สังคม

เบิ้ลเครื่องลั่น! แก๊งวัยรุ่นต่างชาติเช่าจยย. แว้นป่วนเมืองพัทยา ชาวบ้านหวั่นอุบัติเหตุ

โดย paweena_c

29 มิ.ย. 2565

121 views

หัวจะปวด! นักท่องเที่ยวต่างชาติเช่ามอเตอร์ไซค์แว้นป่วนเมืองช่วงกลางคืน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน วอนเจ้าหน้าที่มาแก้ไขด่วน



คลิปที่ถ่ายไว้ได้ เป็นเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่ามอเตอร์ไซค์มาขี่รวมกลุ่มกัน แล้วเบิ้ลเครื่องยนต์เสียงดังป่วนเมืองพัทยา เจ้าของคลิป กล่าวว่า นี่เบิ้ลเครื่องหน้าป้อมตำรวจเลย เหมือนไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่



จากการตรวจสอบคลิป พบว่า เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง รวมตัวแว้นมอเตอร์ไซค์อยู่ในซอยโรงแรมวีซี และซอยเย็นสบาย พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมง จ.ชลบุรี



ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบเมื่อคืนนี้ ช่วงเวลาประมาณ 4-5 ทุ่ม พบนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งเป็นชาวตะวันออกกลาง รวมตัวกันไปหาเช่ามอเตอร์ไซค์จากร้านที่มีอยู่ทั่วเมืองพัทยา ออกมาแว้นเล่นกันอย่างสนุกสนาน ทั้งเบิ้ลเครื่อง ทั้งบีบแตรส่งเสียงดัง แล้วยังจอดรถกีดขวางการจราจร ขี่ซิ่งขี่เร็ว สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่



ล่าสุดเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวไปที่ซอยที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่า บรรยากาศอยู่ในความเงียบสงบ เมื่อสอบถามชาวบ้านบริเวณนั้น ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้รับความเดือดร้อนจากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ โดยจะเริ่มตั้งแต่ช่วง 5 โมงเย็นยัน 5 ทุ่ม มีทั้งเสียงดังรบกวน และที่สำคัญกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ เพราะขี่กันเร็ว ไม่ใช่แค่ช่วงกลางคืนเท่านั้น บางวันก็มีมาขี่ซิ่งกันตอนเช้าๆ ซึ่งเป็นเวลาที่เด็กไปโรงเรียน ก็หวั่นว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับเด็กๆ



เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เพิ่งเกิด แต่เคยเกิดมาแล้วช่วงก่อนที่โควิด-19 จะระบาด นักท่องเที่ยวมักรวมตัวกันมาแว้น แถมยังถึงขั้นปิดซอยด้วยซ้ำ พอไม่มีนักท่องเที่ยวสถานการณ์ก็ดีขึ้น กระทั่งเปิดประเทศเหตุการณ์เดิมๆ ก็กลับมาอีก อยากให้ตำรวจมาช่วยกันกวดขัน ให้เป็นระเบียบกว่านี้ และขอให้กวดขันร้านให้เช่ารถด้วย



ผู้สื่อข่าวไปติดต่อสอบถามไปที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า เรื่องนี้ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการกวดขันอยู่ตลอด เมื่อมีชาวบ้านร้องเรียน ก็จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบดูแลให้มากขึ้น



คุณอาจสนใจ