สังคม

ม.ดังขีดเส้นตาย 7 วัน สอบรุ่นพี่รับน้องโหด ด้าน ตร.เตรียมเรียกผู้ก่อเหตุรับทราบข้อกล่าวหา 1 ส.ค.นี้

โดย nattachat_c

28 ก.ค. 2565

227 views

กรณี นักศึกษาชั้นปี 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ ถูกรุ่นกี่ปี 4 ทำร้ายร่างกาย ปมไม่พอใจ ไม่ให้ความร่วมมือเข้าร่วมกิจกรรมรับรุ่น ล่าสุด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ด้านตำรวจเรียกรุ่นพี่สอบปากคำวันจันทร์นี้



จากกรณีที่มีนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังย่านคลอง 6 ชั้นปีที่ 3 ถูกรุ่นพี่ปี 4 รุมทำร้ายร่างกายและข่มขู่ เพราะไม่พอใจในการไม่ให้ความร่วมมือเข้าร่วมกิจกรรมรับน้อง จนกระทั่งน้องนักศึกษาทั้ง 2 คนขอถอนตัวไม่รับน้อง เนื่องจากกิจกรรมดังกล่าวมีการด่า มีการสั่งซ่อม บังคับให้กินเหล้าขาว บังคับให้กินเบียร์ จนมีน้องคนหนึ่งเกิดอาการชักและ จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลนั้น



โดยจากคลิป จะเห็นได้ว่าขณะที่ทำกิจกรรมอยู่นั้น มีนักศึกษาหญิงคนหนึ่งนอนที่พื้น คล้ายหมดสติ คล้ายเป็นลม พร้อมมีเพื่อนๆ ช่วยกันพยุงตัวไว้แล้วให้ดมยาดมและมีอีกคลิป ที่มีน้อง 2 คนที่ไม่เข้าร่วมกิจกรรม ถูกรุ่นพี่ขี่จักรยานยนต์มาดักทำร้ายร่างกาย



ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ลงพื้นที่ พูดคุยกับน้องเอ (นามสมมติ) นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี โดยน้องเอ บอกว่า เหตุเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 22 ก.ค.65 ขณะที่ตนเองกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับหอ รถของตนเองถูกเจาะยาง ทำให้ไม่สามารถขี่รถเร็วได้ ขณะนั้นกำลังนำรถไปปะยางแถวมหาลัย แต่ถูกรุ่นพี่ปี 4 ขี่รถจักรยานยนต์ ตีคู่ พร้อมรอดักทำร้ายร่างกาย ซึ่งรุ่นพี่ดังกล่าว ได้สั่งให้ตนขี่จักรยานยนต์ไปเรื่อยๆ และให้เลี้ยวเข้าไปในทางเปลี่ยว พอไปถึงจุดที่ไม่มีกล้องวงจรปิด รุ่นพี่ทั้งสองคนลงจากรถจักรยานยนต์ แล้วก็มาซ้อมตนเอง และชกต่อยจนตาบวมบริเวณด้านขวาและศีรษะบวมปูดเกือบแตก



ซึ่งสาเหตุที่ถูกทำร้าย เกิดจากความไม่พอใจเรื่องของการรับรุ่น ซึ่งตนเองเรียนอยู่ ปี 3 แต่มีกิจกรรมรับรุ่น แตกต่างจากรับน้อง คือจะโหดกว่า ตนเองและเพื่อนขอถอนตัวไม่เข้าร่วมกิจกรรมรับรุ่น เนื่องจากมีการบังคับให้กินเหล้าขาว และปลุกขึ้นมาตอนตีสี่ ซึ่งมีเพื่อนบางคนที่เข้าไปร่วมกิจกรรม แล้วไม่ไหว เกิดอาการชัก จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล



ด้านน้องบี (นามสมมติ) นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า ตนเองเรียนอยู่ ปี 3 เช่นเดียวกัน และโดนทำร้ายในวันเดียวกันกับที่น้องเอ โดนทำร้าย ซึ่งวันนั้น ตนเองถูกรุ่นพี่ผู้หญิงขี่รถมาตามดักข่มขู่ เพราะตนขอถอนตัวจากการรับรุ่น ซึ่งตอนนี้รู้สึกกลัวไม่ปลอดภัย ล่าสุดตนและน้องเอ ได้ไปแจ้งความ ที่ สภ.คลองห้า จังหวัดปทุมธานี แล้ว



ขณะที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ได้สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมขีดเส้น 7 วัน ให้รายการผลกรณีนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ ถูกรุ่นพี่ปี 4 รุมทำร้ายร่างกายปมไม่ให้ความร่วมมือเข้านร่วมกิจกรรมรับรุ่น



ด้าน พนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความ ไว้แล้ว ซึ่งหลังจากนี้ จะติดตามตัวรุ่นพี่ ผู้ก่อเหตุ เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ภายวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม นี้ เบื้องต้นแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย จนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

คุณอาจสนใจ