างกับตน จนกระทั่งถึงเวลาฉันเพล ก็ขึ้นไปฉันเพลบนกุฏิ จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังโวยวาย เลยเข้าไปห้าม ยืนยันว่า มีดยังอยู่ในฝัก เรื่องที่ทะเลาะกันเพราะเขาหาว่าเจ้าอาวาสตัดกุญแจโบสถ์ ทำให้พระนอนไม่ได้ แต่ความจริงแล้วโบสถ์ไม่ใช่ที่นอน กุฏิมีตั้งมากมายทำไมไม่ไปนอน

มีรายงานว่า ป้าตุ๊กที่ถูกไล่ฟัน เป็นอดีตกรรมการวัด ปัจจุบันผันตัวเป็นแกนนำกลุ่มที่มีผลประโยชน์ เรื่องค่าเช่าที่รอบวัดที่ทำเป็นตลาด หากพระที่ได้ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสอยู่ฝั่งตรงข้ามกับตัวเอง ก็จะถูกกระทำจนอยู่ต่อไม่ได้


อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : https://youtu.be/O5vrOgiRPzg

คุณอาจสนใจ

Related News