สังคม

ซ้ำซากพระราม 2! ถุงน้ำไซต์ก่อสร้างตกใส่รถ เล่าระทึกรอดตายดั่งปาฏิหาริย์

โดย JitrarutP

12 ส.ค. 2565

76 views

ซ้ำซาก “พระราม 2” เจ้าของรถเล่านาทีระทึก ถุงน้ำไซต์ก่อสร้างตกลงมาใส่หน้ารถจนกระจกร้าว เผย ไม่รู้ความปลอดภัยอยู่ไหน ครั้งนี้เหมือนรอดตายปาฏิหาริย์ ด้านหน่วยงานเตรียมชดเชยค่าเสียหาย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “เส้นพระราม2 มีน้ำหล่นใส่แถวๆ แสมดำ ใครเห็นเหตุการณ์หรือมีกล้องหน้ารถจะขอบพระคุณมากครับ พระราม2อีกแล้วไม่คิดว่าจะมาเจอเอง ใครจะรับผิดชอบครับแบบนี้ ยังมีอีกหลายลูกนะครับระวังกันด้วย ถนนเส้นนี้ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน โชคดีที่แฟนผมไม่เป็นอะไร” พร้อมกับถ่ายภาพรถยนต์คันดังกล่าวี่ได้รับความเสียหายจากน้ำบริเวณจุดก่อสร้างทางด้านบน

ล่าสุดทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ลงพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน ต.ท่าเสา จ.สมุทรสาคร พูดคุยกับคุณ นางสาว ทิชากร ผู้เสียหาย บอกว่า เมื่อวาน วันที่ 11 ส.ค. เวลาประมาณ 1 ทุ่มครึ่ง ที่ผ่านมา หลังจากที่เธอเรียนพิเศษเสร็จ ขณะนั้นเธอกำลังขับรถมุ่งหน้ากลับบ้านที่สมุทรสาคร บนถนนพระรามที่ 2 เธอเองขับอยู่เลนขวาสุดด้วยความเร็วไม่มากนัก เนื่องจากรถค่อนข้างติด จู่ๆ มีน้ำหยดลงมาที่รถแล้วได้ยินเสียงตูม กระจกหน้าแตกร้าว เธอเองพยายามประคองรถให้อยู่ในเลนแล้วเบรกรถ ตอนนั้นเธอรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ไม่รู้ว่ารถโดนอะไร ไม่กล้าออกจากรถ จึงโทรหาที่บ้านและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตนพยายามประคองรถเข้าข้างทาง รถจนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง พอลงจากรถมาดู ปรากฏว่ารถของเธอได้รับความเสียหาย กระจกหน้าแตก หลังคายุบตัว ประตูคนนั่งหลังเปิดไม่ได้ เธอพยายามหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร

จนมีพลเมืองดีส่งคลิปวิดีโอให้ถึงรู้ว่าเกิดจากน้ำขังบริเวณจุดก่อสร้างถนนด้านบน แล้วถุงน้ำตกลงมาใส่รถของเธอพอดี เธอเองไม่เชื่อว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง ตอนนี้เธอยังยังรู้สึกหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คงไม่กล้าขับรถไปเส้นนั้นอีกสักพักใหญ่ เหมือนรอดตายโดยปาฏิหาริย์ อย่างไรก็ตามอยากให้ ผู้รับเหมามารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเชื่อว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก

ด้านนายนิติพันธุ์ วงษ์รักษา อายุ 38 ปี เจ้าของรถ ซึ่งเป็นแฟนของ นางสาวทิชากร บอกว่า หลังเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา ตนและนางสาวทิชากร เข้าแจ้งความ กับตำรวจแล้ว ทางคู่กรณีซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทรับเหมา และตัวแทนจากแขวงการทางสมุทรสาคร ก็ได้เดินทางเข้ามาเจรจาต่อหน้าพนักงานสอบสวน

นายนิติพันธุ์ กล่าวต่อว่า ฝั่งคู่กรณีรับปากยินดีชดใช้ค่าเสียหายที่ตัวรถให้ หลังจากนี้จะต้องประเมินเวลาการจอดซ่อมที่อู่ เพื่อเรียกค่าสินไหมทดแทนกรณีรถจอดซ่อม เนื่องจากต้องใช้รถทุกวัน และรถตนไม่ได้ทำประกันภัยเอาไว้ด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และจะนัดคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้าตกลงเรื่องการชดใช้ค่าเสียหาย ต่อไป

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยสาเหตุที่ทำให้ถุงน้ำหล่นใส่รถของผู้เสียหาย เนื่องจาก มีมวลน้ำสะสมบนผ้าใบในพื้นที่ก่อสร้างทางด่วนบนถนนพระราม 2 จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ล่าสุดได้สั่งการให้กรมทางหลวงเร่งแก้ไขปัญหาและเยียวยาผู้เสียหายอย่างเร่งด่วน โดยรับรายงานจากอธิบดีกรมทางหลวงว่าหลังเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ ได้ลงพื้นที่ไปเคลียร์พื้นที่ พร้อมให้ผู้รับเหมาและบริษัทประกันเข้าไปดูแลเยียวยาผู้เสียหายแล้ว ส่วนจะขยายระยะเวลาหยุดการก่อสร้างจากเดิมระหว่างวันที่ 8-12 สิงหาคม ออกไปอีกหรือไม่ ทางกรมทางหลวงอยู่ระหว่างการตรวจสอบและประเมินสถานการณ์

คุณอาจสนใจ