สังคม

เพจดังพักงานแอดมินแล้ว ปมเงินบริจาค ‘น้องบาส’ อดีตแอดมินแฉซ้ำ เงินเข้าหลักแสนต่อเดือน

โดย JitrarutP

22 ก.ย. 2565

353 views

เพจดังประกาศพักงาน “แอดมินองุ่น” แล้ว ปมเงินบริจาคให้ “น้องบาส” ฮีโร่ช่วยไฟดูด ด้านอดีตแอดมินแฉเพิ่ม เพจนี้เงินเข้าหลักแสนต่อเดือน ไม่เสียภาษี วอนสรรพากรตรวจสอบ

จากกรณีน้องบาส ฮีโร่ช่วยเด็กนักเรียนถูกไฟดูด และนางสมถวิล เมืองณศรี ยายของน้องผู้ประสบเหตุไฟดูดร้องให้ตรวจสอบเพจดังใน จ.อุดรธานี นำเงินบริจาคไปมอบให้ แต่ยอดไม่ตรงกับยอดที่ลงในเพจฯ ทั้งไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งนายสามารถ สุวรรณมณี นายอำเภอเมือง จ.อุดรธานี เตรียมประสานไปยังสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.อุดรธานี ให้ตรวจสอบเพจออนไลน์เพจนี้แล้ว

โดยก่อนหน้านี้ น.ส.องุ่น แอดมินเพจดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่า ตนเองไม่ได้อมเงินบริจาค แต่เนื่องจากผู้บริจาคมีความประสงค์ให้ฮีโร่คนละ 5,000 บาท น้องบาส น้องบอส และน้องเอ๋ อีก 5,000 ผู้บริจาคต้องการที่จะสนับสนุนเพจ ส่วนผู้บาดเจ็บไม่ได้ให้ กรณีของน้องบาส ที่เป็นปัญหาคือตนนำเงินไปมอบให้น้องที่บ้าน แต่ขากลับรีบเลยหยิบซองเงินติดกลับไปด้วย แต่ก็ได้โอนคืนให้ครบหมดแล้ว 5,000 บาท ส่วนน้องเอ๋ มีน้ำใจอยากมอบเงินให้น้องที่บาดเจ็บ 2 คนด้วย โดยเขาขอรับแค่ 2,000 บาท ส่วนอีก 3,000 มอบให้น้องๆ

แต่ปรากฏว่าพอทีมข่าวไปสอบถาม น้องเอ๋ ฮีโร่สาวหล่อ เจ้าตัวยืนยันว่า แอดมินนำเงินใส่ซองยื่นให้ จำนวน 2,000 บาท แล้วเขายังโทรศัพท์มาบอกแฟนของตนว่า ถ้าใครถามเรื่องเงินบริจาคให้บอกว่าได้เงิน 5,000 บาท และที่แอดมินเขาอ้างว่า ตนขอรับเงิน 2,000 อีก 3,000 ให้นำไปให้น้อง อยากถามว่าน้องคนไหนไม่ทราบ

ล่าสุดปรากฏว่า ทางเพจ udonthani update ได้แจ้งประกาศผ่านทางเพจฯ ได้พักงานแอดมินองุ่นแล้ว ซึ่งระบุว่า

เนื่องด้วยมีข่าวทางสื่อมวลชน ว่า แอดมินองุ่น ได้ถูกกล่าวหาว่า ไม่โปร่งใสในเงินบริจาคนั้น ทางเพจไม่ได้นิ่งเฉย และขอยืนนว่าได้สอบถามและไต่สวน แอดมินองุ่น ตามข้อสงสัยที่เกิดขึ้น และให้ได้ดำเนินตามกระบวนการ เพื่อตรวจสอบพิสูจน์ ข้อเท็จจริงให้ปรากฎ และให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาได้หาหลักฐานและข้อมูล มาชี้แจงข้อสงสัยที่เกิดขึ้น ทางเพจ Udonthani Update จึงให้แอดมินองุ่น พักงาน ออกจากการเป็นแอดมิน ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการตามกฎหมาย จึงประกาศมาเพื่อทราบ นายพิพัฒน์ รัตนานุการุณย์ (ผู้ดูแลเพจ)

ขณะที่อดีตแอดมินเพจคนหนึ่ง เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เรื่องนี้เป็นไปตามคาด ไม่รู้สึกแปลกใจ เพราะถ้าใครสร้างปัญหาหรือมีเรื่องร้องเรียนจะถูกไล่ออกทุกคน ที่องุ่น โดนไล่ออกไม่ต่างอะไรกับแพะ อยากให้เจ้าของเจ้าของเพจออกมาชี้แจง ว่าเจ้าของบัญชีบริจาคตัวจริงเป็นใครกันแน่









คุณอาจสนใจ