สังคม

เหยื่อ ‘เพชรพันปี’ รวมตัวแจ้ง ปคบ. ขายของไม่ตรงปก ‘ทนายรณรงค์’ เผยเข้าข่ายฐานฉ้อโกง

โดย paweena_c

10 ม.ค. 2566

63 views

อ.รินลดา แฉร้านเพชร ของเพชรพันปี ว่าไม่มีคุณภาพ ล่าสุดผู้เสียหายกว่า 30 คนรวมตัวแจ้งความตำรวจ ปคบ. เอาผิดเพชรพันปี ด้านทนายรณรงค์ เผยมีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

จากการที่เกิดดรามามหากาพย์ รางวัลที่ 1 ทิพย์ 24 ล้านบาท ของหงษ์ทองลอตเตอรี่ ซึ่งคุณเพชรพันปี เจ้าของร้านเพชรชื่อดัง อ้างว่าถูกรางวัลที่ 1 และดึงบิ๊กเอ็ม ดาราดัง มาแอบอ้างว่าได้รับรางวัล จนถูกแฉหลายประเด็น ลุกลามไปจนถึงลูกค้าร้านเพชร ที่ล่าสุดหมดความน่าเชื่อถือในร้าน จนเอาสินค้าไปตรวจสอบ โป๊ะว่าเจอเพชรพลอยไม่ได้ตามที่โฆษณาไว้นั้น เมื่อวานนี้ (9 ม.ค. 66) อาจารย์รินลดา ชัยหมื่น นักพยากรณ์ และผู้เสียหายจากการซื้อเพชรพลอย จากคุณเพชรพันปี ก็ได้มาออกรายการโหนกระแส และพูดถึงเรื่องดังกล่าว

ฝ้าย หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากเพชรพันปีไปพัวพันกับคดีหวยฉาว ลูกค้าขอให้เพชรพันปีออกมาเคลียร์ตัวเองให้ชัด แต่เขาบอกทำไม่ได้ไม่อยากทำร้ายใคร พอเขายืนยันความน่าเชื่อถือตัวเองไม่ได้ ลูกค้าจึงนำสินค้าเช่น เพชรพลอยที่ซื้อจากร้านไปตรวจสอบคุณภาพ ปรากฎว่าคุณภาพไม่ตรงปก เพราะไม่ใช่คุณภาพดีที่สุดตามที่โฆษณา บางชิ้นเป็นของปลอม ยกตัวอย่างแหวนพลอยนพเก้า ซึ่งอ้างว่าใส่แล้วรวย ใส่แล้วปัง ไปตรวจสอบแล้วไม่ใช่พลอยปลอม เป็นพลอยที่คนสร้างขึ้น แอดมินของร้านทองมาเปิดเผยเม็ดละ 3 บาท ซึ่งคนซื้อแหวนมาในราคาวงละเกือบ 3 หมื่นบาท

ด้าน อ.รินลดา กล่าวว่า ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพชรพันปีนั้น เพราะรู้จักกับคุณเพชรพันปี หลังซื้อนาฬิกาหรู ปาเต๊ะฟิลลิปส์ ในราคา 3 แสนกว่าบาท แต่พอเอาใบรับรองไปให้ศูนย์เช็ก เจอว่านาฬิกากับไบ Certification ไม่ตรงกัน แต่ทางศูนย์ไม่ได้พูดว่าแท้หรือปลอม

ย้อนกลับไปในตอนที่รู้จักกัน หลังซื้อนาฬิกา เขาบอกว่าเขาถูกรางวัลที่ 1 งวด 16 ธ.ค. 64 แล้วยังบอกให้เอารางวัลของตัวเองมาวางคู่ลอตเตอรี่ถูกรางวัลแล้วโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของตัวเอง ซึ่งก็เกิดดรามาจริงๆ เพราะลูกศิษย์มาถามว่าถูกรางวัลจริงหรือไม่ ซึ่งเธอก็เคลียร์ว่าเป็นพี่สาวร้านเพชรที่ถูกรางวัล

ขณะเดียวกัน อ.ริน พูดในรายการช่วงหนึ่งว่า เธอไม่ได้สนิทเพชรพันปี และตอนนี้หมดศรัทธาคุณเพชรพันปี ยอมรับว่าโง่ช่วยคนผิด พร้อมขอโทษคนที่ติดตาม ถ้าตัวเองผิดก็ยอมรับผิด และอยากให้เพชรพันปี ออกมาพูดความจริง

ขณะที่อดีตพนักงานร้านเพชรพันปี โฟนอินเข้ามาในรายการ กล่าวในบางช่วงว่า คนที่รู้ว่าจัดฉากถูกรางวัล 24 ล้านบาท มีเพชรพันปี หงษ์ทอง อาจารย์รินลดา และบิ๊กเอ็ม พนักงานยืนยันทั้ง 4 คน รู้เรื่องนี้มาโดยตลอด ขณะเดียวกันที่เธอลาออกจากร้านเพชรของคุณเพชรพันปี เพราะรับไม่ได้ที่ทำแบบนี้มาหลายครั้ง

