สังคม

พ่อค้าเป็ดย่างร้อง ถูกอดีตพัศดีเมาคลั่ง-ควักปืนขู่ ถูกจับ 1 คืนได้ประกัน หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

โดย paweena_c

24 พ.ย. 2565

59 views

พ่อค้าเป็ดย่าง ที่อุดรธานี ร้องกระทรวงยุติธรรม หลังถูกอดีตผู้คุมเรือนจำกลางอุดรธานี ซึ่งเมาสุรา บุกมาจะใช้ปืนยิง แต่สุดท้ายตำรวจให้ประกันตัวหลังคุมตัวไว้เพียง 1 คืน จึงเกรงว่าคดีจะไม่ได้รับความเป็นธรรมและกังวลเรื่องความปลอดภัย


เพจสายไหมต้องรอด พานายอดุลย์ พ่อค้าเป็ดย่าง ที่ถูกอดีตผู้คุมเรือนจำกลางอุดรธานี รายหนึ่ง บุกมาจะใช้ปืนยิง ที่ร้านเป็ดย่าง เหตุเกิดที่จังหวัดอุดรธานี เข้ามาขอความเป็นธรรมกับ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารียร์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากเกรงว่าคดีจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากอดีตผู้คุมเรือนจำรายนี้ ถูกจับแต่ได้รับการประกันตัวเพียงชั่วข้ามคืน


นายอดุลย์บอกว่า เรื่องทั้งหมดมาจากวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ญาติของอดีตผู้คุมเรือนจำรายนี้ ซึ่งขับมอเตอร์ไซด์พ่วงข้างขายลูกชิ้นทอด ได้ขับรถมาชนท้ายรถกระบะ ของตนแล้วพยามจะหนี ตนจึงจับแฮนด์มอเตอร์ไซด์ไว้แล้วนัดกันไปเจรจากันที่โรงพัก แต่คู่กรณีก็ไม่มา


จนวันที่ 20 พฤศจิกายนตนเจอกับคู่กรณีจึงได้เข้าไปพูดคุยและบอกว่าหากไม่ยอมไปโรงพัก ตนจะคุมตัวไป คู่กรณีจึงยอมไปเจอกันที่โรงพัก จากนั้นคู่กรณีก็ได้โทรศัพท์ตามอดีตผู้คุมเรือนจำรายนี้มาช่วยเจรจาแต่ตกลงกันเรื่องค่าซ่อมรถของตนไม่ได้ จึงมีปากเสียงและสุดท้ายได้แยกย้ายกันจากโรงพัก


ต่อมาอดีตผู้คุมเรือนจำรายนี้ ก็เริ่มคุกคามตนทั้งโทรศัพท์มาหา มาดักรอที่หน้าบ้านถึง 2 ครั้ง จนกระทั่งบุกมาที่ร้านขายเป็ดของตน โดยมีอาการเมาสุราและพกปืนเหน็บที่เอว


ตนจึงตัดสินใจเข้าล็อคตัว โดยมี รปภ. เข้ามาช่วย จากนั้นได้แจ้งตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินคดี ซึ่งพบว่าอดีตผู้คุมเรือนจำรายนี้พกปืนซึ่งบรรจุกระสุนเต็มแม็กกาซีนมาด้วย แต่สุดท้ายตำรวจก็อนุญาติให้อดีตผู้คุมเรือนจำรายนี้ประกันตัว โดยคุมตัวไว้เพียงแค่ 1 คืนเท่านั้น และเท่าที่ทราบข้อมูลพบว่าตำรวจทำสำนวนคดีอ่อน


ตอนนี้ตนมีความกังวลใจ 2 เรื่อง คืออดีตผู้คุมเรือนจำรายนี้ก่อคดีอย่างอุกอาจ มีความชำนาญในการใช้ปืน และได้รับการประกันตัวอย่างรวดเร็วทั้งที่ตนยังไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี ส่วนอีกเรื่องคือ ผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการ ซึ่งอาจส่งผลต่อรูปคดี จนทำให้ตนกลัวไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยหลังจากตนได้ยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือกับกระทรวงยุติธรรมแล้วก็รู้สึกสบายใจขึ้น และเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้


ขณะที่ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าอดีตผู้คุมเรือนจำรายนี้ เป็นเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ แต่ได้มีการโอนย้ายให้ไปปฏิบัติหน้าที่ไปยังสำนักงาน เทศบาลนครอุดรธานี โดยมีการเซนต์คำสั่งโอนย้ายในวันที่ 21 ตุลาคม และ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เท่ากับว่าอดีตผู้คุมเรือนจำรายนี้ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์แล้ว


โดยในส่วนของกระทรวงยุติธรรมจะจัดเจ้าหน้าที่ดูแลในเรื่องของการคุ้มครองพยาน การเยียวยาเรื่องของอาการบาดเจ็บ และ จะประสานไปยังตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อให้ดูแลในคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา



คุณอาจสนใจ