สังคม

'กัน จอมพลัง' ยื่นมือช่วย เมียถูกผัวราดน้ำมันเผาทั้งตัว เตรียมผ่าตัด ค่ารักษาเกือบ 3 ล้าน

โดย JitrarutP

21 พ.ย. 2565

65 views

กันจอมพลังพร้อมพม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือ เมียถูกผัวโหดราดน้ำมันเผาทั้งตัว อาการสาหัส ผ่านมาเกือบปีหมดค่ารักษาไปหลายแสน ล่าสุดหมอเตรียมผ่าตัดต้องใช้ค่ารักษาอีกกว่า 3 ล้านบาท


พร้อม นางสาวรุ่งทิวา สุดแดน รองอธิบดี กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และ นายนริสสร แสงแก้ว ส.ก.เขตบางเขน ลงพื้นที่เยี่ยมอาการบาดเจ็บของ นางสาว อุ๋ม อายุ 47 ปี ซึ่งนอนติดเตียงอยู่ในสภาพผิวหนังด้านนอกลอกแดงทั้งตัวจนต้องพันผ้าพันแผลไว้ตลอดเวลา ส่วนที่ศรีษะและใบหน้า ก็เป็นแผลจากการถูกไฟไหม้


โดย นางสาวนฤมล เนตรวิเชียร อายุ 56 ปี พี่สาวคนเจ็บ บอกว่า น้องสาวถูกแฟนหนุ่มก่อเหตุ ราดน้ำมันและจุดไฟเผาทั้งตัว เหตุเกิดที่หน้าคอนโดภายในซอย พหลโยธิน 48 เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2565 รุ่งขึ้นอีกวันตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ สารภาพทำไปเพราะหึงหวง ซึ่งล่าสุดเมื่อเช้าที่นี้ศาลตัดสิน จำคุกแฟนหนุ่ม 33 ปี


นางสาวนฤมล บอกว่า เคารพคำตัดสินของศาล แต่ตั้งแต่เกิดเหตุทางญาติผู้ก่อเหตุไม่เคยติดต่อมาช่วยเหลือดูแล ที่ผ่านมา 8 เดือน ได้เงินค่ารักษา จากกองทุนช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมของกระทรวงยุติธรรม 170,000 บาท หมดเกลี้ยงไปกับค่ารักษา เดือนหนึ่งต้องไปโรงพยาบาลเพื่อทำแผล 2 ครั้ง แต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายประมาณ 10,000 บาท ซึ่งคนเจ็บก็เป็นเหมือนเสาหลักของครอบครัวมีลูกติดอีก 2 คน ( 9 ขวบ และ 12 ขวบ )


ล่าสุด ทางโรงพยาบาลนัดผ่าตัด และสรุปค่าใช้จ่ายในการรักษาประมาณ 3 ล้านบาทใช้ระยะเวลาการรักษา 2 ปี จึงประสานขอความช่วยเหลือไปที่ "กัน จอมพลัง" เพราะทางครอบครัวรู้สึกท้อใจและไม่รู้ว่าจะหาเงินจากไหนมารักษาน้องสาว


นางสาวรุ่งทิวา สุดแดน รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เปิดเผยว่า ทางกรมฯได้เข้ามาประสานกระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือ เรื่องเงินเยียวยา 170,000 บาทไปก่อนหน้านี้ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการรักษากรณีแผลถูกไฟไหม้ค่อนข้างสูง แล้วต้องใช้ระยะเวลารักษานาน


ทางกรมฯ นำเงินมามอบให้อีก 5,000 บาท และ จากข้อมูลทราบว่าผู้บาดเจ็บ ต้องการย้ายสิทธิ์การรักษามาโรงพยาบาลใกล้บ้านเพื่อสะดวกกับการเดินทาง ทางกรมฯ จึงจะทำเรื่องประสานย้ายสถานที่รักษาพยาบาลจาก รพ.มงกุฏวัฒนะ มายัง รพ.ภูมิพล เพื่อประหยัดค่าเดินทาง


สำหรับแนวทางการรักษาแพทย์ยังต้องเฝ้าระวังไม่ให้แผลติดเชื้อ ซึ่งหลังจากนี้ทางกรมจะช่วยประสานเรื่องเทคโนโลยีการรักษาจากแพทย์ที่เชี่ยวชาญเพิ่มเติมให้อีกทางหนึ่ง พร้อมฝากถึง ประชาชน หากพบเห็นเรื่องความรุนแรงในครอบครัว ไม่ว่าจะเรื่องผัวเมียที่มีการทำร้ายร่างกายกันสามารถแจ้งความดำเนินคดีหรือแจ้งมาที่สายด่วน 1300 ได้ทันที


ส่วนการเดินทาง ไปโรงพยาบาลของผู้บาดเจ็บ ทาง นายนริสสร ส.ก.เขตบางเขน และ กัน จอมพลัง จะดำเนินความสะดวกนำรถพยาบาลมาให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


นอกจากนี้ ส.ก.เขตบางเขน ยังนำเงินมามอบให้อีก 10,000 บาท และ กัน จอมพลัง 5,000 บาท และในส่วนของการรับบริจาค กัน จอมพลัง ระบุว่า โดยปกติจะไม่เปิดรับ แต่กรณีนี้ ค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อนข้างสูงและถ้าไม่ช่วยอาจถึงแก่ชีวิต จึงจะเปิดรับบริจาคผ่านเพจกัน จอมพลัง



คุณอาจสนใจ

Related News