สังคม

ลอยกระทงเดือด! ‘แรงงานเมียนมา’ ฉุนโดนเหยียบเท้า แทงกันยับกลางคอนเสิร์ต

โดย paweena_c

9 พ.ย. 2565

165 views

“แรงงานเมียนมา” เที่ยวงานดนตรีคืนวันลอยกระทงในตลาดบางบอน เต้นจนเหยียบเท้ากัน ฉุนยกพวกไล่แทงกลางคอนเสิร์ต บาดเจ็บสาหัส 3 คน

คืนวานนี้ (8 พ.ย.65) เกิดเหตุยกพวกตีกันบริเวณตลาดบางบอน หรือที่เรียกกันว่าตลาดพม่าในซอยเอกชัย 64/7 เขตบางขุนเทียน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 คน อีก 1 คนบาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งหมดเป็นแรงงานเมียนมา อายุระหว่าง 30-35 ปี

โดยพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้บาดเจ็บบางคนให้การว่า เข้าไปเที่ยวงานวันลอยกระทง ในพื้นที่ใกล้เคียงแล้วมีปากเสียงกับคู่กรณีที่เป็นชาวเมียนมาด้วยกัน เพราะไปเต้นรำขณะดูดนตรีแล้วเกิดเหยียบเท้ากัน จึงทำให้ไม่พอใจ ยกพวกเข้าทำร้ายร่างกายกัน

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุพบกับช่างก่อสร้างคนไทย เล่าว่า เมื่อคืนได้ยินเสียงดังคล้ายคนทะเลาะวิวาทกันในตลาด บางคนวิ่งเข้ามาหลบภายในแคมป์คนงานแล้ววิ่งหนีออกไป เพราะตอนเช้ายังเจอรอยเลือดที่หน้าแคมป์ คาดว่าน่าจะเป็นแรงงานเมียนมาที่อยู่ในพื้นที่ทะเลาะวิวาทกันในงานดนตรี

สอดคล้องกับข้อมูลของชายชาวเมียนมา เล่าว่า เมื่อคืนนั่งดื่มกินที่หน้าห้องพักในตลาด เห็นว่ามีกลุ่มคนวิ่งเข้ามาภายในตลาดจำนวนมาก จากนั้นสักพักมีคนล้มลงที่กลางตลาด พอเดินไปดูพบว่าถูกแทงนอนหมดสติแล้ว

นาย พุฒิพงศ์ ทรัพย์วัฒนานนท์ อายุ 30 ปี เจ้าของเวทีที่เปิดการแสดงคืนวันลอยกระทง ในซอยเอกชัย 66 พื้นที่เคียงกับเหตุกลุ่มแรงงานเมียนมาไล่แทงกัน ยอมรับว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและเมียนมาเข้ามาดูการแสดงดนตรีเป็นจำนวนมากหลักพันคน ระหว่างการแสดงดนตรีมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลอย่างดี ไม่มีเหตุความรุนแรง จนกระทั่งจบการแสดง

โดยมาทราบภายหลังว่ามีเหตุกลุ่มชายเมียนมาไล่แทงกันบาดเจ็บสาหัส ทำให้เขาได้รับผลกระทบไม่ให้จัดงานต่อ เพราะถูกมองว่าเป็นสาเหตุของการตีกัน

คุณอาจสนใจ

Related News