สังคม

'เวทีราชดำเนิน' สั่งแบน 3 เซียนมวย หลังฮือประท้วงเดือด 'เสี่ยโบ๊ท' ลั่น สุดป่าเถื่อน รับไม่ได้!

โดย paweena_c

17 มิ.ย. 2565

2.4K views

เวทีมวยราชดำเนิน สั่งแบน 3 เซียนมวย ห้ามเข้าสนามโดยไม่มีกำหนด หลังขึ้นเวทีประท้วงเดือดจนต้องยกเลิกคำตัดสิน ขณะที่ "เสี่ยโบ๊ท" โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน เผย ป่าเถื่อน รับไม่ได้ ทำวงการมวยอับอาย



จากเหตุการณ์ ในการแข่งขันชกมวยไทยใน "ศึกเพชรยินดี" ที่เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ขึ้น เมื่อมีเซียนมวยประท้วงกันดุเดือด หลังการชกมวยคู่ที่ 3 ชกครบ 5 ยก ซึ่งกรรมการตัดสินให้ "แป๊ะยิ้ม ป.จิรกิตติ์" ชนะคะแนน "กระดูกเหล็ก อ.อัจฉริยะ" ทำให้ทีมงานของกระดูกเหล็ก ถึงกับเดือดไม่ พอใจกรรมการ รวมทั้งบรรดาเซียนมวย เกิดความไม่พอใจกับผลการตัดสินถึงกับมีการปะทะคารมเดือดเข้าประท้วงการตัดสินของกรรมการ



ก่อนจะบุกขึ้นเวทีจนเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย จนทางเจ้าหน้าที่รักาษาความปลอดภัย พยายามเข้ามาระงับเหตุ และได้มี "เสี่ยเน้า" วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ กับ "เสี่ยโบ๊ท" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน "ศึกเพชรยินดี" พยายามเข้าไปเคลียร์ปัญหา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ปานปลาย



จนสุดท้ายประธานเทคนิคเวทีมวยราชดำเนิน ได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันมวยคู่ แป๊ะยิ้ม กับ กระดูกเหล็ก เหตุการณ์ก็คลี่คลายลง



ล่าสุด วันนี้ บริษัท เวทีมวยราชดำเนิน ได้มีคำสั่งห้าม 3 เซียนมวยคือ 1. นายสนศักดิ์ แซ่ตั้ง หรือ ตี๋ ทีเด็ด 99 2. นายพรสุริยา อำนวยการณ์ หรือ เปิ้ล นคร และ 3. นายพงษ์ปณต ถนอมบูรณ์ หรือ เล็ก จันระกา เข้าสนามมวยราชดำเนิน โดยไม่มีกำหนด



เนื่องจากทางสนามมวยเวทีราชดำเนิน พิจารณาแล้วเห็นว่า ทั้ง 3 คน มีการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการผู้ตัดสิน และประทุศร้ายเจ้าหน้าที่ของสนามมวยเวทีราชดำเนิน จนก่อให้เกิดความวุ่นวายในสนามมวยเวทีราชดำเนิน ทั้งยังเป็นการฝ่าฝืนระเบียบการรักษาความปลอดภัย ดังนั้นสนามมวยเวทีราชดำเนิน จึงประกาศให้บุคคลดังกล่าวเข้าสนามมวยเวที่ราชดำเนิน โดยไม่มีกำหนด



โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง เสี่ยโบ๊ท ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน "ศึกเพชรยินดี"เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ได้เกิดเหตุการณ์ดุเดือดเกิดขึ้นบนเวทีมวยราชดำเนิน เนื่องจากมีเซียนมวยประท้วงกันดุเดือดหลังชกมวยคู่ที่ 3 ชกครบ 5 ยก กรรมการตัดสินให้ "แป๊ะยิ้ม ป.จิรกิตติ์ ชนะคะแนนกระดูกเหล็ก อ.อัจฉริยะ ทำให้เซียนมวยไม่พอใจการตัดสินของกรรมการ ถึงขนาดประท้วงการตัดสินของกรรมการ และกรูกันขึ้นบนเวที ฉุดกระชากกันและก่อเหตุวุ่นวาย จนทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามเข้ามาระงับเหตุ และได้มีตน และเสี่ยเน้า วิรัตน์ วชิรรัตน์วงศ์ พยายามเข้าไปเคลียร์ปัญหา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย จนสุดท้ายประธานเทคนิคเวทีมวยราชดำเนินประกาศยกเลิกการแข่งขันเหตุการณ์ก็คลี่คลายลง



ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทำให้ตนรับไม่ได้และทำให้วงการมวย อับอาย เพราะมีกลุ่มคนป่าเถื่อนเหล่านี้ ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน หลังจากนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวต้องมาคุยกัน เพราะปัญหาเซียนมวยที่ไม่พอใจผลการตัดสินของกรรมการมีมาหลายคู่แล้ว

คุณอาจสนใจ