สังคม

แตกตื่นทั้งตึก! ชายเครียด ขับกระบะขนน้ำมัน-พลุไฟ พุ่งชน สนง.บังคับคดี จนไฟลุกไหม้รถ

โดย paweena_c

24 พ.ย. 2565

59 views

ชายวัย 58 ปี ขับรถกระบะพุ่งชนรั้วประตูสำนักงานบังคับคดี หลังจากนั้นรถเกิดเพลิงไหม้ ตรวจสอบพบแกลลอนน้ำมัน 5 ถัง พลุตะไลอีกจำนวนหนึ่ง ตร.เผยปมสาเหตุจากความคับแค้นใจกับสำนักงานฯ


นายมานพ อายุ 58 ปี ผู้ก่อเหตุขับรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สี่ประตู สีขาว พุ่งชนประตูรั้วของสำนักงานบังคับคดีจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้บริเวณด้านในตัวรถ พร้อมมีเสียงดังคล้ายระเบิดอีกหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่กำลังเข้ามาร่วมการประมูลทรัพย์ ต่างแตกตื่นกันโกลาหล เนื่องจากรถคันดังกล่าว มีควันไฟพุ่งออกมาจากด้านในตัวรถ โดยที่คนขับรถยังติดอยู่ภายใน


เจ้าหน้าที่บังคับคดี และ รปภ. ต้องรีบนำถังเคมีดับเพลิง ฉีดพ่นดับไฟที่ลุกไหม้รถ หมดไป 6-7 ถัง ก่อนจะรีบช่วยเหลือนำตัวคนขับออกจากรถ ในสภาพหมดสติ คาดว่าน่าจะสูดดมกลิ่นควันเข้าไป จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ นำตัวส่งโรงพยาบาล ในสภาพอาการหนัก ไม่รู้สึกตัว


จากนั้นตรวจสอบในตัวรถ พบแกลลอนน้ำมัน 2 ถัง ถูกเปิดใช้แล้ว 1 ถัง, พลุไฟ 3 แท่ง ใช้งานแล้ว 1 แท่ง และประทัดอีก 1 กล่อง ส่วนด้านหลังกระบะพบแกลลอนบรรจุน้ำมันอีก 3 แกลลอน ซึ่งมีน้ำมันเต็มทุกแกลลอน ส่วนด้านหน้าประตูรั้วเหล็กของสำนักงานบังคับคดี มีร่องรอยถูกรถกระบะพุ่งชนได้รับความเสียหายเล็กน้อย


ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งอยู่หน้าสำนักงาน เห็นรถกระบะขับพุ่งชนประตูเหล็ก แล้วได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง ก่อนเกิดไฟลุกไหม้ที่เบาะด้านหลังคนขับ เขาตกใจรีบวิ่งออกไปข้างนอกรั้วสำนักงาน เพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่จากที่เห็นมีทั้งแกลลอนน้ำมัน รวมถึงพลุ ประทัดในรถ คิดว่าตั้งใจมาก่อเหตุ ไม่น่าจะเป็นอุบัติเหตุธรรมดา


ส่วนอาการผู้ก่อเหตุ ล่าสุดยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ และยังไม่มีใครทราบสาเหตุที่แน่ชัด ว่าการกระทำดังกล่าว ผู้ก่อเหตุหวังผลอะไร ซึ่งตำรวจจะทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง


ล่าสุด ทาง พ.ต.อ.สมยศ พื้นชัยภูมิ ผู้กำกับการ สภ.พุทไธสง กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเคยแจ้งความที่โรงพักเอาผิดกับชมรมตรวจสอบอำนาจตำรวจ จ.ลพบุรี เพราะว่าหลอกให้เสียเงินมากกว่า 100,000 บาท แล้วก็ไม่มีการช่วยเหลือตามที่กล่าวอ้าง มารู้อีกทีคือเป็นชมรมเถื่อน ก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุก็เคยเอาโฉนดที่ดินไปค้ำประกันให้กับเต้นท์รถมือ 2 ที่ อ.สตึก แล้วไม่ได้รถ แล้วก็โดนฟ้องจนต้องเสียที่ดิน โดนบังคับคดีขายทอดตลาด หลังจากนั้นได้ไปร้องเรียนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่สุดท้ายไปร้องที่ชมรมตรวจสอบอำนาจตำรวจเถื่อน คาดว่านี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้นายมานพเกิดความเครียดแล้วก็ก่อเหตุขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News