สังคม

พ่อขอความเป็นธรรม ลูก 2 คน เจ็บ - ดับปริศนา คาดฝีมือพ่อเลี้ยง ทนายซัดตร.ทำคดีล่าช้า

โดย paweena_c

2 ก.ย. 2565

60 views

มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นกับเด็กอีกแล้ว โดยกรณีนี้ ย่าและพ่อ ลูกสาว 3 ขวบ ถูกทำร้ายสาหัสต้องผ่าตัดสมอง เสี่ยงพิการตลอดชีวิต ซ้ำร้ายลูกชาย 2 ขวบ เสียชีวิตไปก่อนหน้า แต่แม่ไม่เคยแจ้ง ขณะที่แม่กับพ่อเลี้ยงหายตัว ติดต่อไม่ได้ แต่มีแชทที่แม่กับพ่อเลี้ยงเคยคุยกับทางฝ่ายพ่อ "บอกไม่ต้องมา ส ใส่ เกือก จะให้ลูกตายเมื่อไหร่ก็ได้"


เมื่อวานนี้พ่อและย่าของเด็กหญิง วัย 3 ขวบ เข้าร้องเรียนกับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมให้สังคม ให้ช่วยติดตามคดีและความคืบหน้า หลังน้องเจ้าขา วัย 3 ขวบ ถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส ครอบครัวแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง แต่คดีไม่มีความคืบหน้า


นายณัฐพล พ่อของเด็กบอกว่า ตนกับภรรยาแยกทางกันเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยภรรยา ยืนยันจะเอาลูก 2 คน น้องเจ้าขา ลูกสาวคนโต อายุ 3 ขวบ 4 เดือน และน้องพีพี ลูกชาย อายุ 2 ขวบ 1 เดือน ไปเลี้ยง ซึ่งตอนนั้นตนเองยังตกงาน


จากนั้น 26 พฤษภาคม น้องพีพี เสียชีวิต แต่แม่ไม่แจ้งให้รู้ ตนมารู้ทีหลังเพราะเงินอุดหนุนบุตรไม่เข้า พอไปตรวจสอบที่อำเภอ เจ้าหน้าที่บอกว่าน้องเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตระบุไว้ในใบมรณบัตรว่า เลือดออกในช่องท้อง คล้ายถูกของแข็งกระแทก ที่รับไม่ได้ก็คือน้องพีพี เสียชีวิตหลังจากแยกไปอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยง ได้เพียง 3 วัน ซ้ำร้ายต่อมายังพบว่า น้องเจ้าขา ก็มีสภาพไม่ต่างกัน


โดยเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม อดีตภรรยา และพ่อเลี้ยง นำตัวลูกสาวไปส่งรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็ก (หรือโรงพยาบาลเด็ก) จากนั้นก็ทิ้งไป โรงพยาบาลไม่สามารถติดต่อได้ จึงประสานทางตำรวจ และ พม.ตามหาพ่อจากทะเบียนบ้าน พ่อจึงเดินทางมาพร้อมกับย่า จากจังหวัดชลบุรี มาดูอาการของลูกสาว พบว่าอาการสาหัส รักษาตัวในห้องไอซียู กระทั่งวันที่ 24 สิงหาคมถึงได้ออกมาจากไอซียู


ด้านย่าของเด็ก เล่าว่า วันที่ย่ามาเห็นหลานครั้งแรกที่โรงพยาบาล หลานหน้าดำคล้ำ เหมือนไม่ใช่หลานตนเอง ขณะที่หมอที่รักษามาพูดกับย่าว่า ถ้าย่าเห็นน้องวันแรก จะไม่คิดเลยว่าน้องยังมีชีวิตอยู่ โดยวันที่เข้ามารักษา น้องมีอาการชักเกร็ง เลือดคั่งในสมองชั้นนอก เลือดออกที่ตาข้างซ้าย ตามตัวมีรอยแผลฟกช้ำ


ย่าได้บอกกับน้องว่า น้องเจ้าขา ย่ามาหาแล้ว น้องน้ำตาไหล เหมือนมีอะไรจะบอก แต่ก็ทำได้เพียงกำนิ้วของย่าไว้เท่านั้น เพราะน้องไม่มีแรง


ส่วนอาการปัจจุบันน้องยังมีปัญหาที่สมอง ยังติดเชื้อที่ทางเดินปัสสาวะ และต้องดูดเสมหะทุกครึ่งชั่วโมง หมอบอกว่าภายใน 6 เดือนนี้ ถ้าทำกายภาพบำบัดแล้วน้องไม่กลับมาเป็นปกติ น้องก็จะพิการไปตลอดชีวิต และย่าบอก อยากรู้ว่าใครเป็นคนทำหลานจนสาหัสแบบนี้


ด้านทนายรณณงค์ กล่าวว่า หลังพ่อเข้าแจ้งความ ตำรวจได้เรียกแม่แท้ๆ กับพ่อเลี้ยงมาสอบปากคำ และเตรียมนำมาแถลง เบื้องต้นทั้งคู่บอกกับตำรวจว่า ไม่รู้ว่าเด็กโดนอะไรมา แต่จากการลงพื้นที่ห้องพักที่เกิดเหตุ พบว่า ในห้องมีผู้พักอาศัยอยู่ 3 คน คือ แม่ของเด็ก พ่อเลี้ยง และตาของเด็ก ซึ่งตาของเด็กป่วยหนักไม่สามารถทำอะไรเด็กได้ เหลือแค่แม่แท้ ๆ กับพ่อเลี้ยง อาชีพ รปภ.เท่านั้น ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ไม่สามารถติดต่อทางฝั่งแม่ได้อีกเลย


ล่าสุดทีมข่าวได้รับแชทที่แม่เด็กคุยกับทางย่า ลักษณะแชทมาต่อว่าย่า หลังจากที่ย่าโทรไปหาหลาน ระบุว่า "ไม่ต้องมาเสือกจำไว้นะ โทรมากูก็ไม่ให้คุย พวกกูไม่ฟ้องก็บุญพวกมึงแล้ว ไม่มีเงินส่งให้ลูกแต่มีเงินเที่ยวมีเงินสัก ก็สมควรให้ลูกมันตาย"


นอกจากนี้ทีมข่าวยังได้รับแชท ที่พ่อเลี้ยงคุยกับทางแฟนของพี่สาวพ่อเด็กด้วย ส่งข้อความมาด้วยถ้อยคำหยาบคายและดูถูก ซึ่งมีการส่งภาพสุนัขมาให้ แล้วบอกว่า หน้ามึงเหมือนหมาบ้านกูเลย แล้วก็ส่งภาพบ้านมา บอกว่าให้มาอยู่บ้านกูมา ไก่กาพวกมึง วันๆ ดีแต่น้ำลายหลอกตัวเองไปวันๆ นอกจากนี้ยังทิ้งท้ายว่า "แล้วบอกแม่ไอ้โจ้ (ย่า) ด้วยไม่ต้องเสือกโทรมาหาลูกมัน กูจะให้ตายเมื่อไหร่ก็ได้ บอกมันจำไว้นะ"

คุณอาจสนใจ

Related News