สังคม

จบด้วยดี! ออฟฟิศยอมย้ายคอมฯแอร์ 8 ตัว หลังโดนร้องสาดไอร้อนเข้าบ้านฝั่งตรงข้าม

โดย chutikan_o

6 ก.ค. 2565

192 views

จบด้วยดี เจ้าของสำนักงานที่ติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ อยู่หน้าบ้านถึง 8 ตัว จนไอร้อนปะทะเข้าบ้านฝั่งตรงข้ามเดือดร้อน ล่าสุดยอมย้ายไปตั้งตรงจุดอื่นแล้ว คาดแล้วเสร็จเสาร์อาทิตย์นี้


จากกรณีที่ เพจตูดหมึก เดอะแบทแมว ได้ลงภาพเกี่ยวกับการติดคอมเพรสเซอร์แอร์จำนวนหลายตัว ที่ติดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งคอมเพรสเซอร์แอร์ทั้งหมดหันออกถนน พร้อมลงข้อความว่า แถวบ้านใคร ติดตั้งคอมพ์แอร์ 8 ตัว ได้เก๋ไก๋ขนาดนี้บ้าง เป่าลมร้อนใส่แมวตัวดำๆ ไม่เห็นใจกันบ้างเลย


หลังจากนั้นก็โพสต์อีกว่า อัปเดต หลังจากที่ขึ้นโพสมาได้ 1 ชั่วโมง อ๋อแท็กเรียก เทศบาลตำบลเทพารักษ์ จังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ ให้มาประสานกับเจ้าของบ้าน เห็นว่าจะมีการทำระแนง สำหรับปัดลมร้อนไม่ให้พุ่งมาทางนี้ คาดว่าทางเจ้าของบ้านจะดำเนินการใน 7 วัน (ละมั้ง) เอาจริงๆ อ๋อคิดว่าไม่ได้ผล แต่ขอลองดูก่อนค่ะ


ซึ่งจริงๆ แล้ว “เราอยากให้รื้อถอนแอร์จุดนี้ ไปตั้งบนหลังคาบ้านคุณมากกว่าค่ะ” ขอบคุณเทศบาล ที่ดำเนินการไวปรู๊ดปร้าด ก็บอกแล้ว บ้านเราห่างเทศบาลไม่ถึง 2 กิโลเอง


หลังโพสต์นี้ถูกแชร์ในสื่อโซเชียล พบมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก



ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ภายในซอยเทพานิเวศ ซอย 3 ฝั่งตะวันออก ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบว่ามีบ้านหลังหนึ่ง เปิดเป็นสำนักงานบริษัท มีการติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์ เรียงตั้งแต่พื้น ไปจนถึงหลังคาบ้าน รวม 8 ตัว ซึ่งหันหน้าทิศทางลมร้อนที่ถูกระบายออกมาจากคอมเพรสเซอร์แอร์ทั้งหมด ออกมาทางถนนของหมู่บ้าน พุ่งเข้าหน้าบ้านของชาวบ้าน ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม


จากการสอบถาม นางสาวอภิรดี มุสิกะเนตร อายุ 42 ปี ผู้ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า ได้รับผลกระทบจากไอร้อนของคอมแอร์ โดยปกติจะนั่งทำงานหน้าบ้าน ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 11 โมง ตามเวลาปกติที่ยังไม่ติดคอมแอร์พวกนี้ หลังจากที่ติดคอมแอร์แล้วมันรู้สึกว่ามีไอร้อนเข้ามา ถึงแม้จะไม่ได้มีลมพุ่งเข้ามาโดยตรง แต่มันก็คือไอร้อนมากขึ้นกว่าเดิม


ขณะที่เวลาเย็นก็ต้องรอให้เขาปิดแอร์กันก่อนถึงออกมานั่งหน้าบ้านได้ ทั้งนี้เคยไปร้องเรียนที่เทศบาลฯ แล้ว มีเจ้าหน้าที่ลงมาพูดคุยกับเจ้าของแอร์ โดยให้มีการติดตั้ง ฟิวส์บังแอร์ (ฉากกั้น) ให้ ก็ยังไม่ทราบว่าเขาจะดำเนินการให้เมื่อไร อยากให้เจ้าของบ้านย้ายคอมแอร์ออกจากบริเวณนี้โดยเร็ว


ขณะที่เจ้าของสำนักงาน นายสมภพ วุฒิไทย อายุ 42 ปี กล่าวว่า เพิ่งทราบว่ามีการร้องเรียนถึงกรณีคอมแอร์สร้างความเดือดร้อนให้เพื่อนบ้าน ยอมรับว่าไม่เคยได้พูดคุยกัน และมีความคิดที่จะย้ายอยู่แล้ว เพราะว่าจะนำรถเข้าไปจอดด้านในบ้าน ไม่ให้เกะกะ แต่มาถูกร้องเรียนเสียก่อน และเพื่อลดปัญหาความขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน วันนี้ได้ติดต่อช่างแอร์มาดูแล้ว โดยจะนำคอมแอร์ทั้งหมดขึ้นไปไว้บนหลัง ซึ่งคาดว่า เสาร์อาทิตย์นี้น่าจะแล้วเสร็จ


ส่วนประเด็นที่เพื่อนบ้าน ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากคอมแอร์มา 5-6 ปีนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะสำนักงานพึ่งมาติดตั้งแอร์ได้ 3 เดือน และเพื่อนบ้านน่าจะได้รับความเดือดร้อนจริงๆ น่าจะเมื่อ 1 เดือนที่ผ่าน


หลังทั้ง 2 ฝ่าย ได้พูดคุยกัน นางสาวอภิรดี เปิดเผยว่า สบายใจขึ้นที่ได้พูด เพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้พูดคุยกันเลย วันนี้โล่งใจมาก เขารับปากว่าจะย้ายคอมแอร์ดังกล่าวออกแล้ว



คุณอาจสนใจ