สังคม

คนร้ายลอบวางระเบิดซ้ำ ใกล้จุดเก็บกู้รถไฟขบวน 707 สงขลา เบื้องต้นพบ พนง.เจ็บ 4 ดับ 3

โดย paweena_c

6 ธ.ค. 2565

83 views

เกิดเหตุลอบวางระเบิดรางรถไฟซ้ำอีกครั้งที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ห่างจากจุดเดิมราว 400 ม. พนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บ 4 ราย และเสียชีวิต 3 ราย ขณะกำลังเก็บกู้โบกี้ขนส่งสินค้า

วันที่ 6 ธ.ค. 2565 เวลาประมาณ 06.24 น. ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้ง ในบริเวณพื้นที่ปฏิบัติงานเก็บกู้ขบวนรถไฟสินค้าขบวน 707 ซึ่งตกรางจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา

จุดที่เกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้ อยู่ห่างจากจุดเดิมประมาณ 400 เมตร ขณะที่คนงานของการรถไฟกำลังเข้าไปกู้ซากรถไฟ และซ่อมแซมราง โดยจุดที่ระเบิดซ้ำลูกสองอยู่ใกล้กับกองอำนวยการของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเข้าไปคุมพื้นที่และดูแลรักษาความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่รถไฟที่เข้าไปกู้และซ่อมแซมราง

ตรวจสอบเบื้องต้นมีพนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บ 4 ราย และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนประเด็นและสาเหตุ ของการลอบวางระเบิดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความมั่นคงกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เพื่อหารายละเอียด และทำการตัดสัญญาณโทรศัพท์

อย่างไรก็ตาม พนักงานการรถไฟที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ขณะกำลังปฏิบัติงานกู้ซากโบกี้รถไฟที่ตกรางอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้พบกับอุปสรรค ในการนำอุปกรณ์ไปซ่อมแซมทางรถไฟ มีการเว้นระยะห่าง 3 เมตร จากชุดแรกที่ถูกระเบิด 3 คน ซึ่งจุดระเบิดในวันนี้ อยู่ไม่ไกลจากจุดระเบิดวันแรกมากนัก

ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตการลอบวางระเบิด เกิดขึ้น 2 ครั้ง ในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยง และครั้งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ คาดเป้าหมายของคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ หรือทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ เนื่องจากกำลังจะมีการเปิดเดินรถไฟร่วมระหว่างไทยกับมาเลเซีย

ทั้งนี้ ลอบวางระเบิดครั้งแรก ทำให้รถไฟขบวนขนส่งสินค้า ตกจากราง 11 ตู้ จากตู้รถไฟขบวนนี้ ที่ลากจูงมาทั้งหมด 20 ตู้ รวมถึงตู้คอนเทนเนอร์ที่ตกลงไปกองอยู่ริมทางรถไฟ และยังทำให้รางรถไฟฉีกขาดเสียหายอย่างหนัก แต่เคราะห์ดีทุกคนปลอดภัย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า สาเหตุที่ทำให้รถไฟตกราง เนื่องจากถูกลอบวางระเบิด โดยพบหลุมระเบิดขนาดใหญ่ใต้รางรถไฟ คาดว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง

คุณอาจสนใจ

Related News