ขณะช่วงที่จัดรายการ คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้โฟนอินมาจากสหรัฐอเมริกา พร้อมบอกว่า อยากให้อาจารย์รินลดา ออกมายอมรับความจริงว่ารู้เรื่องถูกรางวัลที่ 1 ว่าจัดฉากตั้งแต่แรก ไม่ใช่ยอมรับแต่ว่ารู้แต่ไม่ได้สนับสนุน หรือพูดอะไรไม่เต็มปาก เพราะจะทำให้คนไม่เชื่อถืออาจารย์รินอีกเลย

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายรณรงค์ แก้วเพชร พาผู้เสียหายจากร้านเพชร ของคุณเพชรพันปี ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเพื่อแจ้งความต่อ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. หลังตกเป็นผู้เสียหายซื้อเครื่องประดับเครื่องเพชรและวัตถุมงคลจากร้านของเพชรพันปี บางชิ้นปลอมบางชิ้นไม่ตรงกับที่โฆษณา มูลค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

นางสาวเอ ผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากเหตุการณ์คุณเพชรพันปี ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 24 ล้านบาท มีการโฆษณาชวนเชื่อ ว่าเป็นเพราะวัตถุมงคลที่ผ่านการปลุกเสกใส่แล้วจะมีโชคลาภ โดยเอาเหตุการณ์การถูกรางวัลที่ 1 24 ล้านมากล่าวอ้าง จึงทำให้หลงเชื่อ สั่งซื้อวัตถุมงคล ในราคา 990 บาท นอกจากนี้ทางเพชรพันปียังรับฝากสะเดาะเคราะห์เสริมดวง โดยการเขียนชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิดใส่ในแผ่นทองและจะนำไว้ใต้ฐานพระแก้วมรกต ในวัดพระแก้ว ผู้เสียหายก็หลงเชื่ออีก

ในขณะเดียวกันก่อนแจ้งความ กับ ปคบ. ทนายรณรงค์ ได้นำแหวนนพเก้าเป็นเครื่องประดับอีกชิ้นจากร้านเพชรพันปีที่เป็นประเด็นถูกโฆษณาว่า เป็นวัตถุมงคลผ่านการปลุกเสกช่วยเสริมดวงให้กับผู้ที่ใส่แล้วมีโชคมีลาภดวงดี ทางเพชรพันปี เคยชี้แจงกับผู้เสียหายว่า อัญมณีของแท้ไม่สามารถทำการหล่อและฝังลงในแหวนได้ ซึ่งขัดกับข้อเท็จจริง เพราะผู้เสียหายบางรายที่นำแหวนนพเก้าไปตรวจ พบว่าอัญมณีนพเก้าบางวงเป็นของแท้และบางวงเป็นของปลอม

ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายบางส่วนเคยนำเครื่องเพชร เครื่องประดับที่ซื้อจากร้านเพชรพันปีไปให้สถาบันเอกชนแห่งหนึ่งตรวจสอบพบว่า ไม่ตรงปก เช่น ของ น.ส.นก ซื้อของจากร้านเพชรพันปีเป็นเงินทั้งหมดประมาณ 300,000 บาท หนึ่งในนั้นมีแหวนนพเก้าด้วย ซึ่งแหวนนพเก้าที่นำไปตรวจ โชคดีที่ของคุณนกได้อัญมณีของแท้ แต่ของชิ้นอื่นๆ เช่น แหวนเพชร, สร้อยข้อมือทอง

ส่วน ทอง ตอนที่ไลฟ์สดโฆษณา บอกลูกค้าว่า ทอง 18K ทุกชิ้น ปรากฎว่า พอลูกค้าเอาไปตรวจกลายเป็นทอง 9K ทุกชิ้น ส่วนจี้อัญมณีสีชมพูของคุณนก ซื้อมาราคา 11,900 บาท ผลตรวจยืนยันเลยว่า ปลอม ไม่ใช่อัญมณี ส่วนเพชรตอนโฆษณาบอกว่าน้ำร้อยแต่พอไปตรวจพบว่า ไม่ใช่เพชรน้ำร้อย และเป็นเพชรมีตำหนิ

ทนายรณรงค์ กล่าวว่า วันนี้พาผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีกับเพชรพันปี ถือว่าเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน เป็นการอวดอ้างโฆษณาไม่ตรงกับความเป็นจริง ประเด็นที่ 2 หลังจากที่มีการจัดฉากถูกรางวัลที่ 1 24 ล้านบาท ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อ ไปซื้อไปบูชาวัตถุมงคลจากร้านเพชรพันปีอีกด้วย ซึ่งรวมแล้วมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท

ล่าสุด เพชรพันปี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เห็นแล้วใช่ไหมคะ ว่าการที่ทุกคนเอาตัวรอด และทิ้งระเบิดมา ตรงนี้เพราะเราเป็นคนไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ก็เลยเอาตัวรอดกันใหญ่ วันนี้เฉลยแล้วสินะ ใครเอาตัวรอดก่อน คนนั้นรอดเหรอ คุณรอดแบบขาวสะอาดไหม คุณรอดโดยการโกหก โยนความผิดให้คนอื่น เพื่อให้ตัวเองสะอาด เพราะคุณรู้ว่าเขาจะไม่พูด คราวนี้ถึงคราวเราพูด ปิดจ๊อบบ้าง ว่าทำไมเราถึงไม่เคยเอ่ยปากพูดเลย เพราะเรารักคุณให้ใจคุณไง

คุณอาจสนใจ

Related News