สังคม

ระยองยังสาหัส อ.แกลง น้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจร

โดย JitrarutP

9 ก.ย. 2565

36 views

ระยองน้ำท่วมหนัก อ.แกลง ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร หลังฝนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก ชาวบ้านเหมือนอยู่ในสภาพติดเกาะ ต้องใช้เรือสัญจร

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดระยองวันนี้ ที่อำเภอแกลง ยังหนัก แม้ถนนเส้นหลักจะไม่มีน้ำแล้ว แต่ บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ข้างทางยังจมอยู่ในน้ำที่มีความสูงเกือบ 1 เมตร โดยเฉพาะในสวนผลไม้ และพื้นที่ลุ่ม ชาวบ้านยังต้องใช่เรือในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน

หลังจากที่เมื่อคืนนี้ฝนได้หยุด ตกระดับน้ำที่ท่วมขัง ในพื้นที่ตำบลบ้านนา ตำบลกระแสบน ของอำเภอแกลง จังหวัดระยอง ระดับน้ำเริ่มลดลงตามลำดับ เบื้องต้นลดลงประมาณ 20 เซนติเมตร แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง ตั้งแต่ 20 เซนติเมตรถึง 1 เมตร ในพื้นที่ด้านใน โดยเฉพาะตามสวนผลไม้และพื้นที่ลุ่ม ชาวบ้านยังคงอยู่ในสภาพติดเกาะ การสัญจรเข้าออกหมู่บ้านบางแห่ง ยังต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะรถยนต์ยังไม่สามารถแล่นเข้าออกได้ เจ้าหน้าที่ยังต้องทำอาหารจากภายนอก และใส่เรือนำไปส่งให้กับชาวบ้านที่ติดอยู่ในหมู่บ้าน ซึ่งคาดว่าหากฝนไม่ตกซ้ำอาจใช้เวลาสองถึงสามวันจะกลับสู่ภาวะปกติ

ส่วนที่ถนนสุขุมวิทบริเวณ แยกโพธิ์ทอง อำเภอแกลง ระดับน้ำลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว สามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติเช่นกัน ส่วนที่ถนนสายเลี่ยงเมืองแกลงยังมีน้ำท่วมในระดับประมาณ 20 ถึง 30 เซนติเมตรรถยนต์ขนาดเล็กยังไม่สามารถสัญจรผ่านได้ควรเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น

คุณอาจสนใจ