สังคม

พ่อแม่ขอความเป็นธรรม เผยหนุ่มวิศวะเข้าฝันอายืนยิ้มให้ หน่วยงานแห่ตรวจสอบโครงการใน จม.ลาตาย

โดย paweena_c

29 พ.ย. 2565

83 views

พ่อแม่เก็บกระดูกหนุ่มวิศวกร เทศบาลตำบลนากลาง จ.หนองบัวลำภู รมควันฆ่าตัวตายสังเวยระบบทุจริตในองค์กร ยืนยันอยากขอความเป็นธรรมให้ลูก อาคนตายเผยหลานมาเข้าฝันแค่ยิ้มให้ ไม่ได้พูดอะไร


กรณีนายภาณุเมศวร์ หรือเอ๊ะ อายุ 27 ปี ชาวอุดรธานี ทำงานเป็นวิศวกรที่เทศบาลตำบลนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ขับรถกระบะ 4 ประตู สีขาว ข้ามจังหวัด มาจอดรมควันฆ่าตัวตายริมถนนมะลิวัลย์ อำเภอเมืองขอนแก่น


โดยพบจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ บนกระดาษเอ 4 จำนวน 3 แผ่น มีเนื้อหาแฉระบบการทำงานในเทศบาล ที่กดดันให้ผู้ตายที่เป็นวิศวกรคุมงาน ต้องทุจริตตามน้ำ บังคับให้เรียกรับค่าตรวจรับงานจากผู้รับจ้าง ทั้ง ๆ ที่เห็นอยู่ว่า งานก่อสร้างถนนมีสภาพแตกร้าวไม่ได้มาตรฐาน ทำให้อยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เขียนใบลาออกหลังทำงานได้ 6 เดือน แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน


เมื่อวานนี้ญาติ ๆ ได้ทำพิธีฌาปนกิจนายภาณุเมศวร์ ที่วัดศรีชมภูบูรพาราม อำเภอเมืองอุดรธานี โดยมีชาวบ้าน เพื่อน ๆ เรียนวิศวะ รวมทั้งนายทวีศักดิ์ จันทะศรี นายกเทศบาลตำบลนากลาง และข้าราชการ มาร่วมงานศพด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะพ่อและแม่ต่างกลั้นน้ำตาไม่ไหว


ล่าสุดเมื่อ 6 โมงเช้าที่ผ่านมา พ่อแม่และญาติ ๆ มาเก็บกระดูกที่เมรุเผาศพ โดยได้ขับรถกระบะของนายภาณุเมศวร์ มาจอดไว้ข้าง ๆ เมรุด้วย ญาติ ๆ ได้นำกระดูกออกจากเมรุ นำมาเรียงเป็นรูปคน จากนั้นนำน้ำอบไทย ดอกไม้ เหรียญเงิน วางลงบนกระดูกตามความเชื่อ แล้วช่วยกันล้างทำความสะอาด ก่อนเก็บกระดูกใส่ในโกศ โดยได้ทำปราสาทผึ้งเป็นบ้านหลังใหม่อันสวยงาม พร้อมนิมนต์พระมาทำพิธี จากนั้นจะเก็บกระดูกไว้ที่วัดใกล้บ้าน


ขณะที่แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า เมื่อคืนลูกชายไม่ได้มาเข้าฝันตนเอง แต่ไปเข้าฝันอาของเขา ใส่ชุดสูทสวยงาม ไม่พูดอะไรแค่ยืนยิ้มให้อา ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน จะเข้าไปตรวจสอบทุจริตที่เทศบาลตำบลนากลาง ตามที่ลูกชายเขียนจม.ก่อนตายนั้น ก็ขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมือง แม่บอกคงไม่ได้ไปยุ่งและเกี่ยวข้อง แต่ยังยืนยันคำเดิมอยากขอความยุติธรรมให้กับลูกชายด้วย.



คุณอาจสนใจ