สังคม

ยังไม่หยุด! 'ลีมินโฮปลอม' แชทอ้อนสูบเงินอีก คราวนี้ไม่หลงกล แต่สามีน้อยใจที่กลับไปคุย

โดย chutikan_o

13 ก.ค. 2565

169 views

ยังไม่หยุด! ลีมินโฮปลอมหลอกสาวแม่ลูกอ่อน โอนเงินสูญกว่า 7 หมื่น จนหวังฆ่าตัวตาย โชคดีสามีช่วยทัน และปรับความเข้าใจกันได้ ล่าสุดแชทมาหลอกสูบเงินอีก แต่คราวนี้ไม่หลงกล

จากกรณีสาวแม่ลูกอ่อนช้ำรักลีมินโฮ ถูกมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นลีมินโฮ พระเอกเกาหลีชื่อดัง หยอดคำหวานใส่  หลอกว่าจะเดินทางมาจากเกาหลีใต้ เพื่อมาหาฝ่ายหญิงที่เมืองไทย แต่ติด ตม. ขอให้โอนเงินไปช่วย ฝ่ายหญิงจึงโอนเงิน สูญ 7 หมื่น สุดท้ายเครียดเดินลงบ่อน้ำลึก 10 เมตร หวังจบชีวิต โชคยังดีสามีช่วยไว้ได้ทัน

ล่าสุด นายสีน้ำ สามีของหญิงสาวผู้เสียหาย ให้สัมภาษณ์ว่า ลีมินโฮปลอมยังไม่หยุดสร้างเรื่อง ไปเปลี่ยนโปรไฟล์ใหม่ พร้อมส่งข้อความมาหลอกภรรยาของเขาอีกแล้ว แต่คราวนี้ไม่หลงกล

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนายสีน้ำ เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง ที่อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น นายสีน้ำนำแชทที่ลีมินโฮปลอมส่งมาคุยกับภรรยาให้ดู เป็นแชทเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม

ลีมินโฮปลอม ส่งข้อความว่า ฉันจะมีปัญหาถ้ารัฐบาลเกาหลีพบว่า คุณไม่มีบัตรสมาชิกของฉัน ดังนั้นสมัครสมาชิกเพื่อติดตามฉันได้ตลอดเวลา ทำให้คุณเข้าถึงลีมินโฮได้ทุกที่ทั่วโลก มี 4 ระดับ ระดับปกติ 650 บาท ระดับวีไอพี 1,500 บาท ระดับวีวีไอพี 2,000 บาท และระดับทอง 3,000 บาท คุณต้องตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง ขอบคุณที่เป็นแฟนที่ดี เซ็นโดย ลีมินโฮ

ฝ่ายหญิงพิมพ์กลับไปว่า พี่จะอยู่ในใจของหนูเสมอ ลีมินโฮปลอมส่งอิโมจิหัวใจมาให้ จากนั้นส่งรูปบัตรสมาชิกหน้าลีมินโฮ พร้อมบอกว่า นี่เป็นการ์ดที่แฟน ๆ ทุกคนมี คุณต้องการบัตรสมาชิกจำนวนเท่าไหร่ เลือกเลย ฝ่ายหญิงตอบ เคค่ะพี่

จากนั้นวันที่ 6 กรกฎาคม ลีมินโฮปลอม ส่งข้อความมาบอกอีกว่า ที่รัก ฉันมีปัญหาแล้วตอนนี้ รัฐบาลกลางของเกาหลีใต้ระงับบัญชีธนาคารและทรัพย์สินอื่น ๆ ของฉัน พร้อมเรียกร้องให้ชดใช้เงิน 5 แสนดอลลาร์ หรือ 17 ล้าน 5 แสนบาทไทย อ้างว่า เป็นเงินที่ถูกเจ้าหน้าของรัฐในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย อายัดจากบัญชีปลอมของลีมินโฮ ตอนนี้มีครอบครัวและเพื่อนช่วยระดมเงินให้ แต่ก็ต้องขอเงินช่วยเหลือจากที่รักด้วย จำนวน 10,000 ดอลลาร์ เป็นเงินสกุลไทย 350,000 บาท

ฝ่ายหญิงตอบว่า หนูช่วยไม่ได้แล้วค่ะพี่ สามีเปลี่ยนรหัสในมือถือ ขอโทษนะคะพี่ชาย ลีมินโฮปลอม บอกว่า ที่รัก ได้โปรด ฉันต้องการให้คุณพยายามอย่างดีที่สุด และช่วยฉันด้วย ฝ่ายหญิงตอบว่า หนูช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ ค่ะพี่ ขอโทษด้วย หนูไม่อยากมีปัญหากับครอบครัวของหนู ขอโทษค่ะ พี่ชาย ลีมินโฮปลอม ส่งอิโมจิร้องไห้รัวๆ พร้อมรูปลีมินโฮ ฝ่ายหญิง บอก รักเลยพี่ชาย ลีมินโฮปลอม บอก ฉันก็รักคุณเหมือนกัน โปรดช่วยฉันด้วยที่รัก แต่ฝ่ายหญิงปฏิเสธ บอกว่าช่วยไม่ได้ ขอโทษ

นายสีน้ำ กล่าวว่า หลังจากที่ภรรยาถูกหลอกโอนเงินไปกว่า 7 หมื่นบาท ก็แจ้งความไว้แล้ว แถมยังมีข่าวออกกันแทบทุกช่องทาง แต่คนร้ายก็ยังไม่หยุด เหมือนไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยครั้งล่าสุดวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม เห็นภรรยาคุยโทรศัพท์จึงหยิบโทรศัพท์มาดู พบว่า ภรรยาได้แชทคุยกับลีมินโฮตัวปลอมอีกแล้ว แต่ครั้งนี้เปลี่ยนช่องทาง จากคุยกันผ่านไลน์เป็นแชทเฟซบุ๊ก

เรื่องนี้รู้สึกน้อยใจภรรยา แต่ก็เข้าใจ พยายามพูดคุย ดูแลอย่างใกล้ชิด เหตุที่ภรรยายังกลับไปคุย อาจจะเป็นเพราะสับสน เนื่องจากภรรยาเคยเป็นโรคลมชัก พร้อมฝากถึงตำรวจให้เร่งติดตามคนร้ายได้โดยไว เชื่อว่ามีอีกหลายคนที่อาจจะถูกหลอกเหมือนภรรยาของตน

ด้านพันตำรวจเอก สุเมธ โภชนา ผู้กำกับการ สภ.พรหมบุรี กล่าวว่า ตำรวจทำงานกันอย่างเต็มที่ ตอนนี้ได้อายัดบัญชีมิจฉาชีพแล้ว แต่ยังอยู่ในขั้นตอนขอเอกสารจากทางธนาคาร ซึ่งต้องใช้ระยะเวลา 1-2 เดือน ยืนยันตำรวจทำงานเต็มที่ หากได้ข้อมูลมาแล้วจะเรียกเจ้าของบัญชีมาสอบปากคำต่อไป ส่วนกรณีที่คนร้ายกลับมาหลอกซ้ำ แต่เปลี่ยนช่องทาง ต้องขอให้ครอบครัวผู้เสียหาย เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

คุณอาจสนใจ