สังคม

ชายวัย 53 วิ่งข้าม ถ.พระราม 4 ถูกกระบะชนดับ พยานช็อก เห็นผู้ตายพุ่งข้ามถนนกะทันหัน

โดย paweena_c

20 ต.ค. 2565

322 views

เกิดอุบัติเหตุ ชายอายุ 53 ปี วิ่งข้ามถนนตรงหน้าอาคารมาลีนนท์ แล้วถูกกระบะชนเสียชีวิต ขณะที่ตำรวจเร่งตรวจสอบว่าเป็นการจงใจวิ่งให้รถชนหรือไม่ หลังพยานที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าผู้ตายข้ามถนนกะทันหัน วิ่งเหมือนกับเอาหัวไปพุ่งชนกระบะ

ตำรวจ สน.ทองหล่อ ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณถนนพระราม 4 ขาออก ตรงจุดกลับรถใกล้อาคารมาลีนนท์ หลังพบนายสมคิด โรจนสุกาญจน์ อายุ 53 ปี ถูกรถกระบะชนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงประมาณ 06.40 น. ที่ผ่านมา โดยในที่เกิดเหตุพบกระบะมีรอยยุบที่กระโปรงหน้าฝั่งมุมซ้าย ส่วนคนขับกระบะ คือ นายไสยา โสภา ไม่ได้หลบหนียืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่ขณะที่ไรเดอร์ ซึ่งเป็นพยานที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ตนขี่มอเตอร์ไซด์ตามหลังรถกระบะ โดยรถกระบะขับอยู่เลนกลาง ส่วนตนขับตามหลังอยู่ทางเลนฝั่งซ้าย เมื่อถึงจุดเกิดเหตุผู้ตายได้วิ่งข้ามถนนมาในระยะกระชั้นชิด ลักษณะของผู้ตายวิ่งเหมือนกับเอาหัวพุ่งเข้าชนรถกระบะ แต่รถกระบะซึ่งขับอยู่เลนกลางได้หักหลบไปทางเลนขวา จนไปถึงเกาะกลางถนน แต่ผู้ตายก็ยังไม่ยอมหยุดวิ่งจึงถูกกระบะชน โดยจุดที่ชน คือกระโปรงหน้าด้านซ้าย ซึ่งตนยอมรับว่าวินาทีนั้นรู้สึกช็อก เพราะเห็นเหตุการณ์ต่อหน้าต่อตา

ขณะที่นายไสยา คนขับกระบะ ได้มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ยืนยันว่าไม่ได้เจตนาขับรถชนผู้ตาย ขณะที่ตนขับรถมุ่งหน้าไปแยกพระโขนง สังเกตเห็นผู้ตายยืนอยู่ตรงพุ่มไม้ริมฟุตบาท และวิ่งมาตัดหน้ารถตนทันที ซึ่งตนพยายามหักหลบแล้วแต่ไม่พ้น ส่วนผู้ตายตั้งใจจะพุ่งชนรถหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย

ด้านพันตำรวจเอกดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบวงจรปิดเบื้องต้น น่าจะเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย เพราะผู้ตายวิ่งข้ามถนนด้วยความเร็วในระยะกะทันหัน ส่วนที่พยานบอกว่าเห็นผู้ตายวิ่งคล้ายจะเอาหัวพุ่งไปชนกระบะนั้น

เบื้องต้นเมื่อดูจากภาพแล้วเป็นการวิ่งข้ามถนนแบบปกติ ทั้งนี้ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับคนขับกระบะในข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นอกจากนี้มีรายงานว่าผู้ตายพักอาศัยคนอยู่ในซอยวรรโณทัย ใกล้จุดเกิดเหตุ และบริเวณนี้ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีผู้ประสพอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้วประมาณ 4 ราย


คุณอาจสนใจ