สังคม

‘หมอ’ แจงเหตุ ตบเด็ก 3 ขวบ แค่ตักเตือน ฉุนโดนด่าคำหยาบ ย้อนถาม ทำไม่ได้หรอ?

โดย JitrarutP

15 ส.ค. 2565

427 views

“หมอ” แจง เหตุตบเด็ก 3 ขวบ เพราะฉุนโดนด่าคำหยาบ อ้างที่ทำไปต้องการตักเตือน ด้าน สสจ.นครปฐม ตั้งคณะกรรมการสอบ เผยอาจมีภาวะเครียดเพราะลูก-เมียติดโควิด ด้านแม่เด็กยังไม่พร้อมรับคำขอโทษ

กรณีหมอตบหน้าเด็ก 3 ขวบ ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกร่าง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ล่าสุด สาธารณะสุขจังหวัดนครปฐม ตั้งกรรมการสอบหมอรายดังกล่าวแล้ว และเตรียมพาคุณหมอไปขอโทษครอบครัวเด็ก 3 ขวบ

จากกรณีเพจอยากดังเดี่ยวจัดให้ โพสต์เรื่องราวของชาวบ้านรายหนึ่ง ที่ลูกชายวัย 3 ขวบ ถูกหมอตบเข้าที่ใบหน้าจนเป็นรอยแดง เหตุเกิดในพื้นที่ ตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ล่าสุดทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ไปพูดคุยกับ นางสาวเมย์ อายุ 24 ปี แม่เด็กชาย เอ อายุ 3 ขวบ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่า ลูกเธอมีอาการหอบ หายใจไม่สะดวก จึงพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกับคุณยาย เพื่อให้คุณหมอพ่นยารักษา ขณะที่หมอพ่นยา หมอได้ให้คำแนะนำกับคุณยายซึ่งนั่งอยู่ด้านข้างๆว่า ช่วงนี้ฝนตกอากาศเปลี่ยน ขอให้ระมัดระวัง

ขณะที่หมอคุยกับยายอยู่นั้น น้องเอก็นั่งอยู่ที่ตักเธอและได้ถือของเล่นอยู่ในมือ ของเล่นได้กระแทกเข้าที่ปาก ทำให้น้องเอ อุทานว่า "อุ้ย เข้าปาก..เลยไอ้..." พอน้องเอ พูดจบ ทันใดนั้นหมอก็ตบปากลูกเธอทันที ส่วนลูกเธอก็นั่งนิ่งและร้องให้ ทำให้เธอต้องถามหมอว่า ตบลูกเธอทำไม หากเป็นลูกหมอ หมอก็ต้องทำแบบนี้เหมือนกัน หลังจากนั้นหมอก็ได้ส่งที่พ่นยาให้ก่อนเดินออกไป เธอจึงบอกยายว่าน้องเอถูกหมอตบ ยายจึงถามหมอว่า ตบทำไม หมอบอกยายว่าเด็กด่าหมอ ยายก็ถามน้องเอว่า ด่าหมอรึป่าว น้องเอ บอกว่าไม่ได้ด่า แต่ด่าของเล่น หมอจึงตอบกลับมาว่า ครับ ครับ กลับไปเถอะ และไม่มีคำอธิบายใดๆ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เพื่อสอบถาม “หมอตู่” ผอ.โรงพยาบาล ซึ่งหมอตู่ขอใช้สิทธิให้สัมภาษณ์ แต่ห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพและบันทึกเสียง

โดยหมอตู่ เล่าว่า ยายและแม่ได้พาน้องมาพ่นยาซึ่งเด็กมีอาการหอบ ระหว่างที่ซักประวัติและเตรียมยาพ่น จู่ๆ น้องพูดออกมาว่า “หมอตู่...” ตนจึงใช้มือตบเข้าไปที่แก้มซ้าย 1 ครั้ง ตีเหมือนตักเตือน และบอกแม่เด็กว่าช่วยสอนลูกด้วย แต่แม่เด็กไม่พอใจ ได้ไปบอกกับยาย ยายบอกตนว่าเลี้ยงหลานมาไม่เคยตีและหลานไม่ได้ด่า

“เรื่องตบเด็กนั้นคล้ายการตักเตือน ผมโดนเด็กด่า ผมตีไม่ได้เลยหรอ ตีครั้งเดียว ไม่ได้ใช้ไม้ ครั้งเดียวด้วยปลายนิ้วมือ มันจึงขึ้นเป็นรอยแดงเป็นแนว ไม่ใช่จู่ๆ ผมจะตีเด็ก แต่ผมถูกเด็กด่าก่อน ผมผิดหรอ ส่วนเรื่องที่ให้กลับไปนั้น เพราะผมเพิ่งหายจากโควิด ลูก-เมียผมก็ติดโควิดพักอยู่ชั้นบน ผมเพียงพูดว่า มาทางไหนป้าก็ไปเถอะ ผมพูดเท่านี้ หมายถึงบริเวณนี้มันอันตราย” หมอตู่ กล่าว...

ด้านนายแพทย์ วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า เบื้องต้นตนได้ลงพื้นที่ พูดคุยกับ ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกร่าง และทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว และได้พูดคุยกับสาธารณสุขอำเภอ โดยให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และได้ว่ากล่าวตักเตือนคุณหมอรายดังกล่าวแล้ว นอกจากนี้ประสานกำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อที่จะเข้าไปขอโทษครอบครัวเด็กวัย 3 ขวบ

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามคุณหมอ ยอมรับว่าทำจริง และอาจเครียดจากที่ครอบครัวประสบปัญหาโควิด-19 ด้วย

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของ น้อง 3 ขวบ ยังไม่พร้อมรับคำขอโทษจากหมอตู่ เพราะก่อนหน้านี้เคยไปพูดคุยกับหมอตู่แล้ว แต่คุณหมอไม่ยอมเจรจาแถมยังไล่กลับบ้านด้วย

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน เรียกสอบปากคำเพิ่มเติม แม่ ด.ช.วัย 3 ขวบ ในช่วงเย็นวันนี้ ก่อนจะพิจารณาแจ้งข้อหากับคุณหมอ ต่อไป

คุณอาจสนใจ