สังคม

ระเนระนาด! ‘SUV ป้ายแดง’ ซิ่งชนแหลก พังยับ 13 คัน คนขับเมา เดินลงรถเอามือปิดหน้า

โดย paweena_c

27 มิ.ย. 2565

928 views

เมาตามคาด! หนุ่มซิ่ง SUV ป้ายแดง ชนแหลกกลางถนน รถยนต์ – มอเตอร์ไซค์ พังยับ 13 คัน ซ้ำพุ่งโดนรั้วชาวบ้าน เจ้าตัวเดินลงมาเอามือปิดหน้า ตรวจแอลกอฮอล์พบเกินกว่ากฎหมายกำหนด


ชาวเน็ตแชร์คลิปภาพ ระทึกคนขับรถ SUV ป้ายแดง เหยียบเกียร์หน้าไม่ยั้งพุ่งชนรถที่จอดอยู่ข้างริมถนน ทำให้รถยนต์ และมอเตอร์ไซค์เสียหายรวม 10 คัน ตำรวจแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นขณะที่ รถยนต์ SUV ป้ายแดง ขับมาด้วยความเร็ว ก่อนจะพุ่งชนหลายคัน ท่ามกลางชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์กรีดร้องด้วยความตกใจ เพราะนอกจากรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ที่ถูกชนได้รับความเสียหายแล้ว ยังมีรั้วของอู่ซ่อมรถพังอีกด้วย รวมถึงมีคนได้รับบาดเจ็บ


ขณะที่อีกคลิปจะเห็นหลังรถ SUV ชนรถหลายคัน ผู้เสียหายหลายราย เริ่มแสดงความไม่พอใจ เรียกหาคนขับรถ SUV ว่า ทำไมทำแบบนี้

ซึ่งระหว่างนั้น คนขับรถ SUV ได้ลงมาจากรถ ด้วยท่าทางคล้ายคนเมา เอามือปิดหน้าและหยิบโทรศัพท์ขึ้น เหมือนจะโทรหาใคร ผู้เสียหายพยายามสอบถามว่าใช่เจ้าของรถ หรือไม่ ไม่ยอมตอบ และเดินหนีอย่างเดียว


ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปพบกับผู้เห็นเหตุการณ์ และเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดเมื่อกลางดึก ของคืนวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าสยามอีสเทิร์น ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่งเป็นถนนเลนเดียวรถวิ่งสวนทางกันรถ SUV ป้ายแดง ตนได้มาจอดรถไว้ที่หน้าอู่ ซึ่งขณะนั้นมีรถมอเตอร์ไซด์ รถยนต์ ของนักเที่ยวยามราตรีมาจอดเรียงราย ตลอดแนวริมถนนหลายคัน


ระหว่างนั้น คนขับรถป้ายแดง SUV มาที่รถ แล้วไปนั่งสตาร์ทรถ คาดไปใส่เกียร์เดินหน้า และเหยียบคันเร่ง เลยทำให้รถพุ่งชนรถที่จอดอยู่ข้างหน้าริมถนนพังเสียหายหลายคัน รวมถึงรถกระบะของตนด้วย ตามที่ปรากฏในคลิป และยังมีคนที่นั่งอยู่ตรงที่้เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบ


จากนั้น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่า ตรงกันข้ามเป็นอู่ซ่อมรถ และมีร้านอาหารกึ่งผับอยู่คนละฟากถนนกัน จึงทำให้ในจุดเกิดเหตุมีรถยนต์จอดอยู่หลายคัน จนเกิดความเสียหายกับรถจำนวนมากในเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งรวมถึงประตูรั้วของอู่ซ่อมรถได้เกิดความเสียหายด้วยเช่นกัน



สอบถาม น.ส.วัชราภรณ์ ไกรเมฆ อายุ 37 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เนื่องจากตอนนี้อยู่ที่เขาใหญ่ บอกว่า หลังจากเกิดเหตุ คนขับรถ SUV ก็ยังไม่ได้ติดต่อมาแสดงความรับผิดชอบใดๆ ตนจึงอยากฝากว่า ขอความกรุณากลับมาซ่อมรั้วให้ด้วย และขณะนี้ตนต้องเรียกช่างมาซ่อมเอง เพราะรั้วต้องใช้งานทุกวัน


ส่วนทางคดี ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง เจ้าของคดี ได้คุมตัวผู้ก่อเหตุ คนขับรถ SUV อายุ 42 ปี มาตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้แจ้งข้อหา "เมาแล้วขับ เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย" ก่อนจะส่งฟ้องศาลวันนี้ ส่วนความเสียหายเบื้องต้น คนขับรถ SUV และ รถคู่กรณีที่ถูกชนได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะนี้พบมีรถยนต์ 3 คัน รถมอเตอร์ไซด์ 10 คัน ตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจารับผิดชอบค่าเสียหายกันอยู่ แต่จะมีเพียง รั้ว ของอู่ซ่อมรถที่ เจ้าของรถ SUV ยังไม่ได้ติดต่อมารับผิดชอบแต่อย่างใด



คุณอาจสนใจ