สังคม

สุดแปลก! ชาวบ้านไหว้ท้าวเวสสุวรรณแล้วสั่น ลุกขึ้นรำ กรีดร้องไม่หยุด

โดย paweena_c

16 มิ.ย. 2565

236 views

เหตุเกิดที่จังหวัดกำแพงเพชร พบประชาชนแห่ไปกราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ แต่ที่น่าแปลกและตกใจ เพราะมีหญิงรายหนึ่งมีอาการสั่น กรีดร้องไม่ยอมหยุด

เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย. 2565) เวลาประมาณ 20.30 น. เกิดเหตุการณ์ขณะที่ชาวบ้านที่มีจิตศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณ พญาเศรษฐี สีแดง-ทอง ซึ่งตั้งอยู่วัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม ต.ระหาน อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร เกิดอาการสั่นกรีดร้องไม่ยอมหยุด สร้างความตกอกตกใจ ให้กับผู้ที่กำลังกราบไหว้ท้าวเวสสุวรณดังกล่าว

ผู้เห็นเหตุการณ์จึงไปนิมนต์ พระมหาอภิชาติ กิตติวรัญญู เจ้าอาวาสวัดทุ่งสนุ่นรัตนาราม มาดูเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าอาวาสได้นำน้ำมนต์มาปะพรมให้กับหญิงรายนี้ ไม่นานอาการก็สงบลง ซึ่งทำให้ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างพากันแปลกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่เมื่อวานนี้ตลอดทั้งวัน มีชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ พร้อมนำพวงมาลัยสีแดง ดอกไม้สีแดง และน้ำแดง มาที่วัดแห่งนี้เพื่อขอพรโค้งสุดท้ายอย่างไม่ขาดสาย

ระหว่างที่ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งมากราบไหว้ขอพระ อยู่ ๆ ก็มีอาการสั่น จากนั้นก็ลุกขึ้นร่ายรำต่อหน้าท้าวเวสสุวรรณ ทำให้เพื่อนที่มาด้วยกันถึงกับแปลกใจ พร้อมหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปและคลิป จนสักพักก็หยุดรำแล้วมานั่งพัก

นางนิยม เครือม่วง อายุ 57 ปี ผู้ที่มาร่ายรำต่อหน้าท้าวเวสสุวรรณ กล่าวว่า เธอเดินทางมาจากอำเภอคลองขลุง และมีศรัทธาต่อท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งก่อนหน้าที่จะมากราบไหว้ครั้งนี้ เธอป่วยและเพิ่งออกจากโรงพยาบาล พอรู้ข่าวว่า ที่วัดแห่งนี้ เพิ่งจะมีพิธีการบวงสรวงเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงตั้งใจเดินทางมา พอมาถึงก็รู้สึกอยากร่ายรำ หากฝืนก็จะหายใจไม่ออก ซึ่งขณะร่ายรำอยู่ ก็ไม่ได้รู้สึกตัว

จากนั้น นางนิยม ได้ลองล้วงไหหยิบลูกปิงปองเพื่อเสี่ยงโชค และได้เป็นตัวเลข 199

คุณอาจสนใจ