สังคม

สุดทน! แจ้งจับเพื่อนบ้านมักง่าย ไม่จ่ายค่าเก็บขยะ แต่กลับนำมาโยนทิ้งหน้าบ้านคนอื่น

โดย paweena_c

12 ส.ค. 2565

94 views

เจ้าของบ้านสุดทนแจ้งจับเพื่อนบ้าน ไม่จ่ายค่าเก็บขยะ มักง่ายถือถุงขยะมาโยนใส่หน้าบ้านคนอื่น ส่งกลิ่นเหม็นรบกวน


เจ้าของบ้านรายนี้ ชื่อ นางมาลัย สายะรัตนชัย อายุ 70 ปี ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง หลังพบเพื่อนบ้าน เป็นผู้หญิงวัยกลางคน อายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงลายฟ้าดำ เดินหิ้วถังมา 1 ใบ ภายในบรรจุขยะมาเต็มถัง ก่อนจะนำขยะไปทิ้งอยู่บริเวณหน้าบ้านพักของตน ตั้งอยู่ใน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา


และอีกภาพเป็นเหตุการณ์ช่วงบ่าย ของวันที่ 10 ส.ค. พบเพื่อนบ้านรายเดิม สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ เดินหิ้วถุงขยะ จำนวน 2 ถุง มาทิ้งที่บริเวณหน้าบ้านจุดเดิมถึง 2 รอบ จนส่งกลิ่นเหม็นรบกวน


นางมาลัย เล่าว่า บ้านของตนได้รับความเดือดร้อนจากเพื่อนบ้านรายนี้มานานนับเดือนแล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมชอบแอบนำเอาถุงขยะเน่าเหม็น เศษอาหาร เดินข้ามมาโยนทิ้งที่ฝั่งบ้านของตนเป็นประจำ ซึ่งเมื่อตนกับลูกสาวเห็น และได้เข้าไปตักเตือนให้เขาหยุดพฤติกรรมแบบนี้


ทางเพื่อนบ้านรายนี้ไม่มีท่าทีสะทกสะท้านโดยอ้างว่า "เขาสะดวกแบบนี้"ตนสุดทนจึงได้ไปติดต่อขอดูกล้องวงจรปิดของทางเทศบาล ที่บันทึกพฤติกรรมของเพื่อนบ้านรายนี้ ในแต่ละวันมาเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนิน


และเมื่อเช้าที่ผ่านมา หญิงเพื่อนบ้านรายนี้ยังคงนำถุงขยะมาโยนทิ้งที่หน้าบ้านของตนอีก ตนกับลูกสาวได้เข้าไปตักเตือน แต่กลับเกิดการโต้เถียงกันขึ้น และไม่มีท่าทีที่หญิงเพื่อนบ้านรายนี้จะสำนึก หรือหยุดพฤติกรรม


ตนจึงได้ไปปรึกษากับประธานชุมชน และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องก็ได้รับคำตอบมาว่า จะต้องทำหนังสือแจ้งเตือนไปที่บ้านของหญิงสาวรายนี้ก่อน 2 ครั้ง ครั้งละ 15 วัน จึงจะสามารถเอาผิดตาม พรบ.สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมได้ ซึ่งตนเห็นว่าช้า ไม่ทันการ กว่าที่เจ้าหน้าที่เทศบาลจะดำเนินการได้ บ้านของตนคงถูกนำขยะมาโยนทิ้งใส่ทุกวัน


ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดมาจากการที่หญิงเพื่อนบ้านรายนี้ไม่ยอมจ่ายค่าทิ้งขยะส่วนกลาง ซึ่งตกอยู่เดือนละ 300 บาท เฉลี่ยวันละ 10 บาท ให้กับทางคณะกรรมการหมู่บ้าน จนทำให้รถเก็บขยะไม่เข้ามาเก็บขยะมูลฝอยที่บ้านของเขา ทำให้เขาใช้วิธีนำถุงขยะมาโยนทิ้งใส่ถังขยะที่หน้าบ้านของตนเกือบทุกวัน ส่งกลิ่นเหม็นรบกวน ทำให้ครอบครัวตนเสียสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก


ในวันนี้จึงได้ตัดสินใจนำหลักฐานเดินทางมาเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระหว่างที่ตนแจ้งขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาช่วยเหลือหลังเจรจากันไม่รู้เรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาเดินนำถุงขยะกลับไปวางคืนที่หน้าบ้านของเพื่อนบ้านรายนี้


คุณอาจสนใจ