สังคม

แม่ร้อง 'ลูกชาย' ถูกทหารเกณฑ์รุมกระทืบ เลือดคั่งในสมอง สลบ 5 วัน ผ่านเกือบเดือนคดีไม่คืบ

โดย paweena_c

1 ธ.ค. 2565

282 views

แม่มาจากจังหวัดลำปาง ร้อง 'กัน จอมพลัง' ช่วยเหลือ หลังลูกชายไปกินดื่มกับเพื่อน แล้วไปเจอกลุ่มวัยรุ่น ทหารเกณฑ์กร่างกับพวก เข้ามาหาเรื่อง หาว่ามองหน้าและไถเงิน ก่อนที่ทั้งหมดจะเข้ามารุมกระทืบลูกชายจนสลบ เอาเหล้าราด เอาบุหรี่จี้ อาการสาหัสต้องหามส่งไอซียู


คุณแม่รายหนึ่งเดินทางมาจากจังหวัดลำปาง เข้าร้องขอความเป็นธรรม จากกัน จอมพลัง ว่าลูกชายอายุ 24 ปี ถูกทหารเกณฑ์กับพวกรุมทำร้าย เอาเหล้าราด เอาบุหรี่จี้สลบไป 5 วัน คดีผ่านมาเกือบจะเดือนแล้ว แต่ไม่คืบหน้าจึงกลัวไม่ได้รับความยุติธรรม


ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้พูดคุยกับ นางลดาพร แม่ของน้องโจ้ อายุ 24 ปี ผู้บาดเจ็บ บอกว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2565 ประมาณ ตี 2 ลูกชายขออนุญาตไปดื่มกับเพื่อน ตนจึงให้มาดื่มที่บ้าน จากนั้นช่วงตี 3 ลูกขอไปถ่ายรูปเล่นที่สะพานออเร้นจ์ และยังส่งรูปให้ตนดูอีกด้วยตนจึงไม่เป็นห่วง มาทราบอีกทีตอน 6 โมงเช้าที่ตนกำลังจะออกไปทำงาน มีคนแจ้งว่าน้องถูกทำร้ายร่างกายอาการสาหัส กระทบกระเทือนทางสมอง ตนรู้สึกช็อกก่อนจะขับรถไปโรงพยาบาล


พอเห็นสภาพลูกแทบจะเป็นลม เพราะต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ มีอุปกรณ์มาช่วยพยุงชีวิต คุณหมอแจ้งว่าอาการ 50/50 มีเลือดออกในสมอง ดิ้นไม่หยุด พยาบาล 7-8 คน เอาไม่อยู่ มีแผลที่ศีรษะ โหนกแก้ม กรามทั้งสองข้างแตกร้าว นอน ICU อยู่ 6 วัน หลังจากนั้นกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน


สอบถามจากเพื่อนลูก เล่าว่า วันเกิดเหตุมีกลุ่มทหารเกณฑ์เดินมาหาเรื่อง หาว่ากลุ่มตนไปมองหน้า หลังจากนั้น โจ้ เดินไปปัสสาวะใต้สะพานเพียงคนเดียว กลุ่มทหารเกณฑ์เดินตามไปกระทืบ เพื่อน ๆ พยายามเข้าไปช่วยแล้ว แต่ฝ่ายนั้นมีอาวุธ จึงไม่มีใครกล้า หลังจากกระทืบโจ้เสร็จ ก็เอาเหล้าราดใส่หน้า และจุดบุหรี่จี้ตามตัว จับร่างของโจ้ลากจากใต้สะพานขึ้นมาทิ้งไว้บนสะพาน


หลังเกิดเหตุตนเข้าไปแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ตามคดีให้ บอกให้ไปหาพยานหลักฐานเอง ตนจึงมาร้องเพจกัน จอมพลัง


ตนเองอยากฝากถึงกลุ่มคนร้าย ถึงหน้าตาลูกชายจะดูกวน เพราะเป็นเด็กสมาธิสั่น อาจอยู่ไม่นิ่งบ้าง แต่ไม่เคยไปหาเรื่องใคร น้องแค่ไปถ่ายรูปเล่นกับเพื่อน แต่พวกคุณเป็นถึงทหารเกณฑ์ มีวุฒิภาวะแต่กลับมารุมทำร้ายลูกชาย และหนีเข้าไปอยู่ในกรมทหาร ทำไมถึงไม่ออกมาขอโทษ ไม่ออกมารับผิดชอบใด ๆ เลย ตนยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ด้านน้องโจ้ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ในขณะที่ตนเองเดินทางไปถ่ายรูปเล่นที่สะพานออเรนจ์กับเพื่อน ผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 3 คน มีกลุ่มวัยรุ่นนั่งดื่มเหล้ากันอยู่บริเวณสะพาน จู่ ๆ กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเดินมาหาตนเอง และถามว่ามองหน้าหาเรื่องเหรอ บอกว่าเป็นทหาร และเดินมาไถเงินไปดื่มเหล้า ตนและเพื่อน ๆ รวมเงินได้จึงให้ไปคนละ 20-40 บาท


หลังจากนั้นตนเดินไปปัสสาวะใต้สะพานเพียงคนเดียว แต่กลุ่มวัยรุ่นเดินตามมา และเข้ามาทำร้ายจากด้านหลัง จำอะไรไม่ได้ภาพตัด มารู้สึกตัวอีกทีตอนอยู่โรงพยาบาล ตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้วแต่มีปัญหาเรื่องการเคี้ยวอาหาร เนื่องจากกะโหลกแก้มและกรามแตกร้าว หากย้อนกลับไปได้วันนั้นตนจะไม่ขอแม่ออกไปเที่ยวเล่นแน่นอน



คุณอาจสนใจ

Related News