สังคม

เจ้าของโอด ขโมยขึ้นบ้านสูญทรัพย์สินนับล้าน ไปแจ้งความ ตร.บอกให้ขายทิ้งจะได้หมดปัญหา

โดย JitrarutP

8 ก.ค. 2565

485 views

เจ้าของบ้าน สุดเซ็ง! ขโมยขึ้นบ้าน เสียทรัพย์นับล้านบาท ไปแจ้งความคดีไม่คืบ หนำซ้ำตำรวจแนะให้ประกาศขายบ้าน จะได้หมดปัญหา

จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวว่าบ้านแม่ของตนเอง ที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกขโมยขึ้นบ้าน ซึ่งอยู่ติดถนนใหญ่ 8 เลน ไม่ได้อยู่ในตรอกซอกซอย อุกอาจบุกมาขโมยของตอนกลางวันเข้ามารื้อถอนแบบสิ้นซาก กลางคืนนำรถมาขนของ ได้ทรัพย์สินไปนับล้านบาท แอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ หม้อแปลงไฟฟ้า 3 เฟส รื้อแม้กระทั่ง รั้ว ประตู หน้าต่าง ให้เหลือต่างหน้าแค่ปูน กับหลังคาบ้าน เหตุเกิดปลายปี 2564 แจ้งความแล้วแต่คดียังไม่คืบหน้า มีพยานเห็นเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ไม่สอบปากคำ บอกว่าต้องเห็นเหตุการณ์ซึ่งหน้าถึงจะจับคนร้ายได้ แถมแนะนำไม่อยากให้ขโมยมา ติดป้ายประกาศขายบ้าน

พร้อมภาพเปรียบเทียบตัวบ้าน ก่อนและหลังจากที่ถูกขโมยขึ้นบ้าน ก่อนเคยมี แอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ หม้อแปลงไฟฟ้า 3 เฟส ถูกรื้อแม้กระทั่ง รั้ว ประตู หน้าต่าง

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านดังกล่าว พบว่าลักษณะบ้านตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ พูดคุยกับ คุณอาร์ต ผู้เสียหาย บอกว่า เธอและครอบครัวพักอาศัยอยู่ที่กรุงเทพเป็นส่วนใหญ่ บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่เธอปลูกไว้ให้คุณแม่ กะว่าจะมาอยู่กันในช่วงบั้นปลายชีวิต ซึ่งคุณแม่ก็มาอยู่บ้านหลังนี้ แต่ช่วงปี 2562 จนคุณแม่ป่วย จึงจำเป็นต้องกลับไปอยู่กับลูกหลานที่กรุงเทพ

โดยจะมีการเทียวไปเทียวมาเพื่อดูแลบ้านหลังนี้ตลอด และจะไหว้วาน รปภ. ของหมู่บ้านใกล้เคียงมาดูแลคอยสอดส่องบ้านให้ในช่วงเวลาที่ไม่อยู่ แต่มาช่วงปลายปี 2564 น้องชายของเธอกลับมาดูบ้าน พบว่าถูกขโมยขึ้นบ้าน คนร้ายถอดแอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ หม้อแปลงไฟฟ้า 3 เฟส รื้อแม้กระทั่ง รั้ว ประตู หน้าต่าง ตนเองรู้สึกแปลกใจว่าทำไมคนร้าย ถึงสามารถเข้ามาขโมยของในบ้านได้ทั้งหลัง โดยเข้าออกบ้าน ทั้งกลางวัน และกลางคืน

ส่วน รปภ.ที่เธอไหว้วานให้ดูแลบ้าน ก็ได้อ้างกับเธอว่า ขโมยใช้กลอุบายมาบอกกับ รปภ. ว่าแม่เจ้าของบ้านป่วย นำที่ดินไปปล่อยเช่า จึงมาขนของออก รปภ.จึงไม่ได้แจ้งตนว่ามาคนมาขนของ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ รปภ.ที่ตนไหว้วานก็ได้ออกไปแล้ว

ตนเองเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางประอิน สาขาสินทิวาธานี แต่พอไปแจ้งความ คดีความก็ไม่คืบหน้า หลังจากโทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับบอกว่า หากไม่อยากให้ขโมยขึ้นบ้าน แนะนำให้ติดป้ายประกาศขาย เดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะช่วยหาคนมาซื้อให้ ตนเองก็รู้สึกช็อกและหมดศรัทธาในเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะที่ดินพื้นนี้เป็นที่ดินของแม่ ตนเองไม่ได้อยากขายบ้าน แต่อยากให้จับคนร้ายให้ได้ ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามคนร้ายมาลงโทษให้เร็วที่สุด เพราะตอนนี้ตนและครอบครัวรู้สึกไม่ปลอดภัยกับพื้นที่ของตนเองแล้ว โดยคุณอาร์ตยังได้ทำตารางทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปด้วยตัวเอง ซึ่งรวมทรัพย์สินทั้งหมดมูลค่ามากกว่า หนึ่งล้านบาท

ต่อมาผู้อยู่ในเหตุการณ์ ได้เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อช่วงปีที่แล้ว ก่อนที่จะมาเป็น รปภ. ตนเองอาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่ติดกับบ้านหลังดังกล่าว วันนั้นตนเองออกมาทิ้งขยะ ได้ยินเสียง คนทุบประตู หน้าต่าง รั้วบ้านคล้ายกับรื้อบ้าน มากันหลายรอบ ตอนกลางคืนก็มากันอีก ในตอนนั้นตนเองยังไม่รู้จักเจ้าของบ้านและไม่มั่นใจว่าเป็นขโมยหรือไม่



คุณอาจสนใจ