สังคม

ไม่อ่อนข้อ! 'แพรรี่-ทนายเกิดผล' ร้องสอบ 'ทนายธรรมราช' เจ้าตัวยันไม่กังวล แต่ขออยู่เงียบๆ

โดย paweena_c

30 ก.ย. 2565

220 views

แพรรี่ ไพรวัลย์ และทนายเกิดผล เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อสภาทนายความให้ตรวจสอบมรรยาทของทนายธรรมราช หลังนำปมสุขภาพมาบูลลี่ ขณะที่ทนายธรรมราช เผยไม่กังวล เพราะถือว่าเป็นสิทธิ์ของอีกฝ่าย

กรณีของแพรรี่ หรืออดีตพระไพรวัลย์ วรรณบุตร กับพระชาตรี เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ได้ไลฟ์สด ซึ่งตอนนี้มีการพูดพาดพิงถึง แพรรี่ หรือไพรวัลย์ วรรณบุตร ถึงขั้นขึ้นอี อีแพรรี่

ซึ่งต่อมาแพรรี่ ไพรวัลย์ ได้ออกมาไลฟ์ตอบโต้ทันที และต่อมาก็มีทนายธรรมราช ออกมาโพสต์ว่า ได้เข้าแจ้งความเอาผิด แพรรี่ ในข้อหาความผิดดูหมิ่นพระชาตรี หรือคณะสงฆ์ ทำให้คณะสงฆ์ได้รับความเสื่อมเสียเสียหาย จนมีการเคลียร์ใจกันในรายการโหนกระแส

แต่เรื่องกลับไม่จบ เพราะหลังรายการ ยังเกิดศึกระหว่างทนายในโซเชียลต่อ และยังมีการหยิบยกเอาอาการป่วยมาพาดพิงด้วย

โดยเมื่อวานนี้ แพรรี่ ไพรวัลย์ และนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ได้นำเอกสารคำร้องไปยื่นให้สภาพทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ตรวจสอบมรรยาท ทนายความคนหนึ่ง

แพรรี่ ไพรวัลย์ กล่าวว่า เรื่องที่เธอเคยมีวิวาทะกับพระชาตรีจนเป็นกระแส ทีแรกเรื่องน่าจะจบแล้ว แต่กลับมีทนายความคนหนึ่งไปยื่นฟ้องร้องเธอ และยังไลฟ์เฟซบุ๊กพาดพิง พร้อมทั้งโพสต์ข้อความที่แม้ไม่ได้เอ่ยชื่อ แต่ก็ทำให้คนฟังเข้าใจได้ว่าหมายถึงเธอ

ซึ่งทำให้เธอเสื่อมเสียชื่อเสียง ดูถูกเหยียดหยาม ซึ่งสิ่งที่เธอรับไม่ได้มากที่สุด คือ การพาดพิงเรื่องเพศสภาพ ซึ่งเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ที่ไม่ควรนำมาเหยียดหรือล้อเลียน ให้อีกฝ่ายรู้สึกเสียเกียรติ

จึงต้องมาร้องเรียนเพื่อให้ตรวจสอบมรรยาททนายความคนนี้ และแจ้งความดำเนินคดีอาญากับทนายความคนดังกล่าวด้วย

หากทนายความคนนี้จะมาขอโทษ ต้องรอให้การพิจารณาของคณะกรรมการเสร็จสิ้นแล้วเท่านั้น แต่ถ้าจะมาขอโทษเพื่อให้ตนหยุดการร้องเรียน ยืนยันว่า ไม่มีทาง

ขณะที่ทนายเกิดผล กล่าวว่า ทนายความคนนี้นำภาพที่ทนายเกิดผลโพสต์คุยกับแพร์รี่ ไปเขียนคอมเมนต์ต่อว่า และใช้ข้อความว่า "เพราะตีความแบบนี้ ไตเสื่อมเลยถามหา" จึงขอให้ตรวจสอบมารรยาทของทนายธรรมราช

ทั้งที่ใช้ข้อความไม่เหมาะสมในการบูลลี่แพรรี่ รวมถึงเรื่องสุขภาพของตนด้วย ทั้งที่ตนไม่มีข้อพิพาทกับทนายธรรมราชโดยตรง แต่เป็นการถกเถียงในข้อกฎหมาย ความเห็นทางกฎหมายควรจะคุยกันด้วยข้อกฎหมาย แต่เขากลับนำปมด้อยเรื่องสุขภาพของตนมาเหน็บแนม ประชดประชัน เพื่อให้รู้สึกแย่

ส่วนตัวไม่คิดอะไรมาก เขาควรจะรู้สึกผิด รวมทั้งต่อมาเขายังไปโพสต์ต่อว่า ว่าตนไปกล่าวหาว่าเป็น "ทนายขยะ" ทั้งที่ตนไม่เคยพูด เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง และตนมองว่าอีกฝ่ายแยกแยะไม่ออก ไม่มีวุฒิภาวะ คำพูดเหล่านี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นในฐานะทนายความ

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าผิดหรือไม่ผิด ต้องรอรับเรื่องเข้ากระบวนการของคณะกรรมการมรรยาททนายความก่อน จากนั้นจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณา

หากพบว่าทนายที่ถูกร้องเรียนทำผิดข้อบังคับจริง จะมีการพิจารณาบทลงโทษหนักเบาตามสมควร ตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน ภาคทัณฑ์ พักใบอนุญาตทนายความไม่เกิน 3 ปี และ ลบชื่อจากการเป็นทนายความ

ทีมข่าวติดต่อไปยังทนายธรรมราช ก็เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้รู้สึกกังวล ถึงเรื่องที่แพรรี่ และทนายเกิดผล ไปยื่นเรื่องสอบมรรยาท แต่อย่างใด เพราะถือว่าเป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล ขณะนี้ขออยู่เงียบๆ ยังไม่อยากให้สัมภาษณ์อะไรในตอนนี้


คุณอาจสนใจ

Related News