สังคม

ทลายปาร์ตี้ยา นทท.จีนมั่วสุม 237 ชีวิต ร้านลอบขายให้ซองละ 1 หมื่น เสพไม่หมดยังฝากไว้ได้

โดย paweena_c

26 ต.ค. 2565

130 views

ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาล บุกทลายปาร์ตี้ยา ในคาราโอเกะ ย่านยานนาวา เจอนักเที่ยวชาวจีน 237 คน ร้านลอบขายยาเสพติด ราคาซองละ 10,000 บาท หากเสพไม่หมด สามารถฝากไว้ได้

กำลังตำรวจกว่า 100 นาย บุกเข้าตรวจค้นอาคารจินหลิง, อาคารลีลา (LEELA) และอาคารวิปวับ คาร์วอช (WIP WUP CAR WASH) ถนนเจริญราษฎร์ แขวงยานนาวา เขตสาธร กรุงเทพฯ หลังพบว่ามีการลักลอบเปิดสถานบันเทิง และมั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่ภายในจำนวนมาก

ที่เกิดเหตุบริเวณเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด พบมีประตูเหล็ก สูงกว่า 3 เมตร พร้อมกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่เพื่อคอยดูความเคลื่อนไหวภายนอก เมื่อเข้าไปพบลักษณะพื้นที่เปิดเป็นคาร์แคร์โดยอยู่ในระหว่างก่อสร้างยังไม่เปิดให้บริการ จากนั้นพบประตูเหล็กอีกหนึ่งชั้น เมื่อเข้าไปพบอาคารก่อสร้างชั้นเดียวที่มีชื่อภาษาจีน และภาษาไทยระบุ "จินหลิง" และอาคารลีลา โดยรอบตัวอาคารเป็นลานจอดรถ พบรถยนต์หรูหลายยี่ห้อจอดเรียงกัน อาทิ โรลส์ รอยซ์, พอร์ช, เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู และโตโยต้า อัลพาร์ด รวมกว่า 30 คัน

ภายในอาคารพบว่า มีการแบ่งเป็นห้องคาราโอเกะเกือบ 20 ห้อง พร้อมประดับไฟแสงสีบริเวณทางเดิน โดยในแต่ละห้องพบนักเที่ยวทั้งชายและหญิงจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน อีกทั้งยังพบห้องเก็บของที่ใช้สำหรับซุกซ่อนยาเสพติดชนิดเคตามีน แฮปปี้วอเตอร์ และไฟว์ไฟว์ อีกกว่า 300 ซองอีกด้วย

ขณะเจ้าหน้าที่บุกจับ กลุ่มนักท่องเที่ยวและพนักงานต่างวิ่งหลบหนีเข้าไปซุกซ่อนตามบริเวณจุดต่าง ๆ ภายในอาคาร อาทิ ห้องครัว ห้องน้ำ มุมและซอกอาคาร อย่างชุลมุน แต่สามารถควบคุมตัวนักท่องเที่ยวชาวจีนไว้ได้ 237 คน เป็นชายชาวจีน 111 คน และหญิงชาวจีน 126 คน นอกจากนี้ยังพบพนักงานชาวกัมพูชา และชาวไทยอีก 29 คน

จากการสืบสวนทราบว่า สถานที่แห่งนี้ลอบเปิดเป็นคาราโอเกะให้บริการเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน มาได้ 4 เดือนแล้ว และยังลอบจำหน่ายยาเสพติดให้ลูกค้า ในราคาซองละ 10,000 บาท หากเสพไม่หมด สามารถฝากไว้ได้

เช้านี้ ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังที่ตั้งคาราโอเกะดังกล่าว พบว่าเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการทยอยนำตัวนักท่องเที่ยวและคนงานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และปิดพื้นที่ภายในเพื่อทำการตรวจค้นเพิ่มเติม

ต่อมา ช่วงสายได้มีคนงานรับเหมาก่อสร้าง เดินทางมาที่จุดดังกล่าว พร้อมกล่าวว่า จะเข้ามาตกแต่งร้านล้างรถ ซึ่งตั้งแต่ทำงานมา 2-3 วัน ไม่รู้ว่าพื้นที่ด้านในเปิดเป็นสถานบันเทิงที่มีปาร์ตี้ยาเสพติด เพราะเวลาที่มาทำงาน จะได้รับอนุญาตให้อยู่เฉพาะโซนด้านนอกที่เป็นร้านล้างรถ เข้าไปโซนด้านในไม่ได้ ซึ่งเท่าที่สังเกต ก็จะมีคนเข้าออกโซนด้านในอยู่ ส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติ

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บริเวณนี้เป็นร้านอาหารจีน เปิดมานานหลายปีตั้งแต่ช่วงก่อนโควิด-19 แล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกรุ๊ปทัวร์ชาวจีน จนกระทั่งช่วงที่โควิด-19 ระบาด ร้านก็ปิดเงียบไปพักใหญ่ เหลือแต่ร้านล้างรถที่ยังเปิดให้บริการอยู่ และเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อยู่ๆ ก็มีการก่อสร้างรั้วสังกะสีมาปิดทึบ ช่วงเช้าถึงกลางวันจะปิดเงียบ จนประมาณ 4-5 โมงเย็น จะเริ่มคึกคักมีคนทยอยเข้าออกเยอะมาก ทั้งขับรถเก๋งมา และเดินมาก็มี ส่วนมากแต่งตัวดีมีภูมิฐาน

ล่าสุด พลตำรวจตรี นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมาทยอยนำนักเที่ยวทั้งหมดไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาล 4 แห่งพบว่ามีนักเที่ยวเสพสารเสพติด 104 คน โดยจะควบคุมตัวผู้ที่พบสารเสพติดทั้งหมดกลับมาดำเนินคดีที่ สน.ยานนาวา และจะนำตัวส่งฟ้องต่อศาล หรือเข้าสู่กระบวนการบำบัดภายในวันนี้

คุณอาจสนใจ