สังคม

ได้คืนแล้ว! คนรับซื้อของเก่ายอมคืนจยย.คู่ใจ ที่ยายวัย 91 ขายให้

โดย JitrarutP

10 ส.ค. 2565

1.4K views

หลานยิ้มได้แล้ว หลังยายวัย 91 ปี ขาย จยย.คู่ใจให้รถรับซื้อของเก่าในราคา 1 พันบาท อีกฝ่ายทราบข่าวติดต่อตำรวจ ส่งคืน จยย. พร้อมเงินสด

กรณีที่นางรัชดาพร พ่วงขำ อายุ 46 ปี นำภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ ขณะที่ชายหญิงคู่หนึ่ง กำลังเข็นมอเตอร์ไซด์ของตนเองยกขึ้นท้ายรถกระบะสีดำ ก่อนจะขับรถออกไปจากบ้าน เมื่อถามคุณยายวัย 91 ปี ก็บอกว่าได้นำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขายให้กับรถรับซื้อของเก่าไปแล้วในราคา 1,000 บาท พร้อมยื่นเงินสดให้กับตนด้วย

เมื่อตนได้ยินถึงกับเข่าทรุด พูดไม่ออก เพราะทราบดีว่าคุณยาย อายุมากถึง 91 ปี แล้ว และมักมีอาการหลงๆ ลืมๆ เข้าใจว่าคุณยายอาจจะเรียกรถรับซื้อของเก่าที่ผ่านหน้าบ้านมาซื้อไป เพราะเข้าใจว่ารถไม่ได้ใช้งาน ซึ่งตนเองก็ไม่ได้โกรธ หรือดุด่าคุณยายแต่อย่างใด จากนั้นจึงตัดสินใจนำเรื่องดังกล่าวมาร้องสื่อให้ช่วยติดตามหารถคันดังกล่าว และวอนคนที่รับซื้อไปให้นำกลับมาคืน แต่หากไม่ได้คืนจริงๆ ก็จะต้องไปแจ้งความกับทางตำรวจ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พูดคุณกับคุณยาย ซ่วน อายุ 91 ปี คุณยายเล่าเรื่องวนไปวนมาพอจับใจความได้ว่า ขายไปจริง แถมยังเอาเงินมาโชว์กับนักข่าวอีกว่านี่คือเงินที่ขายได้ แต่หลังขายไปก็มานั่งนึกอีกครั้ง พบว่ารถหายไปแล้ว นึกไปนึกมาจำได้ว่าขายไปแล้ว เพราะรถไม่ได้ใช้งาน แต่ตอนนี้อยากได้รถคืนกลับมา

ด้าน พ.ต.อ. อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผู้กำกับการ สภ.สำโรงเหนือ ทราบเรื่องจึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนไปไล่กล้องวงจรปิด จนทราบหมายเลขทะเบียนคนที่ซื้อรถมอเตอร์ไซด์ และได้ติดต่อคนซื้อให้นำเอารถมาคืน ผู้เสียหาย

ล่าสุด สองสามีภรรยาที่รับซื้อรถไปจากคุณยาย ได้เดินทางมาพบกับทางพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายที่โรงพัก เพื่อขอส่งมอบรถคืน โดยผู้เสียหายได้คืนเงินที่รับมาจากสองสามีภรรยา เป็นเงิน 1,000 บาท ให้คืนไป และทั้งสองต่างพอใจ และตกลงกันได้ โดยจะไม่เอาความแต่อย่างใด ระหว่างนั้นสอบถามคนซื้อรถ บอกเพียงสั้นๆ ถึงสาเหตุที่ซื้อเพราะว่ายายแกนำมาขายตนจึงรับซื้อเอาไว้ ถ้าเขาไม่ขายตนก็ไม่ซื้อ

ขณะที่ นางรัชดาพร ผู้เสียหาย กล่าวหลังได้พูดคุยกับทางสองสามีภรรยา พร้อมรับคำขอโทษจากทั้งสอง ทั้งนี้ตนเองต้องขอขอบคุณทั้งสองที่นำรถมาคืน รวมถึงขอขอบคุณตำรวจ และสื่อที่ช่วยเหลือประชาสัมพันธ์ จนสามารถติดตามรถจนได้คืนกลับมา

คุณอาจสนใจ