สังคม

ร้องกองปราบ! 30 ผู้เสียหาย ถูกยูทูบเบอร์ดังหลอกลงทุน สูญเงินกว่า 2,000 ล้านบาท

โดย JitrarutP

24 ส.ค. 2565

4.8K views

ผู้เสียหายกว่า 30 คน ลงทุนเทรดหุ้นออนไลน์ร้องกองปราบ เอาผิดยูทูบเบอร์ชื่อดังหลอกให้ลงทุน อ้างให้ปันผลสูงถึง 40% สุดท้าย สูญเงินกว่า 2,000 ล้านบาท


ผู้เสียหายกว่า 30 คนพร้อมทนายไพศาล เรืองฤทธิ์เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามเพื่อแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ youtuber ชื่อดังและเป็นอดีตนักร้องที่หลอกลงทุนเทรดหุ้นออนไลน์ผ่าน Application มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท


โดยยูทูบเบอร์อ้างว่า ลงทุน 1 ล้านบาทจะได้เงินปันผล 40% และมีการโชว์ภาพและรูปแบบการเทรดออนไลน์ผ่าน Application บอกว่า 40 นาที เพิ่มมา 720 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทย 23,000 บาท เทรดเอง เทรดจริง ไม่พูดเยอะ , อีกรูป บอกว่าผ่านไป 16 นาทีกำไร 3,000 เหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทย 96,000 บาท


นอกจากนี้ใน Instagram และ ช่องยูทูปส่วนตัวของ youtuber รายนี้ก็มีการโพสต์รูปโชว์เงินสด 3 ล้านบาท ซื้อรถป้ายแดงเซอร์ไพรส์แม่, แล้วจะมาโพสต์ข้อความหรือไลฟ์สดในลักษณะเป็นโค้ช เรื่องการลงทุนการเทรดออนไลน์


น.ส.เอ หนึ่งในผู้เสียหายบอกว่า ตัวเองเป็น FC ของ youtuber ชื่อดังรายนี้อยู่แล้ว จึงนำเงินเก็บทั้งชีวิตจำนวน 2 ล้านบาท มาลงทุนเพราะความเชื่อใจ คิดว่าจะได้เงินปันผลเป็นกำไร สุดท้ายไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ พอทวงถามก็อ้างว่าถูกโกงมาอีกทีนึง ซึ่งตอนนี้นางสาวเอ เดือดร้อนหนักมากเพราะที่บ้านเพิ่งถูกไฟไหม้ทั้งหลังด้วย


ด้านทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ บอกว่า คดีนี้ผู้เสียหายติดต่อขอความช่วยเหลือมาที่เพจโหนกระแส และทีมงานจึงส่งเรื่องให้ตรวจสอบ ปรากฏว่า มีผู้เสียหายจำนวนหลายคน และเป็นการโฆษณาเชิญชวนหลอกให้หลงเชื่อเพื่อลงทุนการเทรดหุ้นผ่าน Application Online ซึ่งเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน และมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท


นอกจากนี้ ผู้เสียหายบางส่วน ก็เป็นผู้เสียหายของกรณีสองสามีภรรยาที่หลอกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาหรู 800 ล้านบาท ที่สามีเป็นชาวสิงค์โปร์เป็นข่าวก่อนหน้านี้ด้วย จึงเชื่อว่าอาจจะมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน จึงอยากให้ตำรวจกองปราบทำการสืบสวนสอบสวนและดำเนินการติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี


สำหรับผู้ถูกกล่าวหาที่เป็น youtuber ชื่อดังรายนี้เดิมทีเป็นนักร้องอยู่ในร้านอาหารที่พัทยา จังหวัดชลบุรีและมีค่ายเพลงติดต่อให้ไปทำเพลงที่ประเทศเกาหลี แต่ไม่รุ่ง จึงกลับมาไทยและทำ Channel ทางยูทูบเบอร์ แล้วเปิดโรงเรียนสอนเต้นสอนร้องเพลง จนมีความน่าเชื่อถือมีผู้มาสมัครเรียนด้วยมากมาย จากนั้นก็เริ่มสอนการลงทุนออนไลน์ ผ่าน Application ซึ่งตอนนี้คาดว่าเจ้าตัวหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศ


คุณอาจสนใจ