สังคม

ไร้ปาฏิหาริย์! น้องธันวา ด.ช.วัย 8 ขวบ เป็นศพลอยในคลองชลประทาน ห่างจุดพบจักรยาน 28 กม.

โดย paweena_c

8 พ.ย. 2565

24.9K views

ไร้ปาฏิหาริย์! น้องธันวา เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่จังหวัดกำแพงเพชร หายตัวปริศนาเจอเพียงจักรยานคู่ใจ จอดอยู่ริมคลองชลประทาน กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันตามหามา 3 วัน ล่าสุดเช้านี้ พบเป็นศพอยู่ในคลองชลประทาน ห่างจากจุดตกถึง 28 กิโลเมตร


น้องธันวา เด็กชายวัย 8 ขวบ หายตัวไปอย่างปริศนาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน ทิ้งรถจักรยานไว้ข้างทางริมคลองชลประทาน กู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน และชาวบ้านช่วยกันค้นหาตลอด ทั้งในคลองชลประทาน และตามป่าละเมาะ แต่ก็ยังไม่พบวี่แวว ซึ่งตลอดการค้นหา นายมนัส ภู่ทอง อายุ 59 ปี ผู้เป็นพ่อได้ตะโกนเรียกหาลูกชายอยู่ตลอดเวลา


ส่วนเมื่อวานนี้ ป้ากับอาของน้องธันวา ได้บุกป่าเข้าไปพบศาลเก่าแก่ ซึ่งชาวบ้านบอกว่าเป็นศาลเก่าของหมู่บ้าน ชื่อศาลเจ้าแม่พวงทอง เดิมตั้งอยู่ด้านนอก แต่ต่อมามีการสร้างศาลให้ใหม่ จึงนำศาลมาทิ้งไว้จนป่าละเมาะขึ้นปกคลุม ภายในศาลยังมีตุ๊กตาเด็กวางอยู่ 1 ตัว โดยญาติๆ ได้จุดธูปบอกกล่าวขอให้พบน้องธันวาโดยเร็ว แล้วจะกลับมาทำความสะอาดปรับปรุงศาลให้ใหม่


นอกจากนี้ยังมีกองก้อนคอนกรีตกองอยู่ ทางชาวบ้านและพ่อน้องธันวา ต่างพากันรื้อกองคอนกรีตออก เพราะมีหมอดูบอกว่า ขาน้องธันวาถูกคอนกรีตทับอยู่ และพ่อของน้อง ก็ยังตะโกนเรียกชื่อน้องตลอด ให้น้องกลับบ้าน พรุ่งนี้จะได้ไปโรงเรียน และยังตัดพ้อว่าไม่รักพ่อแล้วหรอ ทำไมทิ้งพ่อไปแล้วพ่อจะอยู่ได้ยังไง จากนั้นก็ใช้มืดคุ้ยก้อนคอนกรีตทับทับถมอยู่ทีละก้อน หวังว่าจะพบน้องธันวา


ด้านญาติๆ บอกว่า พ่อลูกรักกันมาก เพราะอยู่ด้วยกันเพียง 2 คน ซึ่งแม่ได้เลิกกับพ่อ ไปมีครอบครัวใหม่ที่ต่างจังหวัด ตั้งแต่น้องอายุเพิ่งไม่กี่เดือน


เช้าวันนี้เข้าสู่การค้นหาวันที่ 4 มีผู้พบศพเด็กลอยอยู่ในคลองชลประทาน ห่างจากจุดที่พบจักรยานน้องธันวา ไกลถึง 28 กิโลเมตร ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร กู้ภัย และแพทย์เร่งเข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นยืนยันว่า เป็นน้องธันวา และจากการตรวจร่างกาย ไม่พบบาดแผลใด ๆ


นายไพรศรี อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่พบศพเป็นคนแรก เผยว่า ตนขับรถมาตามคันคลองชลประทาน ตอนเห็นศพตอนแรกยังคิดว่าเป็นตุ๊กตา แต่เมื่อสังเกตดี ๆ ก็มั่นใจว่าเป็นศพ ซึ่งน้ำในคลองไหลแรงมาก จึงได้โทรศัทพ์ตามกำนันให้มาดู ส่วนตัวเองก็ขับรถตามศพมาเรื่อย ๆ กระทั่งมีชาวบ้านช่วยกันใช้ไม้เขี่ยมาข้างคลอง จากนั้นกู้ภัยได้ไต่ตลิ่งลงไปใช้เชือกมัดศพไว้ รอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ


ขณะเดียวกันนางวัฒนา อายุ 64 ปี ป้าของน้องธันวาได้มาดูศพ ทันทีที่เห็นศพ ป้าถึงกับทรุดลงกับพื้นร้องไห้ตลอดเวลา พร้อมเปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจมาก เพราะเลี้ยงหลานมาตั้งอายุได้ 6 เดือน หลังจากแม่ของเด็กหนีไปอยู่ที่อื่น พอเห็นร่างหลานก็รู้สึกสงสาร แต่ก็โล่งใจ ที่อย่างน้อยได้พบศพแล้ว



คุณอาจสนใจ