สังคม

แม่ติดใจคำพูดรอง ผอ.บอกเรื่องเล็กน้อย รุ่นพี่รุมยำ ม.2 สลบ รองผู้ว่าอุดรฯ พาผูกข้อมือเรียกขวัญ

โดย JitrarutP

20 ก.ค. 2565

166 views

แม่ใจสลาย ลูกสาว ม.2 ถูกรุ่นพี่ ม.ปลาย ซึ่งนักฟุตบอลและตะกร้อ 4 คน รุมเตะศีรษะ ก้านคอจนสลบ เหตุแค่เหม็นขี้หน้า แจ้ง รอง ผอ.กลับบอก เป็นเรื่องขี้ปะติ๋ว ถึงแจ้งตำรวจก็แค่ไกล่เกลี่ย ล่าสุดรองผู้ว่าฯ อุดร พาผูกข้อมือเรียกขวัญ ขอโทษทำความเข้าใจกัน


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น โพสต์คลิปเหตุการณ์นักเรียน ม.ปลาย 4 คน รุมเตะรุ่นน้อง ม.2 โดยมีคนเข้าไปช่วยห้ามบอก “พี่พอแล้ว พี่พอแล้ว” แต่กลุ่มรุ่นพี่ก็ยังไม่หยุด รุมเตะไปที่ศีรษะ ก้านคอจนน้องสลบ เหตุเกิดในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา


ญาติของน้องผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า น้องถูกทำร้ายจนหัวแตก ตามใบหน้าและใบหูเขียวช้ำ เมื่อแม่ของเด็กไปสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น กับ ผอ.โรงเรียน กลับมีรอง ผอ.โรงเรียน บอกว่า เรื่องนี้เป็นคดีขี้ประติ๋ว ขี้หมูราขี้หมาแห้ง ถ้าเคลียร์กันไม่ได้ ส่งไปให้ตำรวจ ก็จะบอกให้ไกล่เกลี่ยอยู่ดี ส่งไปอัยการก็จะปวดหัว ไม่สามารถเอาเรื่องคนที่รุมตีได้ แถม ผอ.โรงเรียนยังบอกให้ลบคลิป อย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต


วันนี้ (20 ก.ค. 65) ผู้สื่อข่าวพบกับ น.ส.จิ๊บ อายุ 33 ปี แม่ของนักเรียน ม.2 ที่ถูกทำร้าย ให้สัมภาษณ์ว่า หลังเป็นข่าว ทาง ผอ.โรงเรียนได้นำกระเช้ามามอบให้ เพื่อขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น และรับปากจะดูแลให้ความเป็นธรรมกับลูกสาว เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เห็นสภาพลูกสาวแล้วเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะถูกรุมทำร้ายหนักขนาดนี้ ห่วงเรื่องสมองจะถูกกระทบกระเทือน


ลูกเล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุซื้ออาหารมานั่งทานในห้องเรียน มีเพื่อนรุ่นพี่ 4-5 คนเดินเข้ามาหาแล้วถามว่า “มึงเก๋าบ่ มองหน้ากวนตีนหรือไง” จากนั้นรุ่นพี่ทั้ง 4 ก็รุมทำร้ายลูกทันที ทั้งเตะทั้งถีบ เตะก้านคอ ใช้โทรศัพท์ทุบศีรษะ จนน้องสลบคาห้อง เพื่อนๆ ได้พาลูกสาวไปปฐมพยาบาล ปกติลูกสาวเป็นคนหน้าบูดยิ้มยาก อาจจะทำให้รุ่นพี่มองว่า ไปมองหน้าหาเรื่อง จึงถูกเหม็นขี้หน้า


หลังเกิดเรื่อง ตนไปพบนางสาวชุติมา ปราบมนตรี ผอ.โรงเรียน และรอง ผอ.โรงเรียน เพื่อพูดคุยเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ติดใจคำพูดของรองผอ. ที่บอกว่า เรื่องนี้เป็นแค่เรื่องขี้ปะติ๋ว ทั้งนี้ได้ไปแจ้งความที่ สภ.ทุ่งฝน แล้ว อยากเอาเรื่องรุ่นพี่ให้ถึงที่สุด เพราะยังมาขู่รุ่นน้องอีกว่า ใครอยากเจอดีอีก ลองดู ทำให้เด็กนักเรียนชั้น ม.2 ผวากันทั้งโรงเรียนแล้ว


ต่อมานายปราโมทย์ ธัญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัด และนายวิทยา ปะวะโข ผู้อำนวยการ สำนักเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุดรธานี ไปที่โรงเรียนเพื่อตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมเรียกนักเรียนทั้ง 2 ฝ่าย มาพูดคุยกัน นายวิทยา กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตัดคะแนนรุ่นพี่ ม.ปลาย ทั้ง 4 คน ตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ ส่วนเรื่องที่แม่เด็กที่บาดเจ็บติดใจคำพูดของรอง ผอ. ที่บอกว่าเป็นคดีขี้ปะติ๋ว จากการสอบสวนพบว่า ไม่มีใครพูด น่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิด


ต่อมา นายปราโมทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ผูกข้อมือให้น้อง ม.2 ที่ถูกทำร้าย เป็นการเรียกขวัญกลับมา หลังจากที่เจอเรื่องร้ายๆ พร้อมกับผูกข้อมือให้รุ่นพี่ทั้ง 4 คนด้วย โดยเพิ่งทราบว่า รุ่นพี่ทั้ง 4 คน เป็นนักกีฬาฟุตบอล และตะกร้อของโรงเรียน จากนั้นพากันร่วมร้องเพลงมาร์ชของโรงเรียน แล้วรุ่นพี่ทั้ง 4 คน เดินเข้าไปโอบกอดน้องคนเจ็บ พร้อมบอกว่า พี่ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ซึ่งแม่ของน้องคนเจ็บไม่ติดใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เมื่อมาขอโทษก็ให้อภัย ส่วนเรื่องคดีความก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News