สังคม

ญาติรอรับศพ คาใจทัพเรือฯ เสื้อชูชีพพอกำลังพลหรือไม่? สธ.เร่งเยียวยาจิตใจญาติผู้เสียชีวิต

โดย paweena_c

21 ธ.ค. 2565

43 views

ญาติกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เดินทางมาติดต่อรับศพ เผยคาใจเรื่องเสื้อชูชีพที่อยู่บนเรือเพียงพอสำหรับกำลังพลหรือไม่ พร้อมฝากกองทัพเรือเรื่องมาตรการความปลอดภัย บนเรือ ขณะที่ทีมแพทย์กระทรวงสาธารณสุขเร่งเข้าฟื้นฟูเยียวยาจิตใจญาติกำลังพลผู้เสียชีวิต


ล่าสุด คุณยายนุ้ย ซึ่งเป็นคุณยายจ่าเอก จักรพงศ์ พูลผล ตำแหน่ง เป็นจ่าปืนของเรือหลวงสุโขทัย พร้อมครอบครัวของ พลทหารอัครเดช โพธิ์บัติ กำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิต โดยร่างถูกนำมาอยู่ที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน


โดย นางสาวนวรัตน์ โพธิ์บัติ น้องสาว พลทหารอัครเดช โพธิ์บัติ กล่าวว่าพี่ชายตัวเองสมัครเข้ารับการเกณฑ์ทหารตอนปี 64 ประจำการอยู่ที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งพี่ชายเป็นคนที่แข็งแรงว่ายน้ำเป็น เพราะบ้านจะอยู่ติดกับคลอง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าใจว่า เป็นอุบัติเหตุและคลื่นลมในทะเลรุนแรงมาก


ซึ่ง ประเด็นที่ทางครอบครัวคาใจ คือ เรื่องเสื้อชูชีพว่าพลทหารอัครเดชขนาดเสียชีวิตได้สวมใส่เสื้อชูชีพหรือไม่ เพราะเท่าที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตอนพบศพ ศพพลทหารอัครเดชอยู่กันเป็นกลุ่มกับเพื่อนอีก 4 คน และทุกคนเสียชีวิต จึงอยากฝากถึงกองทัพเรือเรื่องมาตรการความปลอดภัยบนเรือหลวง ควรมีมากกว่านี้


อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์กระทรวงสาธารณสุข เข้ามาพูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งเร่งฟื้นฟูเยียวยาจิตใจ ส่วนใหญ่พบว่ามีความกังวล และเครียด



คุณอาจสนใจ

Related News