สังคม

เจ้าอาวาสคลั่งรัก แบกย่ามตามหาสาว จากเชียงใหม่ถึงสุพรรณฯ รับโอนเงินกฐิน ให้สาวเป็นแสน

โดย paweena_c

28 พ.ย. 2565

723 views

เจ้าอาวาสหนุ่มคลั่งรัก แบกย่ามจากเชียงใหม่มาหาสาวสุพรรณฯ แต่ไม่เจอสาว รับสารภาพยักยอกเงินกฐิน โอนให้สาวเป็นแสน แถมวิดีโอคอลสไลด์หนอนโชว์


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีพระภิกษุ รูปหนึ่งท่าทางมีพิรุธ เดินทางมาสอบถามหาหญิงสาว ที่ตำบลเขาพระ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี พลเมืองดีจึงประสานให้กำนันธีร์ สัจจะวงษ์รัตน์ กำนันตำบลเขาพระ มาช่วยตรวจสอบ


ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นพระภิกษุจริง ชื่อพระจิราพงษ์ จิรว์โส อายุ 33 ปี บวชมาแล้ว 7 พรรษา เป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นอ้างว่ามาตามหาหญิงสาว ที่เป็นลูกผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อทวงถามเรื่องเงินที่โอนให้ แต่เมื่อเค้นสอบถามมาก ๆ จึงยอมสารภาพว่า ตกหลุมรักหญิงสาวคนดังกล่าว หลังออกพรรษาจึงได้แอบยักย้ายเงินกฐิน แล้วโอนเข้าบัญชีให้กับหญิงสาวนับแสนบาท


จากนั้นได้นั่งเครื่องบินมากรุงเทพฯ แล้วมาหาพระเพื่อนที่จังหวัดนนทบุรี และนั่งแท็กซี่มาที่อำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อตามหาหญิงสาวคนดังกล่าว แต่ชาวบ้านสงสัยในพฤติกรรมเพราะมีการเดินทางไปตามวัด และสอบถามหาหญิงสาว ชาวบ้านจึงได้แจ้งให้กำนันในพื้นที่เข้าตรวจสอบ


ซึ่งหลังจากตรวจสอบเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่ารู้สึกหลงรักหญิงคนดังกล่าว จึงเดินทางออกมาตามหา นอกจากนี้ยังรับว่าเคยมีการวิดีโอคอลช่วยตัวเองกับหญิงคนนี้ด้วย หลังจากเรื่องแดงตนรู้สึกสำนึกผิด ทางกำนันธีร์ ได้พาเข้าไปพบ พระครูศรีสุตาคม เจ้าอาวาสวัดกำมะเชียร เจ้าคณะอำเภอเดิมบางนางบวช ซึ่งได้ให้คำสอน แนะนำ แล้วถามความสมัครใจในการสึก


แต่ทางเจ้าตัวขอโอกาสกลับไปสึกกับทางพระอุปัชฌาย์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทางพระครูศรีสุตาคม กล่าวว่า ในทางปกครองสงฆ์ ตนยังไม่ลาสิกขาให้ ขอให้ส่งกลับไปต้นสังกัดตามที่เจ้าตัวต้องการ จึงถ่ายหนังสือสุจิบัตรไว้และให้เดินทางออกจากเขต จ.สุพรรณบุรี ในทันที ซึ่งจะได้ติดตามกลับไปที่ต้นสังกัดว่าได้ลาสิกขาจริงหรือไม่ต่อไป


วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดจำปาลาว จังหวัดเชียงใหม่ ที่พระจิราพงษ์ เป็นเจ้าอาวาสอยู่ ปรากฎว่ายังไร้เงาเจ้าอาวาส พบเพียงพระลูกวัด 1 รูป ได้พาไปดูกุฏิของเจ้าอาวาสที่ปิดอยู่ พร้อมกับเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เจ้าอาวาสบอกจะไปกิจนิมนต์ที่ต่างจังหวัดเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ข่าวที่เกิดขึ้นไม่รู้เรื่องเลย เพิ่งมารู้จากผู้สื่อข่าวในวันนี้


ก่อนหน้านี้มีกฐินรวม จากศัทธาชาวบ้าน และคนนอกพื้นที่จริงเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน ส่วนการโอนเงินหรือไปมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมตามข่าวก็ยังไม่ทราบเรื่องเพิ่งจากทราบจากสื่อวันนี้เอง ส่วนตัวก็เป็นพระสายปฏิบัติ เนื่องจากวัดนี้เป็นวัดป่า พฤติกรรมส่วนตัวก็ไม่ได้ข้องเกี่ยวกันกับชาวบ้านเท่าไหร่จึงไม่ทราบเรื่อง และยังไม่ได้มีการติดต่อกลับมาทางวัดแต่อย่างใด


ขณะสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ยืนยันเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน มีพิธีทอดกฐินจริง แต่ไม่ค่อยรู้พฤติกรรมเจ้าอาวาสเพราะปกติไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่ก็อยากให้ท่านกลับมาชี้แจงความจริงให้กระจ่าง เพื่อความสบายใจและศรัทธาของชาวบ้านในพื้นที่


คุณอาจสนใจ