สังคม

'กัน จอมพลัง' ตั้งคำถาม 'ส.ว.ธานี' หากไม่ช่วย 'ส.ต.ท.หญิง' แล้วใครฝากเข้าราชการ-มีทหารรับใช้

โดย paweena_c

1 ก.ย. 2565

205 views

'กัน จอมพลัง' ตั้งคำถาม หลัง ส.ว. ที่ถูกพาดพิงออกมาปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องหรือช่วยเหลือ สิบตำรวจโทหญิง แล้วใครจะเป็นคนช่วยฝากเข้าราชการทั้งที่อายุเกิน และยังมีทหารรับใช้อีก หรือจะมีคนอื่นคอยช่วย


นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ให้สัมภาษณ์ กรณี ส.ว. ท่านหนึ่งที่มีชื่อ ปรากฎในการร่วมบริจาคทำบุญกับ สิบตำรวจโทหญิง ที่วัดแห่งหนึ่งที่จังหวัดราชบุรี ในจำนวน 120,000 บาท


ซึ่ง ส.ว.ได้ออกมาชี้แจงว่าตนเองได้รู้จักและเลิกรากับ สิบตำรวจโท หญิง ไปนานแล้ว และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งการจัดหาทหารรับใช้ หรือการฝากเข้ารับราชการ


โดย กัน จอมพลัง ได้ตั้งข้อสังเกตว่า สิบตำรวจโทหญิงคนนี้เป็นใคร ทำไมเก่งจังที่จะมีสิทธิ์ในการมีทหารรับใช้ทั้งที่ตำรวจไม่สามารถมีได้ และมองว่า ทำไมถึงอายุเกินขนาดนั้นถึงดข้ารับราชการได้ ถ้าไม่ใช่ ส.ว. ก็อาจจะเป็นคนอื่นที่ช่วยเหลือ ก็ต้องไปตามหาว่าใครกันแน่


และยังบอกถึงประเด็นที่ว่า การช่วยเหลือน้องทหารหญิงคนนี้ไปเกี่ยวข้องทางการเมือง กัน จอมพลังมองว่า เป็นการช่วยเหลือน้องเท่านั้น ไม่ได้เกี้ยวข้องทางการเมืองเลย ตัวน้องเองตอนนั้นยังแทบจะเอาตัวเองไม่ได้


ล่าสุดน้องถูกเรียกเงินเดือนคืน 2-3 เดือน จำนวน 34,000 บาท ซึ่งตอนแรกเขาและกลุ่มเพื่อนๆ จะช่วยเหลือ แต่เมื่อเช้านี้ผู้อำนวยการโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ได้ประสานดูแลค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้ทั้งหมด รวมถึงทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้มอบเงินเยียวยาให้ 3 พันบาท ปีละ 3 ครั้ง


เมื่อถามถึงประเด็นว่าหาก ส.ว.ฟ้องกลับจะทำอย่างไร เขาบอกว่า หากจะฟ้องก็ได้ แต่อยากให้สังคมตัดสินถึงพฤติกรรม เพราะเขาตั้งใจจะช่วยเหลือเท่านั้น


คุณอาจสนใจ

Related News