สังคม

สุดหวาดเสียว! โซเชียลแชร์คลิปว่อน กระบะย้อนศรไกลถึง 5 กม. ไม่สนใจคนเตือน รถคันอื่นต้องหลบ

โดย chutikan_o

14 ก.ค. 2565

32 views

พลเมืองดีถ่ายคลิปโพสต์เตือนหลังพบ รถกระบะขับย้อนศรไกลถึง 5 กิโลเมตร แม้ว่าจะขับรถตามประกบบีบแตรเตือนแต่ก็ไม่สนใจ พยายามขับรถเร่งหนี

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอรถกระบะสีบรอนซ์ วิ่งสวนเลนด้านขวาสุดของเลน บนถนนสายสระบุรี-หล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ บางครั้งก็ชะลอ บางครั้งก็ขับด้วยความเร็ว ขณะที่ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนขับมาในเส้นทางปกติต้องขับหลบหลีก และบีบแตร


ขณะที่ผู้โพสต์คลิปรายนี้ต้องขับรถเพื่อจะตามประกบ และบีบแตร เพื่อเตือนให้รถกระบะที่วิ่งสวนเลนคันนี้หยุด แต่รถกระบคันดังกล่าวกลับขับต่อโดยไม่สนใจ เสียงบีบแตรใดๆ

คลิปนี้ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก เช่น สงสัยเพิ่งกลับต่างประเทศก็เลยมีอาการหลงเลนนิดหน่อย, พ่วงก็ไม่สอยให้หน่อยเลย, มันนึกว่าทะลุมิติมามั้ง, สงสัยอยากไปรับใช้ยมทูตแล้ว, น่าเจอะสิบล้อบวกสักครั้ง, เขาหลงหรือว่ารีบ อันตรายจัง เป็นต้น

ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว คือ นายชนินทร นิลมูล อายุ 36 ปี เจ้าของร้านประเทืองแอร์ ใน อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณเที่ยงของเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) ซึ่งก่อนเกิดเหตุไปซื้อของที่ อ.บึงสามพัน เสร็จแล้วก็ขับรถกลับ

เมื่อมาถึงหน้าโรงงานแห่งหนึ่ง ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน สังเกตเห็นรถกระบะคันดังกล่าว วิ่งสวนเลนอยู่อีกฝั่งของถนน จึงได้ขับไปใกล้ๆ ตามประกบ แล้วให้แฟนที่นั่งข้างๆ ถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่ตนก็พยายามบีบแตร ตระโกนเรียกให้รถคันดังกล่าวจอดข้างทาง แต่รถคันดังกล่าวก็ไม่จอด กลับเร่งเครื่องขับต่อไปอีก จึงขับตามดูอยู่ห่างๆ เพราะเกรงว่าหากเกิดอุบัติเหตุ รถคันที่ขับสวนเล่นจะกระเด็นมาโดนรถตน

และที่สังเกตระหว่างที่ขับตามนั้น รถที่วิ่งสวนมารวมทั้งรถที่เห็นเหตุการณ์ ก็บีบแตรเตือนกันจนดังลั่นถนน แต่รถคันดังกล่าวก็ไม่ยอมหยุด มีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีรถขับสวนมากับรถคันดังกล่าว และอยู่ในเลนเดียวกันจนเกือบชนกัน จนกระทั่งถึงวัดบ้านโภชน์ ต.หนองไผ่ รถกระบะจึงขับกลับเข้าทางปกติ

ระยะทางที่รถกระบะขับย้อนศรนั้น จากจุดที่เห็นครั้งแรก มาจนถึงจุดที่กลับรถเข้าสู่ทางปกติ เป็นระยะทางประมาณ 4-5 กิโลเมตร และเท่าที่เห็นเป็นผู้ชายและขับมาเพียงคนเดียว ไม่แน่ใจว่าจะเมาหรือไม่ เพราะระหว่างทางที่เขาขับย้อนศรมานั้น ก็มีจุดกลับรถอยู่หลายจุด แต่คนขับก็ไม่ได้กลับเข้าสู่เส้นทางปกติแต่อย่างใด

ส่วนที่นำคลิปมาโพสต์เพื่อเตือนภัย และอยากจะให้ตำรวจติดตามตัวคนขับรถคันดังกล่าวมาดำเนินคดี เพราะถ้าหากปล่อยไป อาจจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีความสูญเสียได้

นางสุภาพร คงสมรพ อายุ 47 ปี แม่ค้าขายเครปญี่ปุ่นข้างทางที่เกิดเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะที่ยืนทำเครปอยู่ ก็เห็นรถกระบะคันดังกล่าวขับย้อนศรขึ้นมา ซึ่งก็ยังแปลกใจว่าทำไมถึงขับรถแบบนั้น จังหวะที่ขับผ่านร้านไปก็มีรถที่เขามาเลนปกติก็ต้องหลบให้ จากนั้นรถกระบะคันดังกล่าวก็ขับตรงขึ้นไปสุดลูกหูลูกตา

คุณอาจสนใจ