สังคม

แฉ ‘นายก อบต.บางปลา’ สั่งนำรถหลวงไปใช้ส่วนตัว เซ็นเบิกน้ำมัน ‘ปลัด’ โต้ เป็นเรื่องเข้าใจผิด

โดย JitrarutP

15 ส.ค. 2565

1.1K views

เจ้าหน้าที่งัดหลักฐานแฉ "นายก อบต.บางปลา" จ.สมุทรปราการ สั่งนำรถหลวงไปใช้ส่วนตัวในเวลาราชการ ขนของงานทำบุญบ้าน-เซ็น เบิกน้ำมันหลวง ด้าน “ปลัด” แย้ง เป็นเรื่องเข้าใจผิด

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก ชายคนหนึ่ง ชื่อนายปลา (นามสมมติ) พร้อมหอบพยานหลักฐานเป็นคลิปภาพ และเอกสารบันทึกการใช้รถของ อบต.บางปลา เหตุการณ์วันที่ 15 และ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยนายปลา บอกว่า ตนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อยู่ใน อบต.บางปลา อ.บางพลี ได้รับคำสั่งจาก นายก อบต.บางปลา สั่งให้พนักงาน เจ้าหน้าที่ฯ ไปทำงานเพื่อประโยชน์ส่วนตัวในเวลาราชการ พร้อมทั้งให้ขนของโดยใช้รถของ อบต.บางปลา และเบิกจ่ายเงินค่าน้ำมัน รวมถึงสั่งให้ไปกางเต็นท์ ล้างจาน ทำความสะอาดโต๊ะเก้าอี้ ช่วงเตรียมงาน และในวันงานทำบุญบ้าน ของนายกเอง

เมื่อถูกสั่งให้ไปทำ ก็จำเป็นต้องทำตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา แต่หลังจากนั้น ตนรู้ว่าสิ่งที่ถูกสั่งให้ทำเป็นความผิดทางกฎหมาย จึงเกรงว่าในวันข้างหน้า ถ้านายกฯ ถูกดำเนินคดี ตนจะต้องติดร่างแหไปด้วย จึงได้เข้ามาร้องเรียนกับสื่อไว้เป็นหลักฐาน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนถูกบังคับให้ต้องทำ เพราะถ้าไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจะถูกนายกฯ เล่นงานอาจถึงขั้นทำให้ตกงาน ก็จะได้รับความเดือดร้อนมาก เพราะตนเป็นเสาหลักต้องดูแลครอบครัว หรือหากเพิกเฉย ก็เกรงกลัวว่าจะถูกดำเนินคดีในอนาคต

ทั้งนี้ นายปลา ยังบอกอีกว่า นิสัยส่วนตัวของนายกฯ คนดังกล่าว เป็นคนใจร้อนโมโหร้าย ชอบดุด่า ลูกน้อง ด้วยถ้อยคำรุนแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ฯ ขอย้ายไปทำงานที่อื่นหลายคนแล้วอีกด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงกับทาง นายกฯ ผู้ถูกกล่าวหา แต่ตอนนี้ยังติดประชุมอยู่จึงยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ จากนั้นจึงได้เดินทางไปพบกับ ปลัด อบต.บางปลา นายพศิน ภูแสน ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณี นายกฯ นำ เจ้าหน้าที่ รวมถึงการนำรถหลวง ข้าวของเครื่องใช้ เต็นท์ โต๊ะเก้าอี้ และจานชาม ไปใช้ในงานทำบุญบ้านตัวเอง ว่า ไม่ใช่อย่างที่เจ้าหน้าที่ร้องเรียน เป็นเรื่องขอความร่วมมือ เพราะในวันงาน ซึ่งจัดไม่ไกลจากสำนักงาน อบต.มากนัก และได้มีการเลี้ยงอาหารกับแขกที่มาร่วมงาน

ตนจึงให้เจ้าหน้าที่ไปรับประทานอาหารที่งาน และให้เจ้าหน้าที่ช่วยขนโต๊ะเก้าอี้ไปใช้ในงานด้วย ซึ่งเป็นของวัด ส่วนเรื่องที่มีเจ้าหน้าที่ทนพฤติกรรมของนายกฯ ไม่ไหว จนต้องขอย้าย ก็ไม่ใช่ความจริง ซึ่งในแต่ละปีการโยกย้ายเจ้าหน้าที่เป็นเรื่องปกติ ซึ่งหลายคนก็ทำเรื่องขอย้าย เพื่อให้ใกล้กับบ้านเกิดของตัวเอง



คุณอาจสนใจ