สังคม

ครูรับประมาท ไม่ได้เช็กชื่อ ทำ ‘น้องจีฮุน’ ดับคารถตู้ ด้าน รร.ขอโทษ น้อมรับผิดทั้งหมด

โดย paweena_c

1 ก.ย. 2565

120 views

“ครูพี่เลี้ยง” ยอมรับประมาท ไม่เช็กชื่อเด็กในรถตู้รับส่งนักเรียน ทำ “น้องจีฮุน” เสียชีวิต ด้าน รอง ผอ. ไหว้ขอโทษครอบครัวน้องพร้อมเยียวยารับผิดชอบทุกอย่าง

จากกรณีน้องจีฮุน อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2/2 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ถูกครูลืมไว้ในรถตู้รับส่งนักเรียนตั้งแต่เช้า จนกระทั่งตอนเย็นครูมาพบน้องจีฮุน นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพคว่ำหน้า มีเลือดออกจากปาก ตัวซีด อยู่บนพื้นรถตู้รับส่งนักเรียน โดยผลชันสูตรเบื้องต้น จากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พบว่า ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว

ขณะที่ภาพวงจรปิดของโรงเรียนในวันเกิดเหตุ เห็นรถตู้ที่น้องจีฮุน นั่งมา ขับเข้ามาจอดที่หน้าอาคารโรงเรียนตอน 07.02 น. ของวันที่ 30 สิงหาคม ซึ่งในคลิปจะเห็นว่ามีครูคอยควบคุมดูแลอยู่ด้วย เมื่อนับจำนวนเด็กนักเรียนที่ลงมาจากรถ ปรากฏว่ามีแค่ 6 คน แล้วรถนักเรียนก็ขับออกไป โดยที่ไม่มีใครเอะใจว่า มีเด็กนักเรียนหายไป 1 คน นั่นก็คือ น้องจีฮุน

โดยวานนี้ พนักงานสอบสวน สภ.พานทอง จังหวัดชลบุรี ได้เชิญครูบุญลือ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นครูประจำชั้น ป.6 ของโรงเรียน และทำหน้าที่เป็นคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนคันเกิดเหตุ (รถตู้เบอร์ 3) และครูอารยา ซึ่งทำหน้าที่เป็นครูเวรประจำรถตู้คันดังกล่าว มาสอบปากคำ

ด้านครูอารยา ครูเวรประจำรถตู้ ยอมรับผิดว่า ก่อนลงจากรถตู้ไม่ได้มีการตรวจนับเด็กให้ดี ซึ่งปกติ รถตู้คันนี้จะรับเด็กนักเรียน 10 คน แต่วันเกิดเหตุเด็กหยุดเยอะ เหลือเด็กขึ้นรถตู้โรงเรียนแค่ 7 คน และรับน้องจีฮุนเป็นคนที่ 5 หลังเกิดเหตุรู้สึกเสียใจ ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น และตั้งใจจะไปขอโทษคุณพ่อคุณแม่น้องจีฮุนด้วยตัวเอง

ขณะครูบุญลือ ซึ่งทำหน้าที่ขับรถตู้ กล่าวว่า ตอนตนได้รับคำยืนยันว่าเด็กลงจากรถหมดแล้ว ก็ได้ขับรถตู้ไปจอดที่ลานจอดรถ ซึ่งได้หันหัวรถตู้จอดในร่ม และมีท้ายรถตู้โดนแดดนิดหน่อย จากนั้นตนก็มาเปิดประตูเช็กอีกรอบ โดยเป็นการก้มมองดู ตรวจความเรียบร้อยเผื่อมีใครลืมกระเป๋า แต่ตนไม่เห็นใคร ซึ่งไม่รู้ว่ามีเด็กนอนหลับอยู่บนรถ จากนั้นก็ปิดประตูและขึ้นไปสอนตามตาราง ส่วนรถตู้ก็ไม่ได้มีการล็อกประตู เพราะเป็นนโยบายที่ ผอ.โรงเรียนสั่งไว้ และคิดว่า หากนักเรียนเปิดประตูรถได้ ก็จะสามารถเปิดลงมาได้

ส่วนทางคดี พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 7 ปาก รวมถึงตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ หลังจากนี้จะเชิญพ่อแม่ของเด็กไปสอบปากคำ และได้แจ้งข้อหากับคนขับรถโรงเรียน และครูประจำรถ ในความผิดฐาน "กระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย"


คุณอาจสนใจ