สังคม

ระทึก! น้ำป่าหลากซัดรถเก๋งข้ามน้ำตก ปลิวติดสะพานปูน เร่งช่วยนานกว่า 3 ชม.

โดย paweena_c

5 ก.ค. 2565

171 views

เปิดปฎิบัติการณ์กว่า 3 ชม. เร่งช่วยหนุ่มขับเก๋งข้ามน้ำตก จังหวะกับที่น้ำป่าไหลหลากมาพอดี ซัดรถปลิว ชาวบ้านช่วยคนขับออกมาได้ปลอดภัย

เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) เวลาประมาณ 4 โมงเย็น รถเก๋งถูกกระแสน้ำซัดจนปลิวมาติดอยู่ตรงสะพานปูน บริเวณน้ำตกโตนแพรทอง ริมเขตรักษารักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ใน ต.ลำสินธุ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ รับแจ้งเหตุ มีน้ำป่าซัดพารถเก๋ง ขณะข้ามถนน แต่ระหว่างนั้น อยู่ๆ เกิดกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราด ทำให้รถเก๋ง ยี่ห้อซูซูกิ สีขาว ถูกซัดมาติดกับข้างสะพานปูน จึงเดินทางมาตรวจสอบ พบมีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังเร่งช่วยเหลือคนขับรถเก๋ง ออกจากตัวรถได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะประสานรถยก ให้มายกรถเก๋งที่ติดอยู่ข้างสะพาน โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จนเวลาพลบค่ำ จึงสามารถยกรถเก๋งออกมาได้สำเร็จ

นายชัยยศ สุวรรณ์ ผู้ช่วยเหลือคนขับรถเก๋ง เจ้าหน้าที่โรงงานไฟฟ้าพลังน้ำโตนแพรทอง กล่าวว่า ช่วงเหตุได้ยินเสียงรถเก๋งวิ่งเร่งเครื่องผ่าสายน้ำ ด้วยเสียงที่ดัง เพื่อข้ามมายังอีกฝั่ง ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่น้ำป่าไหลหลากลงมาตามน้ำตกพอดี ทำให้ซัดรถเก๋งไปติดกับสะพานข้ามน้ำที่สร้างด้วยเสาไฟฟ้า ด้วยจังหวะน้ำไหลแรง และเพิ่มระดับอย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนๆ ให้เข้ามาช่วยเหลือ

พร้อมตะโกนบอกคนขับรถเก๋งให้เปิดกระจกรถ แต่กระจกด้านหน้าเปิดไม่ได้เนื่องจากถูกแรงดันของน้ำ ก่อนช่วยกันกับเพื่อนๆ เปิดกระจกด้านหลัง จนสามารถช่วยเหลือคนขับออกมาได้อย่างปลอดภัย

ด้าน นายสุรเชษฐ์ คงดำ คนขับรถเก๋ง กล่าวว่า ขณะที่ขับรถ เพื่อที่จะข้ามไปกลับรถอีกฝั่ง ไม่คิดว่าน้ำจะมาแรง เพียง 1-2 นาที ปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นจังหวะที่ขับรถถึงตรงกลางของถนนพอดี แต่ด้วยกระแสน้ำที่แรงและเพิ่มสูงขึ้น ทำให้รถลอย และถูกน้ำซัดไปติดกับทางเดินดังกล่าว

คุณอาจสนใจ