สังคม

หนีตายผัวคลั่งยา แม่หอบลูก 6 ขวบ เผ่นข้ามจังหวัด ลูกชี้ทางสว่างพาแม่รอดหวุดหวิด

โดย JitrarutP

25 ส.ค. 2565

1.4K views

แม่กระเตงลูก 6 ขวบ ขี่จยย. หนีตายข้ามจังหวัด หลังผัวคลั่งยาขู่ฆ่า ลูกไหวพริบดีชี้ช่องให้แม่ไปทางแสงไฟหมอลำ รอดมาได้หวุดหวิด มีคนยื่นมือช่วยได้ทัน

ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบกับ น.ส.วันเพ็ญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาว จ.สกลนคร และ ลูกชาย คือ ด.ช.โชค (นามสมมติ) อายุ 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล ข้างกายมีกระเป๋าเสื้อผ้า และมีรถมอเตอร์ไซด์จอดอยู่ข้างๆ โดย น.ส.วันเพ็ญ เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองและลูกชายได้ขับรถมอเตอร์ไซด์หนีตายจากสามีที่คลั่งยาบ้าออกจากบ้าน ที่ จ.สกลนคร มาที่ จ.อุดรธานี ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 40 กม.ตั้งแต่เมื่อคืน ของวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

เนื่องจากถูกสามี คือ นายไชยยันต์ อายุ 41 ปี เป็นชาว จ.ระยอง เสพยาจนคลั่งทำร้ายเป็นประจำ ก่อนหนีออกมาได้ทำร้ายตนเองด้วยการใช้ไม้ และกำปั้นทุบตีจนหน้าบวม เนื่องจากสามีจะขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ตนเองไม่มีให้ ซ้ำยังหาว่าตนเองจะไปมีสามีใหม่ จึงอาศัยจังหวะที่สามีไม่อยู่พาลูกชายขี่รถออกมาจากบ้าน ไปแบบไม่มีจุดหมายมาเรื่อยๆ

แต่จู่ๆ ลูกชายบอกว่า "แม่ๆ หนูจะช่วยแม่ให้รอด แม่ไปตามแสงไฟที่ส่องขึ้นฟ้า แล้วจะมีคนช่วยพวกเรา" ตนเองจึงขับรถมาถึงโรงเรียนที่เขาจัดงานหมอลำ จนพบกับชาวบ้าน ครู และตำรวจในงาน ตนจึงเล่าให้ฟังว่า "ตนเองทนไม่ได้จริงๆ โดนผัวซึ่งเป็นคน จ.ระยอง อาชีพรับจ้างกรีดยาง ทำร้าย หลังจากกลับมาอยู่บ้านได้ 4 ปี ผัวเสพยาบ้าอย่างหนัก พอเสพก็คลั่งทำร้ายร่างกาย บางครั้งลูกก็ถูกทำร้ายด้วย จึงตัดสินใจหนีออกมาโดยไม่มีจุดหมาย ซึ่งตนเองจะไม่กลับไปหาผัวคลั่งคนนี้อีกแล้ว"

ขณะที่ นายสมชาย อินทะนู ครูโรงเรียนบ้านค้อดอนแคน เปิดเผยว่า เมื่อคืนทางโรงเรียนจัดงานคอนเสิร์ตหาเงินสร้างโดมโรงเรียน ตนเองได้รับแจ้งจากเพื่อนครูให้มาดูผู้หญิงกำลังนั่งร้องไห้ กอดลูกน้อย เมื่อไปพบและสอบถามได้ความว่า ถูกสามีทำร้ายร่างกาย ทางโรงเรียนจึงหาข้าวหาน้ำให้ 2 แม่ลูก ได้รับประทานจนอิ่ม

จากนั้นได้โทรไปสอบถามกำนัน และ ผอ.โรงเรียนที่เด็กเรียนอยู่ โดยทางต้นทางยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง พร้อมกับบอกว่า อย่าให้ทั้ง 2 กลับมาโดยเด็ดขาด ทาง ผอ.โรงเรียน จึงประสานหาที่นอนให้กับ 2 แม่ลูก โดยให้ไปนอนที่บ้านแม่ครัวของโรงเรียนไปก่อน ก่อนจะหาแนวทางช่วยเหลือ เพราะดูแล้วน่าสงสารอย่างมาก ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้ประสานไปยัง พม.จ.อุดรธานี และสกลนคร รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ

ล่าสุด นายสำราญ ศรีจันทร์ รอง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 2 พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางมาพบกับ 2 แม่ลูก เพื่อพูดคุย และร่วมกันหาแนวทางช่วยเหลือให้เด็กได้กลับไปเรียนหนังสือตามปกติ โดยวันนี้น้องยังร่าเริง วิ่งเล่น และรับประทานอาหารได้ตามปกติ

ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ พม. จะเดินทางมาพบกับ 2 แม่ลูกด้วย เพื่อพูดคุยถึงแนวทางช่วยเหลือในระยะยาว เพื่อให้ 2 แม่ลูกกับไปใช้ชีวิตที่บ้านของตัวเองได้ตามปกติ โดย น.ส.วันเพ็ญ ผู้เป็นแม่ บอกย้ำยืนยันจะไม่กลับไปใช้ชีวิตกับสามีโดยเด็ดขาด อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือหางานให้ทำ เพื่อตนเองจะมีอาชีพหาเลี้ยงลูกได้



คุณอาจสนใจ