สังคม

ทะเลกรุงเทพ! ชาวกทม.สุดทุลักทุเล น้ำท่วม - รถติด หลังฝนกระหน่ำ คาดเย็นนี้ตกอีก

โดย JitrarutP

4 ต.ค. 2565

88 views

กทม.อ่วม! น้ำท่วมหนัก หลังฝนกระหน่ำนานหลายชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่เขตหลักสี่และบางนา วิกฤติหนักสุด ล่าสุดเช้านี้ น้ำแห้งแล้ว แต่ก็ยังพบมีน้ำท่วมขังเล็กน้อยในบางพื้นที่ คาดเย็นนี้ตกอีก

ถนนแจ้งวัฒนะ ย่านศูนย์ราชการ บริเวณหน้าศาลปกครอง น้ำท่วมหนักสุดอีกครั้ง น้ำท่วมพื้นผิวจราจรเต็มทุกช่องจราจร น้ำระบายไม่ทัน รถเล็กไม่สามารถขับผ่านได้ ขณะที่รถหลายคนที่เลือกใช้เส้นทางนี้กลับบ้านก็ทุลักทุเล ใช้เวลานานหลายชั่วโมงกลับถึงบ้าน ถือว่าเป็นอีกค่ำคืนที่โกลาหล ซึ่งเมื่อวานนี้มีปริมาณฝนตกสูงสุดวัดได้ 165.5 มิลลิเมตร

ส่วนภาพนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ โพสต์ภาพและข้อความว่า "งูว่ายน้ำขณะน้ำท่วมย่านแจ้งวัฒนะ" พร้อมติดแฮชแท็ก แจ้งวัฒนะน่ากลัวกว่าไฟฟ้าก็นี่ล่ะ แถมยังมีอารมณ์ขัน ยังไม่ได้ขออนุญาตเจ้าของคลิปคะ

ล่าสุดเช้านี้ที่ถนนแจ้งวัฒนะ น้ำลดลงแล้ว แต่การจราจรยังติดขัดอย่างหนักรถยนต์เคลื่อนตัวได้ลำบาก ประกอบกับมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู-แคราย มีนบุรี ทำให้เสียช่องการจราจรไป 1 ช่องทาง อีกทั้งบริเวณข้างทางด้านซ้ายมีการทิ้งหิน รวมทั้งแท่งแบริเออร์ที่ลอยน้ำไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้การสัญจรในบริเวณนี้ติดขัด ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาชาวบ้านที่เดินทางไปทำงานได้รับความเดือดร้อนไปทำงานสาย จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไขตรงจุดนี้ เพราะได้รับความเดือดร้อนมาก

ใกล้กันย่านเมืองทองธานี ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก็วิกฤติหนักไม่แพ้แจ้งวัฒนะ น้ำท่วมตั้งแต่ทางเข้า ย่านร้านอาหาร ศูนย์การค้า หลากไปถึงย่านคอนโดที่พักอาศัยในเมืองทองธานี จะสังเกตว่า รถเข้าไปไม่ได้เลย

โดยเฉพาะบริเวณปากทางเมืองทองธานี ฝั่งขาออก ด้านถนนแจ้งวัฒนะ พบว่าระดับน้ำยังท่วมสูงครึ่งล้อรถยนต์ หากวิ่งต่อเข้าไปเพื่อทะลุออกถนนติวานนท์ไม่สามารถวิ่งได้ สำหรับรถเล็กและรถจักรยานยนต์ เนื่องจากตรงจุดทะเลสาบและคอนโดเมืองทองธานีเป็นที่ลุ่มแอ่งกระทะระดับน้ำยังท่วมสูงอยู่จึงขอเตือนผู้ใช้เส้นทางที่จะไปให้หลีกเลี่ยงเส้นทางถนนแจ้งวัฒนะขาออกเวลานี้ รวมทั้งไม่ควรเข้าไปในเมืองทองธานี เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูงอยู่ตั้งแต่ช่วงทะเลสาบเมืองทองไปจนถึงคอนโดฯ

ขณะที่แยกบางนา ก็หนักหนาสาหัสมาก ตั้งแต่ช่วงบ่ายแล้ว ที่ฝนตกหนัก มีการเตือนกันให้ระวัง ทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งขาเข้าเมืองและทางออกไปบางนา ส่งผลการจราจรโดยรอบติดขัดอย่างหนัก มีฝนตกหนักรองลงมาจากเขตหลักสี่อยู่ที่ 126 มิลลิเมตรและเมื่อเช้า บริเวณซอย บางนา-ตราด 23 ข้างเซ็นทรัลบางนา เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ มีการเร่งสูบน้ำ

ฝนที่ตกหนักเมื่อวานนี้ กทม.ได้รายงานมีน้ำท่วมขังในถนนสายหลัก 20 จุด ตอนนี้แห้งปกติแล้ว และวันนี้กทม.จะมีฝนตกร้อยละ 80 ของพื้นที่ ซึ่งฝนที่ตกช่วงนี้เป็นช่วงร่องฝนที่เกิดจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ และจะยังคงตกต่อเนื่องตลอดสัปดาห์นี้

คุณอาจสนใจ