สังคม

ฝนตกถนนลื่น! เปิดภาพอุบัติเหตุ ถ.สุวินทวงศ์ ซ้ำจุดเดิม 9 ครั้ง แขวงทางหลวงเตรียมแก้ไข

โดย chutikan_o

27 ก.ย. 2565

11K views

เตือนภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน ที่ ถ.สุวินทวงศ์ จ.ฉะเชิงเทรา ในช่วง 1-2 วัน เกิดอุบัติเหตุในจุดเดิมถึง 9 ครั้ง บางคันขับมาดีๆ รถพุ่งตกคลองเฉย ล่าสุดแขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา เข้าแก้ไขแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยภาพจากกล้องวงจรปิดร้าน 9 มีนาคาร์เซนต์เตอร์ ริมถนนสุวินทวงศ์ ช่วงแยกไฟแดงสตาร์ไลท์ ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ฝนตก เผยให้เห็นรถยนต์ชนิดต่างๆ ทั้งรถเก๋ง รถกระบะ หรือรถบรรทุก ขับเลยแยกไฟแดงมาอยู่ดีๆ ก็เสียหลักลื่นตกลงไปในคูน้ำข้างทาง หน้าเต็นท์ขายรถมือสอง

ภาพในกล้องวงจรปิด เผยเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งหมด 9 ครั้ง คันแรกเป็นกระบะตู้ทึบขับมาดีๆ ก็เสียหลักลื่นตกลงไปในคูน้ำ เหตุเกิดช่วงเช้ามืด ของวันที่ 24 ก.ย.

คันที่ 2 เกิดขึ้นวันที่ 25 ก.ย. เป็นรถกระบะขับมาในเลนขวาสุดแล้วเกิดเสียหลักชนแบริเออร์ข้างทาง แล้วไถลตกคูน้ำข้างทางเช่นกัน

ส่วนเมื่อวานนี้ (26 ก.ย. 65) ตอน 9 โมงเช้า เป็นคลิปเหตุการณ์รถกระบะ ขับมาในเลนขวาสุดเช่นกัน แล้วเกิดเสียหลักหมุนคว้าง ก่อนรถจะพุ่งตกคูน้ำ ซึ่งเหตุการณ์นี้มีเด็กนั่งมาในรถด้วย หลังเกิดเหตุคนในเต็นท์ขายรถมือสองได้รีบเข้าไปช่วยเหลือนำตัวเด็กออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัย

ห่างกันแค่ชั่วโมงกว่า ในเวลา 11.57 น. ก็เกิดอุบัติเหตุซ้ำ รถกระบะสีดำมีคอกเหล็ก เสียหลักซ้ำในจุดเดิม หลังจากนั้นตลอดทั้งวันก็มีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุในจุดเดิมนี้ซ้ำอีกหลายคัน เรียกว่าเวลาห่างกันไม่ถึงชั่วโมงก็มาเกิดเหตุติดๆ กันเลย บางคันโชคดี ขับมาไม่เร็วรถเพียงแค่หมุนคว้าง แต่ไม่พุ่งตกลงข้างทาง

รถที่มาเกิดอุบัติเหตุ ส่วนใหญ่วิ่งมาในเลนขวาสุดแทบทั้งสิ้น สภาพถนนก็มีฝนตกถนนลื่น และขับมาชนแบริเออร์ ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้มีรถยนต์ลื่นไถลตกลงไปแล้ว จำนวน 9 คัน ส่วนผู้ขับขี่และผู้ที่โดยสารมาภายในรถ ก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

สอบถามจากพนักงานขายประจำเต็นท์รถ กล่าวว่า ช่วงฝนตกเลนขวาสุดของถนนจะลื่นมาก จนมีรถเสียหลักหมุน ควบคุมรถไม่อยู่แล้วตกคูน้ำข้างทางบ่อยครั้ง ซึ่งเมื่อวานวันเดียวก็เกิดเหตุ 9 คัน แต่ถ้าหากนับรวมหลังก่อสร้างถนนเสร็จ บริเวณจุดนี้และใกล้เคียงมีรถเสียหลักลื่นจากฝนตกมาแล้วไม่ต่ำว่า 100 คัน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่ายังมีรถยนต์อีกหลายคัน รอการเคลื่อนย้ายไปอู่ซ่อม สภาพรถส่วนใหญ่พังเสียหาย ชิ้นส่วนหล่นกระจัดกระจาย มีโคลนเลนติดรถ ส่วนบริเวณคูน้ำพบก็พบร่องรอยล้อรถ เสาไฟบริเวณนั้นเหลือแต่ตอม่อเสา

ล่าสุดหมวดทางหลวงบ้านโพธิ์ ได้ดำเนินการปิดช่องการจราจร 1 ช่องทาง ขวาสุด ขาเข้ากรุงเทพแล้ว พร้อมติดตั้งป้ายไฟกระพริบ และกรวยยาง เพื่อให้ผู้ใช้เส้นทางชะลอความเร็ว บนทางหลวงหมายเลข 304 ตอนคลองหลวงแพ่ง-ฉะเชิงเทรา บริเวณแยกสตาร์ไลท์แล้ว

นายสมประสงค์ อรรถาชิต ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา หมวดทางหลวงบ้านโพธิ์ กล่าวว่า สาเหตุสันนิษฐานเบื้องต้นว่า เกิดจากคราบน้ำมันสะสม และเพิ่งมีเหตุมากใน 2 วันนี้ ประกอบกับ รถยนต์ใช้ความเร็วสูง ช่วงฝนตก สภาพยางรถยนต์ ที่ใช้งานมานาน ซึ่งหมวดทางหลวงบ้านโพธิ์จะเข้าทำความสะอาดผิวทาง หากคราบน้ำมันสะสมยังไม่หมด จะประสานรถฉีดน้ำแรงดันสูงเข้ามาดำเนินการต่อ

คุณอาจสนใจ