สังคม

รวบแล้ว 22 วัยรุ่น ร่วมก๊วนนับ 100 ชีวิต เบิ้ลเครื่องจยย.ท้ากันไปมา ตร.ยึดรถได้ 5 คัน

โดย JitrarutP

2 ส.ค. 2565

31 views

วัยรุ่นมุกดาหาร คะนอง รวมตัวจอดรถจยย.นับ 100 คัน เบิ้ลเครื่องให้ท่อดังท้าทายกันไปมา พบบางส่วนเป็นนักเรียนชั้นมัธยม ล่าสุดตำรวจนำตัวมาโรงพัก 22 ราย ยึดรถได้ 5 คัน

กรณีคลิปเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันบริเวณถนนช่องเขาขาด ตำบลโนนยาง อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร จากนั้นก็มีการสตาร์ทเครื่องบิดคันเร่ง เพื่อให้เสียงท่อไอเสียรถยนต์ดัง ไปถึงอีกกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และอีกฝ่ายก็จะเบิ้ลเครื่องเพื่อให้ท่อเสียงดังตอบกลับมาเช่นกัน ซึ่งถือเป็นวิธีการท้าทายของวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มที่นำรถจักรยานยนต์มาก่อเหตุนับ 100 คัน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งเหตุนี้ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่ขับรถสัญจรไปมา เพราะเกิดปัญหาเสียงดัง รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นยังมีการข้ามถนนไปมา ทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้ถนนในช่วงวันเวลาดังกล่าว

ล่าสุด ตำรวจ สภ.หนองสูง ได้สืบทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุบางส่วน เป็นเด็กนักเรียนระดับมัธยมโรงเรียนแห่งหนึ่ง จึงได้เชิญนักเรียน 22 คน และผู้ปกครอง มาทำความเข้าใจถึงการกระทำดังกล่าวว่ามีความผิดตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ได้ทำการยึดรถจักรยานยนต์ 5 คันมาด้วย

พันตำรวจเอก จตุรงค์ กลิ่นศรีสุข ผู้กำกับการ สภ.หนองสูง กล่าวว่า ได้มีการทำบันทึกประวัติกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไว้แล้ว และอบรมผู้ปกครองเรื่องข้อกฎหมายว่า หากปล่อยปละละเลย ให้ลูกหลานก่อเหตุแบบนี้ก็จะมีความผิดด้วย พร้อมกันนี้ได้กำชับ ให้ชุดสืบสวนเข้าไปตรวจตราจุดถนนช่องเขาขาดเพิ่มมากขึ้น เพราะสืบทราบว่าเป็นจุดที่วัยรุ่นมักไปรวมตัวก่อเหตุดังกล่าว


คุณอาจสนใจ